ดิฉันใช้ประกันชั้นหนึ่งของวิริยะมาตั้งแต่รถป้ายแดงออกศูนย์ค่ะ นี่ก็เข้าปีที่หกแล้ว ไม่เคยเคลม ได้ลดเบี้ยประวัติดี (แต่ก็ยังหมื่นปลายๆ เพราะเบี้ยที่นี่แพงกว่าชาวบ้านเป็นปกติ) จนเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา โดนคู่กรณีชนและเป็นฝ่ายถูก ฝ่ายคู่กรณีมีประกัน2+ ก็เรียกประกันสองฝ่ายมาเคลมกันไป รถดิฉันทางวิริยะเป็นฝ่ายนัดซ่อมให้ค่ะ ได้คิวช่วงต้นเดือน ธ.ค.
ทุกอย่างเหมือนจะครบถ้วนค่ะ จนกระทั่งไม่กี่วันก่อนถึงวันนัดซ่อม ได้พูดคุยกับเพื่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้และมีประเด็นขึ้นมาว่า “วิริยะเขามีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมนะ ฟรีด้วยถ้าเป็นฝ่ายถูก” เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของวิริยะและได้คำตอบว่า “มีบริการนี้ค่ะ แต่มีเฉพาะบ่างอู่และต้องจองล่วงหน้า” อ้าว แล้วทำไมตอนนัดซ่อมไม่เห็นพูดถึงเลยล่ะคะ “คือทางเจ้าหน้าที่อาจไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบค่ะ เพราะว่าปกติรถใช้ระหว่างซ่อมก็มีให้บริการไม่เพียงพอต่อความต้องการอยู่แล้ว.. และโดยปกติฝ่ายลูกค้าจะเป็นผู้ขอใช้บริการนี้เอง” โห.. ตอบมาแบบนี้.. ไปไม่ถูกเลยค่ะ ถ้าคนไม่เคยเคลมมาก่อนแบบเรา จะไปรู้ได้อย่างไรว่ามีบริการนี้อยู่ (ไม่ต้องไล่ให้ไปอ่านคู่มือนะคะ เพราะว่ามันไม่มีระบุในนั้น) จากนั้นจึงบ่นกับคอลฯ อยู่พักใหญ่ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมและข้อสรุปที่ว่า “หากเป็นฝ่ายถูก สามารถขอใช้รถได้ฟรี ตามระยะเวลาซ่อม หากเป็นฝ่ายผิด มีค่าบริการอยู่ที่ 300 บาทต่อวัน แต่หากไม่ได้ใช้บริการนี้ ก็ไม่มีการชดเชยเป็นเงินให้นะคะ”
สรุปแล้ว วิริยะประกันภัย และอู่ที่ร่วมรายการ จะมี “รถใช้ระหว่างซ่อม” ให้ค่ะ โดยที่หากเรา
- เป็นฝ่ายถูก ใช้ฟรี
-เป็นฝ่ายผิด ค่าบริการ 300 บาทต่อวัน (ข้อมูลเดือน ธ.ค. 2561)
โดยควรทำการขอรถตั้งแต่นัดซ่อม เพราะบางอู่อาจไม่มีรถ หรือรถไม่ว่าง ต้องรอคิวรถซึ่งอาจนานกว่าคิวซ่อม
หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ประกันแบบประวัติดีทุกท่านค่ะ เพราะการที่เราประวัติดี ไม่ได้หมายความว่า เราจะได้รับบริการที่ดีและเต็มที่จากบริษัทประกันเสมอไปค่ะ เพราะขนาดวิริยะประกันภัย บริษัทประกันอันดับต้นๆ ในไทย ซึ่งมีสโลแกนว่า "ความเป็นธรรม คือ นโยบาย" ยังไม่ค่อยจะทำตามเลยค่ะ (เป็นแค่นโยบายจริงๆ)
