หวัดดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์
เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ระวังและเป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ใครต้องมาเสียเงิน เสียเวลากับการซื้อของที่ไม่ได้ของ
แล้วต้องมาเสียเวลาติดต่อ โทรคุยทั้งทาง shopee และร้านค้าผู้ขาย
เราได้สั่งซื้อพัดลมติดผนังจำนวน 3 ตัว วันที่ 4 ก.พ. 62 โดยสั่งซื้อ 3 ตัว ในหมายเลขการสั่งซื้อเดียวกัน
ได้รับของวันที่ 7 ก.พ. 62 จำนวน 1 ตัว เราก็เอะใจว่าทำไมสั่งไป 3 ได้มา 1
โทไปถามผู้จัดส่ง ทางนั้นบอกมาว่าได้รับของมาชิ้นเดียว
จากนั้นเราก็โทรไปทาง shopee เพื่อที่จะขอเงินคืน เพราะเราได้รับของจำนวนไม่ครบ โดยที่เราไม่ได้แกะกล่องสินค้า
เราบอกว่าได้รับมา 1 ตัว สั่งไป 3 shopee แจ้งว่าถ้าจะขอเงินคืนก็ต้องส่งสินค้าคืน เพราะต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ เราว่ายกเลิก 2 ตัวได้มั้ย
ส่งคืนก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการส่ง ใครจะรับผิดชอบในส่วนนี้
ทาง shopee ก็แจ้งว่าร้านนี้ไม่ได้เป็นร้านแนะนำร้าน official เราต้องเจรจากับทางร้านเอง บลาๆๆๆๆ
วันที่ 12 ก.พ.62 เราก็ส่งสินค้าคืนไปยังร้านค้าตามที่อยู่ที่ shopee ได้ส่งเมล์มาให้ และพิมพ์เอกสารสำหรับติดกล่องส่งคืน
เราส่งเอกสารหลักฐานการส่งคืนสินค้าต่างๆ ตอบกลับเมล์ไป และได้รับคำตอบมาว่า
หมายเลขคำสั่งซื้อ = XXXXXXXXXXXXXXX
เบื้องต้น เราแนะนำให้คุณรอผู้ขายติดต่อกลับเพื่อเจรจา หรือ ส่งคำขอข้อพิพาท ภายใน 8 วัน หากผู้ขายไม่ได้ดำเนินการใดๆระบบจะทำการคืนเงินให้ผู้ซื้อ
วันที่ 14 ก.พ.62 เราก็เชคในระบบจัดส่งของ สินค้าที่เราส่งคืนร้านได้รับคืนแล้ว
และโทรไป shopee เพื่อถามถึงค่าจัดส่งที่เราได้จ่ายไป ว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนนี้
shopee แจ้งว่า ให้เราไปคุยตกลงกับทางร้านเอง
เราก็โทรไปที่ร้าน ยังดีที่มีคนรับสายตามเบอร์นั้น ถ้าไม่มีเราก็ไม่รู้จะเจรจากับใคร 555
ทางร้านแจ้งว่าเค้าได้รับสินค้าคืนแล้ว แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบสินค้า
เราเลยบอกว่าเราไม่ได้แกะกล่องสินค้าคุณ เพราะเราได้สินค้าไม่ครบจำนวนตามที่สั่ง
แล้วทาง shopee ให้เรามาแจ้งทางร้านในการของเงินค่าจัดส่ง
ทางร้านตอบว่า ในส่วนตรงนี้เค้าจ่ายไม่ได้ บลาๆๆ เราเลยว่าแล้วจะยังไง
ทางร้านตอบมาว่า เดี๋ยวเค้าจะโทรคุยกับทาง shopee ให้
ณ ตอนนี้เราก็รอว่าทั้งทาง shopee และทางร้าน จะหาข้อสรุปให้เรายังไงที่ตรงกัน
เกือบ 2 อาทิตย์ที่เราต้องมาตามเรื่อง ขอบอกว่าเปลืองตังค่าโทรศัพท์มากกกก 5555
เลยอยากมาแชร์เพื่อเป็นข้อเตือนระวังให้เพื่อนๆ
สงสัยถ้าจะสั่งของชนิดเดียวกัน ให้สั่งจำนวน 1 ชิ้น ต่อ 1 หมายเลขคำสั่งซื้อน่าจะดีกว่า
และหวังว่าทาง shopee จะมีระบบการจัดการที่ดีกว่านี้
