Call Center ธนาคารสีม่วงบริการแย่มาก ยกเลิกธุรกรรมทางการเงินทุกอย่างกับธนาคารสีม่วง

กระทู้คำถาม
ดิฉันได้สมัครใช้บัตรเครดิตธนาคารสีม่วงที่ร่วมกับห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง และได้แจ้งความประสงค์ต้องการรับใบแจ้งหนี้ในรูปแบบอีเมล แต่ไม่ได้รับใบแจ้งหนี้ใดๆ ตั้งแต่ใช้บัตรมา

ดิฉันจึงได้ติดต่อเข้าไปที่ call center โดยเจ้าหน้าที่ของธนาคาร (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) แจ้งว่าอีเมลผิด แต่ไม่สามรถแก้ข้อมูลให้ได้ เนื่องจากเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้โทรเข้าไป ไม่ใช่เบอร์ที่ผูกไว้กับระบบ จากนั้นพนักงานจึงถามเบอร์ที่ผูกไว้กับระบบและถามว่าอยู่กับโทรศัพน์เครื่องนั้นไหมแล้วจึงโทรกลับมา
เมื่อโทรกลับมาพนักงานได้แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการแก้ไขอีเมลได้ ต้องให้ดิฉันใช้เบอร์โทรศัพน์ที่ผูกไว้กับระบบติดต่อเข้าไปเท่านั้น ดิฉันจึงได้ยืนยันว่าดิฉันคือตัวจริงสามารถถามคำถามยืนยันตัวตนมาได้เลย พนักงานไม่ถามคำถามใดๆ และยังคงยืนยันคำเดิมว่าไม่สามารถทำได้ถ้าไม่ใช้เบอร์นี้โทรกลับเข้าไปที่ call center ดิฉันยังคงยืนยันว่าจะไม่โทรเนื่องจากพนักงานไม่มีเบอร์ตรงให้ติดต่อเนื่องจากการที่ต้องโทรผ่านcall centerต้องผ่านระบบและรอสายเป็นเวลานาน จากนั้นพนักงานจึงแนะนำให้ไปทำเรื่องที่สาขา มาถึงตรงนี้ยิ่งทำให้เกิดคำถามมากมายว่า ทำไมดิฉันจะต้องเข้าไปติดต่อสาขาที่ต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายเดินทางเข้าไปที่สาขาเพื่อไปแก้สิ่งที่ดิฉันไม่ได้ทำผิด ข้อมูลในใบสมัครดิฉันได้กรอกอย่างถูกต้อง ความผิดอยู่ในขั้นตอนที่ธนาคารเอาข้อมูลเข้าระบบ พนักงานก็ยังคงยืนยันคำเดิมและแจ้งว่าไม่สามารถโอนสายให้หัวหน้างานได้เนื่องจากหัวหน้างานไม่อยู่ และไม่ว่างด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ ในการปฏิเสธให้ผู้มีอำนาจมากกว่ามาดำเนินเรื่องแก้ไขปัญหาให้ เหตุการณ์วนไปในบทสนทนาเดิมๆอยู่ระยะหนึ่ง จนสุดท้ายดิฉันจึงทำการวางสายและโทรไปใหม่
พนักงานคนใหม่(ขอสงวนชื่อและนามสกุล)รับสาย และได้อธิบายความจำเป็นที่ต้องใช้เบอร์โทรศัพน์ที่ผูกกับระบบโทรเข้าไปติดต่อว่าสำคัญอย่างไร ทั้งที่ดิฉันยังไม่ได้เล่ารายละเอียดมาก ณ จุดนี้ทำให้รู้สึกว่าพนักงานคนนี้น่าจะได้มีการฟังเรื่องราวมาก่อนแล้ว มาถึงบทสนทนานี้ดิฉันขอยอมแพ้กับพนักงานที่ขึ้นน้ำเสียงใส่ลูกค้าและระบบความวุ่นวายของธนาคารนี้ จึงตัดสินใจจบเรื่องด้วยให้พนักงานเช็ครอบบิลที่ต้องจ่าย(เนื่องจากไม่ได้ใบแจ้งหนี้) และ ยกเลิกบัตรเครดิต ซึ่งพนักงานตบปากรับคำทันทีและดำเนินการให้อย่างรวดเร็ว แจ้งว่าบัตรไม่สามารถใช้ได้อีก ให้ทำลายบัตรทิ้งได้เลย

ดิฉันมีคำถามถึงธนาคารสีม่วงดังนี้
1. เจ้าหน้าที่ขอเบอร์โทรศัพท์ และโทรกลับมาเพื่อจุดประสงค์อะไร ทั้งที่การโทรกลับก็ไม่สามารถดำเนินการตามคำร้องขอได้
2. การยืนยันตัวตนตั้งแต่โทรเข้าไป คือ ให้ผู้โทรกดรหัสบัตรประชาชน จากนั้นเพื่อพนักงานรับสายจะถามคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยัน ถ้าขั้นตอนถามคำถามไม่สามารถยืนยันตัวจนเพื่อแก้ไขข้อมูลส่วนตัวในระบบธนาคารได้ แล้วขั้นตอนนี้จะมีเพื่ออะไร
3. ถ้าเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในระบบหายหรือมีเหตุการณ์ที่ไม่สามารถใช้ได้ด้วยเหตุผลใดๆ หมายความว่าขั้นตอนการยืนยันตัวตนกับธนาคารจะไม่สมบูรณ์ทำให้ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ต่อได้ใช่หรือไม่ ถ้าดิฉันอยู่ต่างประเทศและต้องการแก้ไขข้อมูลส่วนตัวในระบบอย่างเร่งด่วนแต่ไม่มีเบอร์ไทยที่ผูกกับระบบไว้ หมายความว่าดิฉันจะไม่สามารถดำเนินการได้เลยใช่หรือไม่

ทั้งนี้ดิฉันรู้สึกผิดหวังกับธนาคารแห่งนี้ ที่ดิฉันมอบความไว้วางใจ ในการใช้บริการกับธนาคารนี้มาอย่างยาวนานและเป็นธนาคารเดียวที่ดิฉันเลือกใช้ ดิฉันอยากสอบถามสมาชิก Pantip ว่ามีธนาคารไหนอีกบ้างที่แนะนำให้ใช้ (ขอ Service ดีๆหน่อยนะคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่