ผมจองที่พักผ่าน Agoda ใน Application ผมได้จองเรียบร้อยทุกขั้นตอน พอถึงขั้นตอนการชำระเงิน ผมได้เลือกวิธีการชำระเงินโดยผ่าน Familymart จากนั้นผมได้ไปชำระเงินเรียบร้อย ปรากฎว่าหลังจากชำระเงินประมาณ 10 นาที พบว่ามี Mail แจ้งกลับมาว่า Agoda ยกเลิกการจอง โดยผมได้โทรหา Call Center และได้รับคำตอบว่าไม่สามารถยืนยันที่พักได้โดย Agoda ขอยกเลิกการจอง พอสอบถามเรื่องความรับผิดชอบ Agoda แจ้งว่าจะคืนเงินให้ในรูปแบบ Agoda Cash โดยใช้เป็นเงินค่าเดินทางครั้งถัดไป ผมบอกไม่ต้องการเพราะอีกนานกว่าจะเดินทาง Agoda ก็แจ้งว่าจะโอนเงินผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตโดยใช้เวลาถึง 30 วันทำการ และจะไม่ได้คืนค่าธรรมเนียมที่จ่ายผ่าน Familymart (ผมจองไป 6 ห้อง พอดีญาติๆ จะไปเชงเม้ง) ผมขอสอบถามว่า
1. มันใช่ความผิดลูกค้าหรือครับที่ต้องมารอเงินคืนนานขนาดนี้
2. ผมต้องมาเสียค่าธรรมเนียมฟรีๆ แบบนี้หรือครับ
3. Agoda ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นให้ลูกค้าเลยหรือครับ
4. จะมีวิธีใดบ้างที่ Agoda จะรับผิดชอบได้ดีกว่านี้ เช่น หาที่พักให้ใหม่ หรือให้เข้าพักตามที่แจ้งใน App
5. แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ครับ เพราะชำระเงินถูกต้องทุกอย่างตามขั้นตอน แต่กลับไม่สามารถเข้าพักได้
สุดท้ายผมขอเตือนทุกท่านครับ ใครจะจองที่พักกับ Agoda ช่วยตรวจสอบให้ดีก่อนนะครับ ระวังจะเสียความรู้สึก เสียเงิน เสียเวลาแบบผม
เจอ Agoda เบี้ยวที่พัก
1. มันใช่ความผิดลูกค้าหรือครับที่ต้องมารอเงินคืนนานขนาดนี้
2. ผมต้องมาเสียค่าธรรมเนียมฟรีๆ แบบนี้หรือครับ
3. Agoda ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นให้ลูกค้าเลยหรือครับ
4. จะมีวิธีใดบ้างที่ Agoda จะรับผิดชอบได้ดีกว่านี้ เช่น หาที่พักให้ใหม่ หรือให้เข้าพักตามที่แจ้งใน App
5. แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ครับ เพราะชำระเงินถูกต้องทุกอย่างตามขั้นตอน แต่กลับไม่สามารถเข้าพักได้
สุดท้ายผมขอเตือนทุกท่านครับ ใครจะจองที่พักกับ Agoda ช่วยตรวจสอบให้ดีก่อนนะครับ ระวังจะเสียความรู้สึก เสียเงิน เสียเวลาแบบผม