ผมอยากทราบว่า เดี๋ยวนี้ Tesco lotus พนักงานบริการกันแบบนี้หรือครับ ???

เมื่อเวลา 21:00- 21:20 น. ของวันนี้ (17/2/62) สดๆ ร้อนๆ เมื่อกี้นี้เองครับ ผมเข้าไปซื้อสินค้าที่ tesco lotus mini สาขาๆลำพูล ข้างๆ ตลาดกาดจตุจักร ผมเข้าไปซื้อสินค้าประเภทครีมทาหน้า ซึ่งมันมีโปร ซื้อ 2 ชิ้น แถมฟรี 1 ชิ้น คือ ครีมสโนว์เกิร์ล แอคเน่  แบบซอง ราคาชิ้นละ 39 บาท และ ครีมโอเล ราคาชิ้นละ 10 บาท ซึ่งทั้งคู่ก็มีโปรซื้อ 2 แถมฟรี 1 ชิ้น ... จากนั้น ผมก็ซื้อครีมอย่างละ 2 ซอง และ ไปจ่ายเงินกับพนักงาน(เสื้อชมพู) ที่เคาเตอร์ .. พนักงานคิดเงิน ทั้งหมด 147 บาท ซึ่งคิดออกมาแบบนี้ (ครีมสโนว์เกิร์ล 39+39+39 = 117 และ ครีมโอเล 10+10+ฟรี1 =20 รวมทั้งหมด 147 บาท)
ซึ่งมันต่างจากที่ผมคิด คือ (ครีมสโนไวท์เกิร์ล 39+39+ฟรี1 = 78 และครีมโอเล 10+10+ฟรี1 =20 รวมทั้งหมดเป็น 98 บาท) ผมก็ดูใบเสร็จและได้เข้าไปสอบถามพนักงานเสื้อชมพูคนที่คิดเงินให้ผม เขาก็บอกด้วยใบหน้าบึ้งตึงเหมือนแบบขอไปที ว่าถ้าซื้อตัวราคาสูงกว่ามันจะไปลดตัวถูก (ไม่มีคะ หรือ ค่ะ หน้าแม้งก็บูดๆไม่ยิ้มเลยสักนิด)  .. ผมก็สอบถาม ว่าทำไมที่ป้ายมันระบุว่า ซื้อสองแถมหนึ่งละครับ ไม่เห็นมีรายละเอียดบอกเลยว่า ถ้าซื้อตัวนี้มันจะฟรีตัวอื่น .. รู้ใหมครับ พนักงานตอบส่งๆ แล้วทำหน้าเหมือนเซงมองผมแบบรำคาญอะและพูดบอกว่า.. ก็เครื่องมันคิดแบบนี้ ซื้อตัวแพงมันจะลดตัวถูกแทน คิดถูกแล้ว.. ผมก็ถามว่า..ทำไมคิดแบบนั้นละ ก็ป้ายมันบอก ซื้อ 2 แถม 1 นี่ .. พอถามไปถามมา พนักงานคนนี้ก็เหมือนราคาญ และตะโกนเรียกพนักงานอีกคนมา (พนักงานเสื้อเขียวซึ่งคนนี้บริการดี พูดเพราะ และ ยิ้มแย้ม มีคะ ค่ะ ตลอด ต่างจากอีกคนลิบลับ) ผมก็แจ้งและอธิบายสาเหตุ เขาก็อธิบายเหมือนพนักงานเสื้อชมพู แต่แตกต่างกันตรงที่เข้าใจง่าย  และ พูดดีพูดเพราะกว่า และถามผมว่าคุณลูกค้าต้องการยกเลิกรายการใหมคะ .. ด้วยความที่ว่าสิ้นค้าตัวที่ผมต้องการซื้อที่อื่นมันไม่มีขาย และผมก็คิดว่าหากแยกบิลเผื่อมันจะได้เพราะรายละเอียดป้ายมันเขียนไว้แค่นั้น ก็เลยลองบอกให้แยกบิลดู ซึ่งเขาก็ทำให้ และ ได้จริงๆ  แต่ว่า... ประเด็นคือ ในระหว่างที่พนักงานกำลังทำรายการแยกบิลให้ผม (พนักงานเสื้อสมพูเป็นคนทำ ทำหน้าตาในการบริการบึ้งตึงและทำหน้าเหมือนรำคาญมาก) พูดแทรก บ่นหยุ่มหยิม บอกว่า.. ทีหลังลูกค้าต้องดูสินค้าให้ดีก่อน