บทเรียน Lazada สั่งของแต่ไม่ได้

เมื่อ 11 ธ.ค.61 เวลา 21.58 น. จขกท.สั่งซื้อสินค้าจาก Lazada Application 2 รายการคือ 1.ไมโครเวฟ Elextrolux 1 ชิ้น (ได้รับสินค้าตรงเวลา) 2.LG Full HD TV32” 1 ชิ้น (5,450 บาท) จำหน่ายโดย Lazada Limited ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต วีซ่า เวลา 21.59 น. รวม 6,690 บาท
หมายเลขสั่งซื้อ #220257826824877 สินค้ากำหนดส่ง 13-20 ธ.ค.61
•16ธ.ค.61 เวลา 11.27 TV32” ยังไม่ได้รับ แต่ขึ้นสถานะใน App ว่า "พัสดุของท่านถูกบรรจุ และกำลังจะถูกนำส่งให้บริษัทขนส่ง หมายเลขพัสดุ NJV 5000642654"

รอจนรู้สึกว่าจะเลยกำหนดส่งแล้ว จึงเริ่มติดตามสถานะสินค้าจากทางแชท
ครั้งที่ 1 20ธ.ค.61 ทางแชทกับจนท. Tim แจ้งว่า ในระบบขึ้นว่ากำหนดส่งภายใน 18-21ธ.ค.61 ยังไม่รับเรื่อง ให้รอก่อน แต่หากยังไม่ได้รับสินค้าให้คิดต่อเข้ามาเพื่อให้ทาง Lazada ติดตามให้
ครั้งที่ 2 22ธ.ค.61 ทางแชทกับจนท. แจ้งว่าจะประสานความคืบหน้าให้ เนื่องจากติดวันหยุด เปิดมาวันจันทร์จะประสานผู้เกี่ยวข้องและใช้เวลา 2 วันทำการ
ครั้งที่ 3 24ธ.ค.61 ทางโทรศัพท์กับจนท. แจ้งว่าจะประสานความคืบหน้าให้ ใช้เวลา 2 วันทำการ และจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีการรายงานความคืบหน้าขึ้นรับเรื่องแล้วเงียบ จขกท.แจ้งความจำนงขอคืนเงิน จนท.แจ้งว่าขอรับเรื่องแต่ไม่รับปากว่าจะคืนเงินได้!!!!
ครั้งที่ 4 26ธ.ค.61 ทางโทรศัพท์จนท. แจ้งว่าจะประสานความคืบหน้าให้ ใช้เวลา 2 วันทำการ
27ธ.ค.61 เวลา 12.16 น. ได้รับการติดต่อกลับจาก Lazada ครั้งแรกว่า กำลังประสานงาน แต่หากสินค้ามาส่ง ให้ผู้ซื้อปฏิเสธการรับสินค้าเพื่อทำเรื่องคืนเงิน ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าจะคืนเงินได้มั้ย เพราะอยู่ในขั้นตอนประสานงาน
และ27ธ.ค.61 แจ้งกลับทางอีเมล์ใจความเดิมว่า รายการนี้อยู่ระหว่างส่งออก หากไม่สะดวกรับให้ปฏิเสธการรับสินค้ากับทางขนส่ง

ครั้งที่ 5 6ม.ค.62 ทางแชทกับจนท.

ครั้งที่ 6 9ม.ค.62 ทางแชทกับจนท. Ford แจ้งเหมือนเดิมว่าจะเร่งประสานให้ แต่ก็เงียบ

จนกระทั่ง...
9ม.ค.62 เวลา 12.00 น. เช็คสถานะพัสดุกับเว็บไซต์ Ninja ขึ้นว่าพัสดุอยู่ระหว่างการส่งไปยังศูนย์กระจายสินค้า

