ขอเสนอแนะ การตั้งคำถามของ call center กสิกรหน่อยนะคะ

กระทู้คำถาม
ถ้าหากทาง Kbank ได้มาอ่านกระทู้นี้ ขอให้นำไปพัฒนาดูนะคะ
คือว่า เมื่อวานนี้โทรไป 028888888 ที่เป็นเบอร์ call center ของกสิกร
แล้วพนักงานก็จะสอบถามการยืนยันว่า เราเป็นเจ้าของบัญชีจริงๆ หรือเปล่า

เขาถามว่า
1. คุณเกิดวันที่เท่าไหร่?
2. ขอทราบหมายเลขบัตร ATM 16 หลัก

โอเคว่า การดำเนินงานไปได้ด้วยดีค่ะ พนักงานพูดจาดี

แต่ทีนี้มานึกขึ้นได้ทีหลังว่า
เฮ้ย! คำถามนี้มันยังไม่พออ่ะ เพราะถ้าหากโดนล้วงกระเป๋า บัตรประชาชนกับบัตร ATM มันก็ติดไปกับกระเป๋าได้

เป็นไปได้ไหมว่า ทางกสิกร จะมีคำถามที่เป็นส่วนตัวกว่านี้ เช่น
พ่อแม่ชื่ออะไร, มีพี่น้องกี่คน, มีลูกกี่คน, แฟนชื่ออะไร?, ทำอาชีพอะไร, เกิดที่โรงพยาบาลไหน ฯลฯ
ที่มันจะรู้ได้เฉพาะเจ้าตัวจริงๆ ไม่มีระบุในบัตรอะไรในกระเป๋าตังค์ น่าจะปลอดภัยได้มากกว่านี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่