เรื่องเกิดจากจะไปเที่ยวฮานอย 28 กุมภาพันธ์ถึง 3 มีนาคมที่ผ่านนี้ พอเมื่อเรารู้วันที่แน่นอนจึงได้ทำการจองโรงแรมผ่านagoda เช็กอิน 1 มีนาคมเช็กเอ้า 3 มีนาคม เพราะ 28 กุมภาพันธ์จะนอนที่บ้านเพื่อนคนเวียดนาม ทางเพื่อนที่เหลือจะมาสมทบวันที่1 มีนาคม
เหตุเกิดจากการที่เราไปติดต่อเข้าไปทางโรงแรมเพื่อที่จะใช้บริการรับส่งสนามบินให้ไปรับเพื่อนของเรา ในวันที่ 1 เพราะ ลงเครื่องเย็นเลยกลัวจะหาแท็กซี่ยาก แต่ปรากฏว่าทางโรงแรมบอกว่าไม่มีเลขบุกกิ้งเรา เราเลยโชว์หน้าที่จองให้พนักงานดูแต่เขาก็บอกเราว่าให้เราลองเช็กเมลล์เขาก็ได้ เขาไม่ได้รับเลขการจองของเราเลย นาทีนั้นเราก็ตกใจเพราะไปถึงฮานอยแต่กลายเป็นว่าพรุ่งนี้โรงแรมที่เราของมาไม่มีห้องให้เราแล้ว
สรุปคือเราได้ออกไปหาโรงแรมใหม่แต่เพราะเขามีการจัดงานทำให้โรงแรมเต็มหมดสำหรับ 1-3มี.ค. เราต้องไปหาเกือบ 20โรงแรมถึงจะได้ห้อง จากคืนละ 700บาท ต้องจ่ายไป คืนละ2000++ บาทแทน (แต่วันถัดมา กลายเป็นว่าโรงแรมส่งเมลมาหาเราว่าหาเลขเจอแล้วสามารถเช็กอินได้ แต่เราได้โรงแรมใหม่แล้ว พอเราบอกแบบนั้นโรงแรมก็มาโทษว่สก็เราจะเช็กอินวันที่ 28 เขาเลนไม่มีห้อง เราก็บอกว่าไม่เพราะเราเปิดให้โรงแรมดูแล้วว่าเราจอง 1-3)
พอกลับมาถึงไทยเลยได้ทำการติดต่อ agoda แล้วคำตอบคือ เขาจะโทรหาโรงแรมและจะพูดคุยให้โรงแรมเช็กให้ดีก่อน หรืออาจจะเป็นความผิดโรงแรมที่ขายห้องจนหมดแต่ไม่มากดปิดการจองใน agoda แล้วอยากให้agoda ช่วยอะไรอีกใหม
เราเลยโว้ยไปว่าอ้าวแล้วที่เราเสียหายละ ถ้าไปเราเจอแบบนี้แล้วหาโรงแรมไม่ได้ คือต้องนอนหน้าโรงแรมหรอ เขาเลยตรวจสอบให้เพิ่ม ผลตรวจสอบคือ agoda ไม่ได้ส่งเมลไปหาโรงแรม แต่ส่งผ่าน booking ไปให้โรงแรมในอีกเลขการจองหนึ่ง เพราะเขาเป็น partner กับ booking
สรุปคือ agoda ไม่รับผิดชอบอะไร ทำได้แค่ขอโทษ และบอกเราว่ารอบหน้าให้ติดต่อ agoda ทันที จะช่วยหาโรงแรมใหม่ให้ หรือถ้าลูกค้าได้ชำระเงินล่วงหน้าก็จะคืนให้ 100% แต่ไม่รับผิดชอบในส่วนต่างที่เราต้องไปหาโรงแรมใหม่ และเวลาที่หมดไป
.
.
.
