ช่วงนี้ใครซื้อของจาก Lazada ตรวจสอบนิดนึงนะครับ

พอดี จขกท. อยากได้ Huawei Y6ii มาให้คนที่บ้านใช้ซักเครื่อง ก็เลยไปเจอใน Lazada ราคา 4,090 บาท ผ่อน 0% ได้ 10 เดือน


เลยกดสั่งซื้อไป พอไปถึงขั้นตอนการจ่ายเงิน เลือกธนาคารกสิกรไทย เพราะเป็นธนาคารเดียวที่มีตัวเลือกผ่อน 10 เดือน นอกนั้นจะเป็น 3 เดือน และ 6 เดือน พอเลือกเสร็จแล้วก็ไปถึงขั้นตอนการใส่ข้อมูลบัตรเครดิต ก็สังเกตเห็นว่ามีข้อความ Payment term (month) : 6 ก็เลยกดปุ่ม Calculate ก็มีหน้าต่างเด้งขึ้นมาบอกว่าเป็นการผ่อน 0% แค่ 6 เดือน เดือนละ 682 บาท


พอโทรถาม Lazada ก็ได้รับคำตอบว่า "ผ่อนได้แค่ 6 เดือนค่ะ" ก็โอเค จบไป 1 เรื่อง ทีนี้พอจบขั้นตอนการจ่ายเงินแล้ว (รอบแรกใช้แอพในการซื้อ) ไปกดดูเมนู "ติดตามสินค้า" ปรากฎว่า มีคำสั่งซื้อขึ้นมา 2 รายการ เลยกดเข้าไปดู กลายเป็นสินค้ารายการเดียวกัน แต่เลขคำสั่งซื้อต่างกัน ซึ่งถ้าเป็นการซื้อ 2 เครื่องจากผู้ขายรายเดียวกัน ปกติจะมีคำสั่งซื้อแค่ 1 หมายเลข (เงินในบัตรถูกตัดไปกี่บาท??)


ก็เลยโทรไปแจ้ง Lazada และให้ยกเลิกไป 1 รายการ พอกลับมาถึงบ้านก็ลองเช็คอีกที ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ยกเลิกไปทั้ง 2 รายการ ก็เลยทำการสั่งซื้ออีกรอบ รอบนี้ซื้อผ่านเว็บไซต์ ไม่ใช้แอพ ก่อนที่จะยืนยันการสั่งซื้อก็เช็คจำนวนสินค้า และยอดเงินแล้ว หลังจากสั่งซื้อเสร็จก็ปรากฎข้อความยืนยันการสั่งซื้อ ซึ่งระบุว่าซื้อจำนวน 1 รายการ จำนวนเงิน 4,090 บาท เลขคำสั่งซื้อ 342416823


จากนั้นก็ไปเช็คเมนู "ติดตามสินค้า" มันมาอีกแล้ว สั่งซื้อ 2 เครื่องอีกแล้ว ซึ่งถ้าดูจากข้อความยืนยันการสั่งซื้อเมื่อกี๊ คำสั่งซื้อที่ทำรายการสำเร็จคือ 342416823 นั่นก็คือรายการข้างบน แล้วรายการ 385556823 มันมาจากไหน ตกลงว่าตัดบัตรไปทั้งหมดกี่เครื่อง - -"




ถึงตอนนี้โทรหา Lazada ก็ไม่ได้แล้ว คงต้องรอให้ถึงพรุ่งนี้
ช่วงนี้ใครซื้อของออนไลน์ ตรวจเช็คกันด้วยนะครับว่าคำสั่งซื้อถูกต้องหรือไม่ ใครจ่ายเงินแบบหักบัญชีก็เช็คด้วยนะครับว่าหักเงินไปกี่รอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่