ประกันวิริยะ ห่วยมาก

กระทู้สนทนา
รถเราจอดอยู่หน้าบ้าน มีรถแท็กซี่ขับมาชน วันที่9ส.ค.เวลา23.30น.และหนีไป ก็เลยโทรแจ้งทางประกันเราวิริยะว่าเราเกิดอุบัติเหตุ คือรถเราจอดหน้าบ้านแล้วมีรถแท็กซี่วิ่งชนด้านข้างคนขับทั้งแถบ ประกันถามเบื้องต้นว่ามีอะไรเสียหายบ้าง เราก็บอกไปว่าประตูหน้าหลัง กันชนหน้า กระจกมองข้าง และล้อแม็กหน้าแตกหัก แม็กหลังครูด เราบอกล้อแม็กเราเปลี่ยนและแจ้งตอนทำประกันแล้ว เขาก็ตรวจสอบว่าไม่มี เราก็ยืนยันหนักแน่นว่ามี เพราะเราแจ้งแล้วและเสียเบี้ยเพิ่มด้วย เขาก็บอกว่าพรุ่งนี้จะส่งเจ้าหน้าที่มา ตอนเช้าเจ้าหน้าที่มาบอกว่าไม่มีคู่กรณีต้องเสียค่า excess1000บาท หน้าบ้านเรามีกล้องวงจรปิด ทางประกันบอกว่าต่อให้มีกล้องวงจรปิดเห็นว่าเป็นแท็กซี่ชนก็ต้องรู้เลขทะเบียนรถถึงจะไม่เสียค่า excess ด้วยความที่รู้ว่าคนขับแท็กซี่คันนั้นคือใคร เป็นรถที่อยู่ในหมู่บ้านและรู้จักกันด้วย ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยแนะนำว่าให้ไปลองสืบดูเลขทะเบียนรถก่อน และคุยว่าเขาจะรับผิดชอบหรือเปล่า ถ้าไม่รับให้เราไปแจ้งความ และเอาใบแจ้งความมาให้ทางวิริยะจะจัดการให้ และเรื่องล้อแม็กต้องรอตรวจสอบว่าตอนทำประกันเราได้แจ้งจริงหรือไม่ (ติดวันหยุดและวันแม่ต้องรอยาวเลย) ด้วยความโชคดีบนความโชคร้ายวันรุ่งขึ้นพี่ที่ขับแท็กซี่เข้ามาหาและบอกว่าเขาเป็นคนขับชน เขาก็เรียกประกันสินมั่นคงของรถเขามา เจ้าหน้าที่ออกใบเครมและให้เราไปติดต่อที่วิริยะอีกที (แท็กซี่ประกันชั้น3)
วันที่11ส.ค.เราเลยเข้าไปที่ศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนพระราม2 (เลยหมู่บ้านไปนิดเดียว) เขาก็ออกใบเคลมสีเหลืองให้ แนะนำให้ไปทำสีที่ศูนย์นิสสันตรงบางมด และเรื่องแม็กต้องให้เราโทรเข้าไปคุยกับตัวแทนประกันว่าทำไมเราแจ้งถึงไม่ขึ้นในระบบ พอวันเปิดทำการเราก็เลยโทรไปที่ล็อคตั้น วัฒนาฯเขาจำได้ว่าเราแจ้ง และเขาก็แจ้งวิริยะไปแล้ว รับปากว่าจะจัดการให้ สรุปจัดการเรื่องล้อแม็กได้แล้วว่าเราแจ้งคุ้มครองแม็ก ทีนี้ก็เลยเข้าไปเคลมที่ศูนย์นิสสัน ทางศูนย์แจ้งว่าต้องรอคิว คิวตอนนี้ไปถึงเดือน12แล้ว แต่จะแทรกคิวให้เราเป็นวันที่13ก.ย. คือเรื่องทำสีจะนานแค่ไหนรอได้อ่ะ แต่ล้อนี่สิมันสำคัญก้านหักแบบนั้นรอเคลมพร้อมกันก็ไม่ไหวมันนานทางศูนย์บอกว่าแม็กทางศูนย์ไม่มีทำ แนะนำให้เราคุยกับทางวิริยะให้คลุมราคาแม็ก และให้เราไปจัดซื้อเองสำรองจ่ายและไปเบิกกับทางวิริยะ เราก็เลยเข้าไปคุยเรื่องล้อแม็กกับทางวิริยะ เจ้าหน้าที่ถามว่าได้แจ้งประกันหรือเปล่า เราก็บอกว่าแจ้ง ถามว่าเอาแม็กมาด้วยไหม ก็เลยพาเดินไปดูล้อแม็กที่รถ เจ้าหน้าที่บอกต้องรอส่งซ่อม เราก็เลยบอกแม็กก้านหักขนาดนี้ซ่อมเหรอ ทำไมไม่เปลี่ยนให้เรา ทั้งที่มีประกันชั้น1 คู่กรณียอมรับ เจ้าหน้าที่สินมั่นคงยังบอกเลยว่าล้อแม็กสงสัยคงต้องเปลี่ยน แต่เจ้าหน้าที่วิริยะที่เราเสียเงินทำประกันชั้น1บอกว่าคงให้เปลี่ยนไม่ได้ ต้องรอส่งซ่อม ปี๊ดเลยๆๆๆเสียความรู้สึกมาก ไม่รักษาผลประโยชน์ให้ลูกค้าตัวเอง ทั้งๆที่ทางสินมั่นคงต้องเป็นคนจ่ายค่าเสียหาย ยิ้มเอ้ย รถทำสีใหม่ก็เสียราคารถแล้ว ยังต้องเสียเวลา เสียความรู้สึก แม็กจาก100%ซ่อมแล้วสภาพจะอยู่ที่80% อยากจะเคลมทำสีมันทั้งคันไปเลยแล้วก็จะไม่ต่อกับมันแล้ว ไม่รู้จะต้องเสียอะไรอีกเท่าไหร่

ขอโทษทีนะที่ยาวไปหน่อย อยากระบายความรู้สึก คงไม่ต่อแล้วประกันวิริยะ พอกันที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่