แชร์ประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีเยี่ยม! Shopee
เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ระวังและเป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ใครต้องมาเสียเงิน เสียเวลากับการซื้อของที่ไม่ได้ของ
แล้วต้องมาเสียเวลาติดต่อ โทรคุยทั้งทาง shopee และร้านค้าผู้ขาย
เราได้สั่งซื้อพัดลมติดผนังจำนวน 3 ตัว วันที่ 4 ก.พ. 62 โดยสั่งซื้อ 3 ตัว ในหมายเลขการสั่งซื้อเดียวกัน
ได้รับของวันที่ 7 ก.พ. 62 จำนวน 1 ตัว เราก็เอะใจว่าทำไมสั่งไป 3 ได้มา 1
โทไปถามผู้จัดส่ง ทางนั้นบอกมาว่าได้รับของมาชิ้นเดียว
จากนั้นเราก็โทรไปทาง shopee เพื่อที่จะขอเงินคืน เพราะเราได้รับของจำนวนไม่ครบ โดยที่เราไม่ได้แกะกล่องสินค้า
เราบอกว่าได้รับมา 1 ตัว สั่งไป 3 shopee แจ้งว่าถ้าจะขอเงินคืนก็ต้องส่งสินค้าคืน เพราะต้องยกเลิกคำสั่งซื้อ เราว่ายกเลิก 2 ตัวได้มั้ย
ส่งคืนก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการส่ง ใครจะรับผิดชอบในส่วนนี้
ทาง shopee ก็แจ้งว่าร้านนี้ไม่ได้เป็นร้านแนะนำร้าน official เราต้องเจรจากับทางร้านเอง บลาๆๆๆๆ
วันที่ 12 ก.พ.62 เราก็ส่งสินค้าคืนไปยังร้านค้าตามที่อยู่ที่ shopee ได้ส่งเมล์มาให้ และพิมพ์เอกสารสำหรับติดกล่องส่งคืน
เราส่งเอกสารหลักฐานการส่งคืนสินค้าต่างๆ ตอบกลับเมล์ไป และได้รับคำตอบมาว่า
หมายเลขคำสั่งซื้อ = XXXXXXXXXXXXXXX
เบื้องต้น เราแนะนำให้คุณรอผู้ขายติดต่อกลับเพื่อเจรจา หรือ ส่งคำขอข้อพิพาท ภายใน 8 วัน หากผู้ขายไม่ได้ดำเนินการใดๆระบบจะทำการคืนเงินให้ผู้ซื้อ
วันที่ 14 ก.พ.62 เราก็เชคในระบบจัดส่งของ สินค้าที่เราส่งคืนร้านได้รับคืนแล้ว
และโทรไป shopee เพื่อถามถึงค่าจัดส่งที่เราได้จ่ายไป ว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนนี้
shopee แจ้งว่า ให้เราไปคุยตกลงกับทางร้านเอง
เราก็โทรไปที่ร้าน ยังดีที่มีคนรับสายตามเบอร์นั้น ถ้าไม่มีเราก็ไม่รู้จะเจรจากับใคร 555
ทางร้านแจ้งว่าเค้าได้รับสินค้าคืนแล้ว แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบสินค้า
เราเลยบอกว่าเราไม่ได้แกะกล่องสินค้าคุณ เพราะเราได้สินค้าไม่ครบจำนวนตามที่สั่ง
แล้วทาง shopee ให้เรามาแจ้งทางร้านในการของเงินค่าจัดส่ง
ทางร้านตอบว่า ในส่วนตรงนี้เค้าจ่ายไม่ได้ บลาๆๆ เราเลยว่าแล้วจะยังไง
ทางร้านตอบมาว่า เดี๋ยวเค้าจะโทรคุยกับทาง shopee ให้
ณ ตอนนี้เราก็รอว่าทั้งทาง shopee และทางร้าน จะหาข้อสรุปให้เรายังไงที่ตรงกัน
เกือบ 2 อาทิตย์ที่เราต้องมาตามเรื่อง ขอบอกว่าเปลืองตังค่าโทรศัพท์มากกกก 5555
เลยอยากมาแชร์เพื่อเป็นข้อเตือนระวังให้เพื่อนๆ
สงสัยถ้าจะสั่งของชนิดเดียวกัน ให้สั่งจำนวน 1 ชิ้น ต่อ 1 หมายเลขคำสั่งซื้อน่าจะดีกว่า
และหวังว่าทาง shopee จะมีระบบการจัดการที่ดีกว่านี้