เรื่องมีอยู่ว่า เรามีประกันชั้น 1 กับวิริยะประกันภัย เราเกิดอุบัติเหตุรถคู่กรณีมาปาดหน้ารถ (เราเป็นฝ่ายถูกเพราะรถจอดรอเลี้ยวจะเลี้ยวขวา เราอยู่เลนขวา แต่คู่กรณีมาจากเลนซ้าย ขับมาด้วยความเร็วพอสมควร ไม่หยุดรอเลี้ยว แล้วเลี้ยวขวา ปาดหน้าเราไป) เราเลยโทรเรียกประกันของวิริยะเพื่อแจ้งเหตุ จากนั้นก็ถามคู่กรณีว่ามีประกันรึป่าว ทางคู่กรณีไม่มีประกัน เราเลยถ่ายรูปทั้งหมดเก็บหลักฐานเท่าที่จะทำได้ แล้วย้ายรถไปจอดรอประกันจากวิริยะ พอเจ้าหน้าที่ประกันมาก็เขียนใบเคลม (ตามปกติ) และเราก็คุยกับทางประกันและคู่กรณีว่าเราเสียเวลา ต้องเอารถไปซ่อม ต้องไม่มีรถใช้ระหว่างรอซ่อม (ซึ่งจำเป็นต้องใช้รถทุกวัน) ทางคู่กรณียินยอมจะจ่ายทั้งค่าซ่อมและค่าเช่ารถให้ หลังจากวันนั้นเราก็เอารถเข้าศูนย์เพื่อประเมินราคาและจำนวนวันที่ต้องซ่อม คือต้องซ่อมประมาณ 7 วัน พอทราบจำนวนวันซ่อมแล้วเราโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่วิริยะ (ที่มาเคลมวันนั้น) และเจ้าหน้าที่วิริยะสำนักงานใหญ่ (คอลเซ็นเตอร์) ทางเจ้าหน้าที่ (ทั้งคู่) แจ้งว่าในกรณีนี้ทางวิริยะไม่มีบริการค่าเช่ารถระหว่างรอซ่อมให้ ให้ทางเราติดต่อเรียกร้องค่าเช่ารถระหว่างรอซ่อมกับทางคู่กรณีเอง จากนั้นเราเลยติดต่อไปทางคู่กรณีเองเพื่อตกลงเรื่องค่าเช่ารถระหว่างรอซ่อม ได้ความว่าคู่กรณียินยอมที่จะจ่ายทั้งหมดแต่จะให้รวมค่าเช่ารถระหว่างรอซ่อมไปกับค่าซ่อมรถ เราเลยต้องโทรไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่วิริยะประกันภัย (คอลเซ็นเตอร์) อีกรอบ เพื่อสอบถามว่า เราตกลงกับทางคู่กรณีว่าให้ทางประกันจัดหารถระหว่างรอซ่อมให้แล้วไปเก็บรวมเป็นค่าซ่อมรถและค่าเสียหายหรือสินไหมทดแทนกับทางคู่กรณีภายหลัง จะสามารถทำตามนี้ได้หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่วิริยะปฏิเสธว่าไม่สามารถทำได้ วิริยะจะทดแทนได้แค่ในส่วนของค่าซ่อมรถเท่านั้น โอเคค่ะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
งั้นคงพอกันทีค่ะกับวิริยะประกันภัย ปีต่อไปจะทำประกันกับริษัทไหนดีค่ะ แนะนำหน่อยค่ะ
ประกันรถยนต์ของบริษัทไหนดี? พอกันทีประกันวิริยะ
งั้นคงพอกันทีค่ะกับวิริยะประกันภัย ปีต่อไปจะทำประกันกับริษัทไหนดีค่ะ แนะนำหน่อยค่ะ