DTAC กำลังช่วยมิจฉาชีพกรณีเก็บค่าบริการSMS 0898909118 อยู่หรือเปล่าคะ /ได้รับส่วนแบ่งGPด้วยหรือไม่

กระทู้สนทนา
เมื่อคืนวาน 22/09/2013 23.36 ได้รับSMS จากหมายเลข 089-890-9118

เป็น " S M S เ ป ล่ า ไ ม่ มี ข้ อ ค ว า ม "

ตอนเปิดดูมีแจ้งจากโทรศัพท์ว่า "เป็นข้อความที่ต้องตอบกลับ" แต่ไม่ใด้ตอบกลับ

เลยค้นหาเบาๆจากเว็บกูเกิ้ล

ปรากฎว่ามีหลายคนโดนกันเยอะ เลยเข้าไปเช็ค ปรากฎว่าโดนหักเง้นไป 3.21 บาท



ที่น่าแปลกใจคือ ส่วนมาก จะเป็นผู้ใช้โทรศัพท์ D T A C T รองลงมาคือ A I S









หลังจากนั้นเลยโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ ดีแทค 1678

พนักงานบอกว่า เป็นเพราะลูกค้าใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนอาจมีการกดผิดได้
มีการกดสมัครรับข้อความมาในเวลา 23.36 และจะยกเลิกบริการให้ ส่วนคืนค่าบริการ
จะได้คืนใน24ชั่วโมง มีลูกค้าแจ้งคืนเงินจาก 0898901118 เยอะมากต้องตามลำดับคิว

DTAC คะ เท่าที่เข้าใจคือ เมื่อมีการแจ้งจากลูกค้า/ผู้ใช้บริการหลายครั้งแล้ว

ก็น่าจะเข้าใจนะคะว่า SMS เปล่า มีเจตนาแอบแฝงอะไรนอกจากบริการอย่างแท้จริง

ค่าบริการที่เจ้าของหมายเลขนี้จะได้รับจากผู้ใช้บริการต้องรับผ่านDTACใช่หรือไม

ถ้าไม่มีใครเช็คก็จะไม่ทราบว่าถูกหักเงินทันที

โทรศัพท์ที่มีข้อความเข้านั้นไม่ใชสมาร์ทโฟน และไม่เคยกดส่งอะไรทั้งนั้น
เวลาที่มีข้อความเข้า ก็ไม่ได้จับโทรศัพท์เลย แล้วก็ไม่ใท่ความผิดของผู้ใช้บริการที่พนักงานดีแทคจะบอกว่าคืนเงินให้ครั้งเดียวนะคะ
หมายความว่าถ้ามีอีกจะไม่รับผิดชอบ ทั้งๆที่การผิดพลาดไม่ได้มาจากผู้ใช้บริการ..

หนึ่งล้านคนหนึ่งล้านข้อความก็สามล้านบาทแล้วนะคะ

เพื่อนบางคนเจอหลายข้อความแถมดีแทคไม่คืนเงินด้วย

ข้อความเปล่าๆแต่เก็บเงินโดยไม่ได้สมัครไปนี่มันบริการข้อมูลประเภทไหนคะ

รู้อย่างนี่แล้วช่วยหามาตรการอะไรสักอย่างเถอะค่ะ

มันน่าสงสัยจริงๆนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่