สุดท้ายนี้ หากท่านสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ขอรถใช้ระหว่างซ่อมของที่นี่ หรือที่อื่น มาแลกเปลี่ยนกันได้ค่ะ หรือหากมีประกันภัยเจ้าไหนมีส่วนลดประวัติดีและเบี้ยถูกกว่า แนะนำได้ค่ะ
[CR] รถใช้ระหว่างซ่อม บริการฟรี ที่ วิริยะประกันภัย ไม่อยากให้คุณรู้
ทุกอย่างเหมือนจะครบถ้วนค่ะ จนกระทั่งไม่กี่วันก่อนถึงวันนัดซ่อม ได้พูดคุยกับเพื่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้และมีประเด็นขึ้นมาว่า “วิริยะเขามีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมนะ ฟรีด้วยถ้าเป็นฝ่ายถูก” เราจึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของวิริยะและได้คำตอบว่า “มีบริการนี้ค่ะ แต่มีเฉพาะบ่างอู่และต้องจองล่วงหน้า” อ้าว แล้วทำไมตอนนัดซ่อมไม่เห็นพูดถึงเลยล่ะคะ “คือทางเจ้าหน้าที่อาจไม่ได้แจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบค่ะ เพราะว่าปกติรถใช้ระหว่างซ่อมก็มีให้บริการไม่เพียงพอต่อความต้องการอยู่แล้ว.. และโดยปกติฝ่ายลูกค้าจะเป็นผู้ขอใช้บริการนี้เอง” โห.. ตอบมาแบบนี้.. ไปไม่ถูกเลยค่ะ ถ้าคนไม่เคยเคลมมาก่อนแบบเรา จะไปรู้ได้อย่างไรว่ามีบริการนี้อยู่ (ไม่ต้องไล่ให้ไปอ่านคู่มือนะคะ เพราะว่ามันไม่มีระบุในนั้น) จากนั้นจึงบ่นกับคอลฯ อยู่พักใหญ่ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมและข้อสรุปที่ว่า “หากเป็นฝ่ายถูก สามารถขอใช้รถได้ฟรี ตามระยะเวลาซ่อม หากเป็นฝ่ายผิด มีค่าบริการอยู่ที่ 300 บาทต่อวัน แต่หากไม่ได้ใช้บริการนี้ ก็ไม่มีการชดเชยเป็นเงินให้นะคะ”
สรุปแล้ว วิริยะประกันภัย และอู่ที่ร่วมรายการ จะมี “รถใช้ระหว่างซ่อม” ให้ค่ะ โดยที่หากเรา
- เป็นฝ่ายถูก ใช้ฟรี
-เป็นฝ่ายผิด ค่าบริการ 300 บาทต่อวัน (ข้อมูลเดือน ธ.ค. 2561)
โดยควรทำการขอรถตั้งแต่นัดซ่อม เพราะบางอู่อาจไม่มีรถ หรือรถไม่ว่าง ต้องรอคิวรถซึ่งอาจนานกว่าคิวซ่อม
หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ประกันแบบประวัติดีทุกท่านค่ะ เพราะการที่เราประวัติดี ไม่ได้หมายความว่า เราจะได้รับบริการที่ดีและเต็มที่จากบริษัทประกันเสมอไปค่ะ เพราะขนาดวิริยะประกันภัย บริษัทประกันอันดับต้นๆ ในไทย ซึ่งมีสโลแกนว่า "ความเป็นธรรม คือ นโยบาย" ยังไม่ค่อยจะทำตามเลยค่ะ (เป็นแค่นโยบายจริงๆ)
สุดท้ายนี้ หากท่านสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์ขอรถใช้ระหว่างซ่อมของที่นี่ หรือที่อื่น มาแลกเปลี่ยนกันได้ค่ะ หรือหากมีประกันภัยเจ้าไหนมีส่วนลดประวัติดีและเบี้ยถูกกว่า แนะนำได้ค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้