9ม.ค.62 เวลา 18.34 น. จขกท.สอบถามสถานะสินค้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Ninja จากนั้นมีอีเมล์ติดต่อกลับขอทราบเลขพัสดุและเบอร์โทร จากนั้น
10ม.ค.62 เวลา 10.15 น. จนท.Ninja อีเมล์กลับมาว่า "มีรายการในระบบ แต่ไม่ได้รับตัวพัสดุ เป็นไปได้ว่าทางต้นทางไม่ได้ส่งพัสดุชิ้นนี้มาให้นินจาแวน ให้ผู้ซื้อติดต่อต้นทางเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง แต่หากยืนยันว่าส่งแล้วให้ติดต่อกลับทางอีเมล์นี้อีกครั้ง"

จนวันนี้...
ครั้งที่ 7 10ม.ค.62 เวลา 10.00 น. ทางแชทกับจนท. June ก็ได้รับคำตอบแบบเดิม ว่า ให้รอ ประสานงาน

ครั้งที่ 8 10ม.ค.62 เวลา12.09 น. คุยกับจนท. Lazada ทางโทรศัพท์ ชื่อ สุภาพร แจ้งว่า สถานะตอนนี้หน้าร้านไม่มีของ ยังไม่ได้มีการบรรจุและส่งไปขนส่ง กำลังอยู่ในขั้นตอนประสานกับทางหน้าร้านว่าสามารถส่งของได้หรือไม่ หากหน้าร้านยืนยันชัดแล้วว่าไม่มีของส่ง Lazada จะปรับสถานะในระบบและทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้าผ่านบัตรเครดิตภายใน 7 วัน แต่หากมี ทาง Lazada จะแจ้งกลับว่าสามารถจัดส่งได้วันไหน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆก็ตาม Lazada จะแจ้งความคืบหน้ากลับทางอีเมล์ ให้ลูกค้ารอก่อน เลยวีนไปว่าเรื่องคืนเงินความคืบหน้ไปถึงไหนอนุมัติรึยัง จนท.คนนี้ถึงขั้นงงว่าต้องรออนุมัติด้วยหรอ เดี๋ยวนะ นี่ Lazada เดียวกันป่ะเนี่ย ไหนบอกตามเรื่องให้ ไหงเป็นงี้

ในวันเดียวกันเลยตัดสินใจโพสต์ในเพจ Lazada แล้วก็ถามความคืบหน้าทุกวัน คำตอบก็คือให้รอเหมือนเดิม
หมายความว่า ตั้งแต่ 16ธ.ค.61 สถานะใน Appที่ว่า “พัสดุของท่านถูกบรรจุ และกำลังจะถูกนำส่งให้บริษัทขนส่ง หมายเลขพัสดุ NJV 5000642654” - - Lazadaหลอกลูกค้ามาตลอด - -

ครั้งที่ 9 15ม.ค.62 คุยกับจนท. Sai ทางแชท หวังว่าจะมีความคืบหน้า แต่ก็เหมือนเดิมคือรอตรวจสอบข้อมูล อยู่ในขั้นตอนประสานงาน หมายความว่า 4 วันที่ผ่านมาเรื่องก็ยังไม่คืบหน้า
และ 15ม.ค.62 ตัดสินใจไปแจ้งความเพราะรู้สึกว่าตัวเองโดนหลอกแบบไม่มีที่สิ้นสุด แต่คุณตำรวจไม่รับแจ้งความ ด้วยเหตุผลที่ว่า “ลาซาด้าจดทะเบียนถูกต้อง เป็นบริษัทใหญ่ไม่โดนหลอกหรอก รอไปก่อน ผมก็เคยซื้อ เคยส่งของคืนก็ได้คืนเงิน- -“ คือถ้าเราไม่เดือดร้อนขนาดนี้คงไม่ต้องไปร้องทุกข์กับคุณตำรวจมั้ย

ทุกวันนี้ก็ยังตามอยู่ทั้งแชท อินบ็อกในเพจ โทร ทุกอย่างยังเหมือนเดิม - -"

ตอนนี้เบื่อมากับการตามลาซาด้า แต่ก็อยากจะเรียกร้องสิทธิของเราคืน ถ้าปล่อยไปก็ยิ่งได้ใจ ได้เงินสบายๆ ส่วนเราก็ก้มหน้าหาเงินต่อไป มันใช่หรอ!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่