shopee หักเงินค่าจัดส่งสินค้าเพิ่มโดยไม่แจ้งล่วงหน้า อย่างนี้เค้าเรียกว่าโกงรึเปล่า

จากใจร้านค้าถึงผู้บริหารช๊อปปี้
ตอนแรกดิฉันเริ่มขายของกับช๊อปปี้ เริ่มต้นด้วย 500 บาท ก็ทำบ้างพักบ้าง จนมาหลังๆคือ ไม่ขายช่องทางอื่นนอกจากช๊อปปี้อย่างเดียวเพราะรู้สึกว่ามันเป็นระบบ ลูกค้าไม่ต้องกลัวว่าแม่ค้าโกง แม่ค้าก็ไม่ต้องกลัวว่าลูกค้าจะชิ่ง นอกจากเก็บเงินปลายทางแล้วไม่รับ  ทางร้านใช้บริการ Kerry นัดรับสินค้าจากร้านผู้ขาย แต่บางทีทางร้านก็ไปส่งก่อนเคอรี่จะมารับเพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าเร็วขึ้น แต่มาวันที่ 21/01/2019 ปกติดิฉันไม่ใช่คนรอบรอบ เงิน wellet ให้มาเท่าไหนก้อเท่านั้น แต่วันนั้น เวลาประมาณ 1 ทุ่มกว่า กำลังซื้อเครป ระบบมันสั่นขึ้นมาว่า ยอดของคุณเพิ่มใน wellet เข้ามา 65 บาท หักจากราคาสินค้า 200 บาท ดิฉันสังเกตว่าทำไมแปลกๆเพราะสินค้าที่ดิฉันขายไม่มีราคานี้ สักพักทางร้านก็ได้โทรหาช๊อปปี้ ช๊อปปี้บอกว่าเคอรี่ชั่งน้ำหนักเกิน แล้ววันรุ่งขึ้นดิฉันได้โทรสอบถามทางเคอรี่ ทางเคอรี่ก้อได้บอกว่าเก็บตามทางช๊อปปี้ ได้กำหนดไว้ แล้วคำนวณเงิน ถูกหักจากระบบ 14,000 บาท ส่วนทางช๊อปปี้ ให้ทางร้านถ่ายรูปสินค้าพร้อมชั่งน้ำหนักสินค้าแล้ว ส่งรูปมา แล้วสินค้าทั้งหมด มัน 50 กว่าชิ้น แล้วบางสินค้าก็ได้หมดไป ดิฉันต้องไปหาเพื่อถ่ายรูปให้ในคืนนั้นพร้อมๆกับแพ็คของให้ลูกค้าที่สั่งสินค้า ครั้งแรกนึกว่า ระบบเพี้ยน เดี๋ยวก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ไม่คะ วันที่ 22/01/2562 ยังหักเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไข(ทั้งๆที่คืนแรกบอกว่าจะแก้ไข) และโยนความรับผิดชอบให้เคอรี่ เหมือนเดิม และประมาณ ทุ่มนึงของวันที่ 22/01/2562 ลูกค้าได้แคปหน้าจอให้ดิฉันดูว่าใส่ค่าขนส่งผิดไปรึป่าวดิฉัน งง ใน งง ไม่ได้ทำอะไรเลย ราคาสินค้าเหมือนเดิม ราคาค่าส่งเหมือนเดิม ดิฉันจึงตัดสินใจโทรไปหาช๊อปปี้อีกครั้ง และได้สอบถามว่า ทำไมค่าขนส่งของร้านดิฉันมันถึงขึ้น เป็น 200 บาท จากราคาเริ่ม 45-55 ทางช๊อปปี้ก็ตอบว่าขอเช็คอีกครั้ง ดิฉันพยายามถามถึงสาเหตุนี้รึเปล่าที่ ค่าขนส่งมันหักไป ใน 2 กรณีนี้ มันเคสเดียวกันไหม ทางช๊อปปี้ได้ตอบว่าขอเช็คและก็ให้ดิฉันส่งเมล์ไป นุ๊ นี่ นั้น (รูปถ่ายอยู่ข้างล่าง) ดิฉันรอเมล์ทางช๊อปปี้ มา 2 วันจนมาวันนี้ วันที่ 23/01/62 ดิฉันได้รับข้อความจากแฟนว่า