ถามดีแทค นโยบายลดกระดาษ โดยการไม่ให้ใบเสร็จ

กระทู้คำถาม
ก่อนหน้านี้มี sms เข้ามาแล้วถ้ายังต้องการใบเสร็จให้กดหมายเลขตามที่ sms ส่งมา ซึ่ง จขกท ก็ทำตามไป ไม่คิดว่าดีแทคจะทำจริงๆ ปรากฎว่า วันนี้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์ ได้ยินพนักงานพูดกับลูกค้าทุกคนเรื่องใบเสร็จ น่าเห็นใจนะคะ แทนที่จะได้รีบๆทำรีบเสร็จ ต้องมานั่งอธิบายพูดคำเดิมๆซ้ำไปซ้ำมากับทุกคน ปรากฎว่าวันนี้ระบบขัดข้องใบเสร็จไม่ออก น้องแจ้งให้มารับวันหลัง เราก็ไม่ได้รีบร้อนอะไรก็โอเค แต่สิ่งที่อยากบอกกับดีแทคคือ นโยบายที่กำลังทำกันอยู่มันไม่เวิร์ค การจ่ายเงินไม่ว่าเรื่องอะไรควรมีหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษร ไม่ใช่ให้ดูจาก sms บ้าๆบอๆ แล้วบอกลูกค้าว่าเพื่อให้เข้ากับเทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ แล้วถ้าเกิดลุงๆป้าๆ หรือใครที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน จะเอาอะไรมาเปิดดู ซึ่งการให้ลูกค้าไปปริ้นใบเสร็จกันเอาเอง ลูกค้าหลายๆคนก็ไม่ได้ลำบาก แต่ทำไมดีแทคต้องทำเรื่องง่ายให้มันยากขึ้น แทนที่จะเอื้ออำนวยให้ลูกค้าทีเดียว อยากฝากเรื่องนี้ให้ไปถึงคนที่มันคิดนโยบายนี้มา ว่ามันไม่เวิร์ค ให้ดู sms มันไม่ยาก แต่ดีแทคไม่สำเหนียกว่าระบบคุณไม่ได้ดีขนาดนั้น ถ้ายังไม่ปรับปรุงพูดเลยว่าดีแทคไม่มีทางขึ้นเป็นที่ 1 หรือที่ 2 ได้แน่นอน ดูได้จากยอดลูกค้าที่ทยอยๆกันย้ายออกก็น่าจะรู้ตัวได้แล้วนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่