ค่อยมาชำระเงินนะ ... ผมก็ เอ้า!! คืองงอะครับ สรุปกูผิดซ่ะงั้น มาโยนความผิดให้กูได้ไงครับ ในเมื่อไม่มีรายละเอียดระบุให้กูอ่าน  ผมเลยพูดสวนไปว่า.. ก็ผมไม่รู้นี่ครับ ผมซื้อตามป้ายที่มันระบุไว้ (ซึ่งป้ายแม้งก็ระบุแค่นั้น ซื้อ2แถม1 ไม่เห็นมีรายละเอียดห่าไรเพิ่มเติมเลยสักอย่าง) ทีหลังก็ทำป้ายระบุรายระเอียดให้ชัดเจนสิครับ .. พนักงานเสื้อชมพูก็ทำหน้าเหมือนหมาโดนรถทับ บูดๆบึ้งๆ มองผมแบบรำคาญ (กูก็รำคาญครับ) และ พอหลังจากแก้ไขใบเส็จและทำรายการซื้ิอสินค้าเรียบร้อย ผมก็เดินออกและทิ้งท้ายว่า พนักงานบริการแย่มาก และเดินออกเลยครับ.. ต่อไปนี้ผมจะไม่เข้าอีกละโลตัสสาขานี้อีกเลย !!!
ผมถามหน่อยเถอะ พนักงานที่มีหน้าที่เกี่ยวกับการบริการ คือสิ่งแรกที่ควรทำคือ ยิ้ม ไม่ใช่หรือไงครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยทำนะงานบริการ ผมเคยทำครับ ทั้ง 7-11 Mk และ งานบริการอื่นๆ ผมรู้ดีเกี่ยวกับปัญหาที่พนักงานบริการต้องเจอในแต่ละวัน ผมเข้าใจความรู้สึกดี และผมก็ไม่เคยมาตั้งคำถามและเขียนร้องเรียนสอบถามอะไรแบบนี้กับที่ใหนๆด้วย ซึ่งผมเข้าใจว่ามันมีผลอะไรกับพนักงานบ้าง แต่คือกรณีนี้แม้งพาโมโหจริงๆ คือต่อให้ลูกค้าจะผิดหรือถูก สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ "ยิ้ม" และค่อยๆอธิบายกับลูกค้า ถ้าเห็นว่ามันเกินศักยภาพ ในหน้าที่ของเรา ก็ให้รอง ผจก. หรือ ผจก. หรือหัวหน้า มาช่วยอธิบายและแจ้งสาเหตุพูดคุยกับลูกค้า ไม่ใช่ คุณมาทำหน้าพูดแบบขอไปที และ มาโทษว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่เขาไม่รู้รายละเอียดอะไร และ การพูดจา คุณควรมีคำต่อท้ายที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยด้วยว่า ค่ะ คะ ครับ (หรือเป็นต่างด้าว จากดาวอันไกลโพ้นห๊ะ!!) ถ้าคิดว่าสิ่งที่ผมกล่าวอ้างมาทั้งหมดนี้เป็นควาทเท็จ รบกวนช่วยไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวันนี้ 17-2-62 เวลาโดยประมาณ 21.00-21.20 น. ถ้ากล้องบันทึกเสียงได้ ก็เปิดฟังซ่ะ ปรับปรุงด้วยนะครับ !!!!!!!!  หรือว่าเดี๋ยวนี้ พนักงานโลตัส ฝึกสอนการบริการแบบนี้ ยังไงก็ตอบคอมเม้นทีนะครับ แจ้งสาขาให้ทราบอีกทีนะครับ สาขานี้ >>  TESCO LOTUS TALAD JATUJAK LAMPHUN BRANCH (โลตัสมินิ สาขากาดลำพูนจตุจักร) ตามนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่