ทางช๊อปปี้บอกว่ามันเป็นนโยบายใหม่ของเคอรี่นัดรับสินค้าจากร้านผู้ขาย ภายใน 3 จังหวัดต้องเสียค่าขนส่งเพิ่ม (นราธิวาส ปัตตานี ยะลา) ดิฉันจึงตรงไปยังเคอรี่ที่ ดิฉันบริการทุกวัน ว่า ทางเคอรี่มีนโยบายนี้ไหม ทุกคนมองหน้ากัน แล้วก็ งง แล้วทางพนักงานก็ได้โทรสอบถาม ไปยังเคอรี่สาขาอื่น ที่อยู่ในจังหวัดเดียวกัน พนักงานปลายทางก็แจ้งมาเสียงเดียวกันว่า ตอนนี้มันมีปัญหาอยู่  ด้วยความอยากรู่ต้นตอของเรื่อง ดิฉันจึงวานให้พนักงานช่วยถามเบื้องบนด้วยคะ ว่ามีนโยบายแบบนี้ด้วยไหม น้องพนักงานก็บอกว่าได้คะ พี่กลับก่อนนะคะ แล้วเดี๋ยวหนูจะโทรไป  ดิฉันขับรถยังไม่ถึงบ้านน้องโทรมาบอกว่า ได้โทรถามทางเบื้องบนแล้วว่าไม่มีนโยบายนี้  โอเค จบ   จากข้อสงสัยของดิฉันอยากจะถามทางช๊อปปี้ว่า
1.ก่อนหน้านี้คุณได้วาร์ตค่าบริการจากสินค้าที่ลูกค้าที่จ่ายบัตรเครดิต  ดิฉันพอรับได้ (น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า)
2.ทำไมทางบริษัทจึงไม่แจ้งทางร้านก่อนคะว่า ภายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะมีบริการ เก็บเงินเพิ่มเพื่อเป็นค่าประกันหรืออะไรก็แล้วแต่
3.ทางบริษัทมีมาตรการหรือมาตรฐานอะไรคะที่ต้องเก็บค่าขนส่งเพิ่มจากร้านค้าทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งๆที่ บริษัทที่เสี่ยงคือเคอรี่

รบกวนสอบถาม และตอบคำถามที่ดิฉันสงสัย และดิฉันต้องทำยังไงเพื่อให้ได้ เงินที่ส่วนของช๊อปปี้หักไปได้คืน เพราะตอนนี้รอเมล์มา 3 วัน ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ดิฉันเป็นร้านค้าเล็กๆ ที่ต้องหมุนเงินทุกวัน เราเชื่อใจคุณว่าคุณคือระบบการซื้อขายออนไลน์ที่ดีที่สุดในประเทศ แต่ตอนนี้ดิฉันไม่สามารถเชื่อใจได้เพราะการมัดมือชกแบบนี้ ไม่มีคำอธิบายและไม่มีคำตอบแถมโยนความรับผิดชอบการให้บริการขนส่งให้เคอรี่ อีก
วันที่ 23/01/2562  เวลา ประมาณ 17.15 น. ดิฉันได้โทรหาเคอรี่เพื่อย้ำว่า ทางเคอรี่ไม่มีนโยบายนี้จริงๆใช่ไหมคะ  ทางพนักงานเคอรี่ยืนยันคะ ว่า ไม่มี แล้วเวลา 17.23 น. ดิฉันได้โทรถามช๊อปปี้อีกครั้งเพื่อถามคำถามเดิม ทางช๊อปปี้ก็ยืนยัน ว่ามันเป็นนโยบายของเคอรี่ ดิฉันก้อตอบกลับไปว่าทำไมพนักงานเคอรี่ ถึงไม่รู้เรื่องนี้หล่ะคะ เป็นไปได้ยังงัย ที่พนักงานเคอรี่ ที่ถูกเทรนด์มา ทำงาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่รู้นโยบายนี้ แล้วทางช๊อปปี้รู้ทำไมคุณไม่บอกเรา