ชะนั้นขอเตือนทุกคนว่าถ้าทำการจองผ่านagoda เมื่อถึงโรงแรมคุณอาจจะไม่มีห้องให้เข้าพักและต้องไปหาโรงแรมใหม่ในราคาที่แพงขึ้น หรือ ทำเลที่แย่กว่าเดิม เพียงเพราะการจองที่แย่มากของระบบ agoda และไม่รับผิดชอบเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น
[CR] รีวิว agoda ประสบการณ์ไปโรงแรมแล้วไม่มีห้องที่จอง
เหตุเกิดจากการที่เราไปติดต่อเข้าไปทางโรงแรมเพื่อที่จะใช้บริการรับส่งสนามบินให้ไปรับเพื่อนของเรา ในวันที่ 1 เพราะ ลงเครื่องเย็นเลยกลัวจะหาแท็กซี่ยาก แต่ปรากฏว่าทางโรงแรมบอกว่าไม่มีเลขบุกกิ้งเรา เราเลยโชว์หน้าที่จองให้พนักงานดูแต่เขาก็บอกเราว่าให้เราลองเช็กเมลล์เขาก็ได้ เขาไม่ได้รับเลขการจองของเราเลย นาทีนั้นเราก็ตกใจเพราะไปถึงฮานอยแต่กลายเป็นว่าพรุ่งนี้โรงแรมที่เราของมาไม่มีห้องให้เราแล้ว
สรุปคือเราได้ออกไปหาโรงแรมใหม่แต่เพราะเขามีการจัดงานทำให้โรงแรมเต็มหมดสำหรับ 1-3มี.ค. เราต้องไปหาเกือบ 20โรงแรมถึงจะได้ห้อง จากคืนละ 700บาท ต้องจ่ายไป คืนละ2000++ บาทแทน (แต่วันถัดมา กลายเป็นว่าโรงแรมส่งเมลมาหาเราว่าหาเลขเจอแล้วสามารถเช็กอินได้ แต่เราได้โรงแรมใหม่แล้ว พอเราบอกแบบนั้นโรงแรมก็มาโทษว่สก็เราจะเช็กอินวันที่ 28 เขาเลนไม่มีห้อง เราก็บอกว่าไม่เพราะเราเปิดให้โรงแรมดูแล้วว่าเราจอง 1-3)
พอกลับมาถึงไทยเลยได้ทำการติดต่อ agoda แล้วคำตอบคือ เขาจะโทรหาโรงแรมและจะพูดคุยให้โรงแรมเช็กให้ดีก่อน หรืออาจจะเป็นความผิดโรงแรมที่ขายห้องจนหมดแต่ไม่มากดปิดการจองใน agoda แล้วอยากให้agoda ช่วยอะไรอีกใหม
เราเลยโว้ยไปว่าอ้าวแล้วที่เราเสียหายละ ถ้าไปเราเจอแบบนี้แล้วหาโรงแรมไม่ได้ คือต้องนอนหน้าโรงแรมหรอ เขาเลยตรวจสอบให้เพิ่ม ผลตรวจสอบคือ agoda ไม่ได้ส่งเมลไปหาโรงแรม แต่ส่งผ่าน booking ไปให้โรงแรมในอีกเลขการจองหนึ่ง เพราะเขาเป็น partner กับ booking
สรุปคือ agoda ไม่รับผิดชอบอะไร ทำได้แค่ขอโทษ และบอกเราว่ารอบหน้าให้ติดต่อ agoda ทันที จะช่วยหาโรงแรมใหม่ให้ หรือถ้าลูกค้าได้ชำระเงินล่วงหน้าก็จะคืนให้ 100% แต่ไม่รับผิดชอบในส่วนต่างที่เราต้องไปหาโรงแรมใหม่ และเวลาที่หมดไป
.
.
.
ชะนั้นขอเตือนทุกคนว่าถ้าทำการจองผ่านagoda เมื่อถึงโรงแรมคุณอาจจะไม่มีห้องให้เข้าพักและต้องไปหาโรงแรมใหม่ในราคาที่แพงขึ้น หรือ ทำเลที่แย่กว่าเดิม เพียงเพราะการจองที่แย่มากของระบบ agoda และไม่รับผิดชอบเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้