ระวัง Big-C online บน Shopee สั่งยกเลิกของ ของไม่ส่ง แต่ตัดเงิน ผ่านมา 20 วันได้แต่คำตอบว่าส่งเรื่องตรวจสอบอยู่

- เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ผมสั่งซื้อ Huawei Y3II  สีทองขนาด 5 นิ้ว และ Samsung J7 pro หมายเลขคำสั่งซื้อ. 1708041922645CQ  รวมมูลค่า 10,729 บาท ในวันเดียวกันนั้นเองผมเช็คดูจากเวบอื่นพบว่า Huawei Y3II มีขนาดเพียง 4.5 นิ้ว จึงถามไปทางบิ๊กซีว่าลงถูกต้องหรือไม่ แต่รอคำตอบ 1 วันก็แต่ตอบว่าส่งเรื่องตรวจสอบอยู่ ผมจึงกดยกเลิก 1 รายการ เพราะแน่ใจแล้วว่ามีขนาดแค่ 4.5 นิ้ว บิ๊กซีลงรายละเอียดผิด

-  ต่อมา Admin Big-C ได้มาแจ้งรายการโดนยกเลิกทั้งสองรายการ ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหาจึงถามว่าจะคืนเงินใช่ไหม คำตอบก็คือว่าจะคืนเงินสู่บัตรเครดิต (ซึ่งน่าจะจบได้ดี)

- หลังจากนั้นอีก 3 วันกลับพบในรายงานระบบของ Shopee ว่าสินค้าจัดส่งและลูกค้าได้รับเรียบร้อยแล้ว และอีกช่องรายงานเวลาเดียวกันว่า สินค้าได้รับการยกเลิกเรียบร้อยแล้ว และเลขคำสั่งซื้อกลายเป็นมี 2 เบอร์ คือ 1708041922645CQ  หมายเลขคำสั่งซื้อใหม่กลายเป็น  17080419166411W ผมจึงถามไปทางช๊อปปี้และบิ๊กซี คำตอบคือโอนเงินให้บิ๊กซีเรียบร้อยแล้ว (ทั้ง ๆ ที่บิ๊กซีไม่ได้ส่งของออกมา) ต้องไปทวงบิ๊กซีเอง.....อืมมมมม

- จากนั้นผมก็ตามทวงถามทั้ง Shopee และ BiG-C เป็นเวลาสองอาทิตย์คำตอบคือ “ส่งเรื่องให้เช็คอยู่” ผมตามอีเมล์ไปหลายฉบับไปที่ Shoppee และ โทร 2 ครั้งคำตอบได้อย่างดียว “เช็คอยู่”
ผ่านมา 20 วันก็ยังคงเช็คอยู่ต่อไป

ก็ขอร้องเรียนผ่านพันทิพย์ถึง BiG-C และ Shopee แล้วกัน  จะทำให้อย่างไร ท่านคิดจะแจ้งกลับบ้างไหม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่