ร้านค้าควรทำอย่างไรหากแปะป้ายสินค้าผิด?

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ผมไปเดินซื้อเสื้อผ้าร้าน Uniqlo มาครับ ก็เลือกซื้อของลดราคาตามปกติ แค่พอคิดเงินปัญหาก็เกิดขึ้นครับ คือ มีกางเกง 2 ตัว ที่ตรงสลากสินค้าแปะป้ายแดง 390 บาท และราคาตรงชั้นวางก็ติด 390 บาท ตัวเบิ้มๆ ครับ

แต่พอคิดเงินระบบคิด 490 บาท จึงถามพนักงานตรงบริเวณคิดเงินว่า ระบบคิดเงินไม่ถูกต้อง พนักงานจึงใช้มือถือสแกนบาโค้ด ตรวจสอบราคา จึงแจ้งกลับว่าสินค้าราคา 490 บาทค่ะ ลูกค้ายังจะซื้ออยู่ไหม?

ผมจึงถามว่าแปะราคาสินค้าผิด ทำไมไม่ขาย 390 บาท ตรงชั้นวางก็แปะผิด แต่พนักงานก็ยินยันราคาขาย 490 บาท พร้อมถามต่อว่ายังจะซื้อไหม? สุดท้าย ผมคิดว่ามันไม่ถูกต้อง จึงไม่รับซื้อสินค้า 2 ชิ้นนั้น และแจ้งกับพนักงานว่าขอถ่ายรูปป้ายราคาสินค้าที่แปะไว้ 390 บาท กับราคาที่ระบบคิดเงิน 490บาทไว้ด้วยครับ

ด้วยความไม่พอใจกับความสงสัยในมาตรการของร้านจึงแชทถามยูนิโคล่ไทยแลนด์ว่ามีนโยบาย หรือการจัดการอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบราคาและแจ้งกลับ โดยขอโทษและแจ้งว่าสินค้าราคา 490 บาท โดยไม่ได้รับผิดชอบอะไรครับ

ผมจึงส่งอีเมล์ถามยูนิโคล่ไทยแลนด์อีกครับ ว่าเหตุการณ์เกิดแบบนี้ รับผิดชอบกับลูกค้าอย่างไร ผ่านไป 5 วัน วันที่ 27 มกราคม ทางยูนิโคล่ไทยแลนด์จึงตอบกลับมา โดยขอโทษและเก็บสินค้าดังกล่าวไว้ให้ พร้อมขายในราคา 390บาท ตามป้ายราคาหากลูกค้ายังต้องการซื้อ
>>> ส่วนตัวผมคิดว่านี่แหละคือการรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่คุณปิดป้ายราคาสินค้าผิดทั้งตรงสลากและชั้นวางตัวใหญ่มาก (ลืมกลับไปถ่ายภาพตรงชั้นวางครับ) แม้กว่าจะรู้ตัวก็ใช้เวลากว่า 5วันแล้ว ว่าควรมีมาตรการอะไรเพื่อช่วยเหลือลูกค้า

กระทู้นี้จึงอยากเตือนเพื่อนๆ ที่ซื้อสินค้าลดราคากับยูนิโคล่ ให้ระวังและตรวจสอบราคาตอนคิดเงินให้ดีนะครับ ไม่งั้นคุณอาจจะจ่ายเงินเกินกับราคาที่ร้านค้าแจ้งคุณไว้ครับ

ปล. ส่วนตัวเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กับโลตัส บิ๊กซีครับ >>> ทางร้านจัดการลดราคาให้ตามป้ายทันที แล้วรีบไปเปลี่ยนป้ายแสดงราคาใหม่เลยครับ



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่