พนักงานช๊อปปี้ตอบว่า ทางร้านต้องสอบถามเอง อ้าว!!!!! แล้วในขณะที่คุณจะชาร์ตบัตรเครดิตที่ผู้ซื้อชำระจากเราคุณยังขึ้นเว็ปไซต์ให้ แล้วทำไมเรื่องนี้เราต้องเป็นผู้ถาม ดิฉันขายของในช๊อปปี้ เป็น เวลา 2 ปีกว่า ไม่เคยมีกรณีนี้ ในขณะที่เราทำรายได้ให้คุณมากมาย เรายืนจุดสูงสุด(ที่ๆเราคิดว่าที่สุด) คุณมาหักเงินจากเราโดยที่ไม่บอกเราสักคำ ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเพียงแค่บอกว่าหน้าเว็บไซต์เคอรี่ได้บอกแล้ว แต่เราทำการค้าขายกับช๊อปปี้ โดยเคอรี่เป็นสื่อกลางในการส่งของ มันต้องเป็นคุณที่ต้องแจ้งให้เราทราบ ถ้าคุณแจ้งให้เราทราบสักอาทิตย์ เราจะได้หาทางออกอื่น ไม่ใช่มานั่งแก้ไขปัญหาซึ่งมันไม่ได้เกิดจากเราเลย  คุณกดดันให้ร้านค้าทำยอดให้มากเพื่อจะได้เป็นร้านแนะนำ เราก็ทำ เราซื้อโฆษณาจากคุณเพื่อเรียกลูกค้า เราก็ทำ คุณหักชาร์ตบัตร เราโอเค แต่เราต้องขึ้นราคาสินค้า และบอกอธิบายกับลูกค้าว่าที่เราต้องทำอย่างนี้เพราะอะไร ไม่ใช่ว่าทำมา 2 ปี นโยบายมีมานานแล้วพึ่งจะมาหัก1-3 วันนี้ ทำไมก่อนหน้านี้คุณไม่บอก ไม่หัก ทำไมคุณถึงมาหักตอนที่เราได้รายได้มากมาย ทุน+กำไร หายไปในพริบตา
    ก่อนหน้านั้น 2 ปี ก่อนจะลงทุนเราได้ศึกษา ระบบของช๊อปปี้อย่างละเอียด เราชอบ เพราะเราไม่ต้องโดนลูกค้าชิ่ง หรือแม่ค้าโกง แต่ทำไมมาวันนี้เรารู้สึกเหมือนเราถูกคุณโกง  #shopee #shopeethailand #ช๊อปปี้ #ช๊อปปี้ไทยแลนด์
    สิ่งที่เราทำไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียงบริษัทคุณ เราเพียงขอแค่คำอธิบายดีๆ และความยุติธรรมคืนมา ไม่ช่เสียงพนักงานประชาสัมพันธ์ ที่บอกว่า เราบอกให้ลูกค้าทางฝ่ายซื้อแล้วแต่ถ้าเป็นทางร้านต้องเป็นฝ่ายถามเรา
แล้ว บอกลูกค้าที่ซื้อของ ลูกค้าเสียค่าส่ง 80 บาท  ส่วนต่างนั้น คุณหักจากเราคะ    มีอะไรสงสัย โทรมา อินบ๊อคมา ไดเรคมา เราจะตอบ เพราะสิ่งที่คิดแล้วว่าเราทำนั้น เราไม่ผิด

*ย้ำนะคะ มันเป็นธุรกิจระหว่างร้านค้ากับช๊อปปี้ เคอรี่เป็นแค่สื่อกลางส่งของให้เท่านั้น แล้วทางช๊อปปี้ให้เราร้องเรียนทางเคอรี่ เคอรี่ทำอะไรคะ เงินค่าส่งได้ 80 บาท เท่าที่ช๊อปปี้กำหนด ถ้าเคอรี่ทำของเสียหายก้อว่าไปอย่าง แต่นี่มันคือธุรกรรม ระหว่างร้านค้าทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ขายที่สุดในประเทศ คือ shoppee
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่