ดราม่า shopee ไม่คืนเงิน โดนแบบนี้กันบ้างมั้ย

ผมซื้อของจาก shopee มาเกือบ 2 ปี ระยะแรกไม่มีปัญหาอะไร แม้เคยสั่งของและร้านค้าส่งของผิดก็มีการคืนเงินให้ปกติ
ล่าสุด ต้นเดือน มค .62 ได้สั่งของแต่ร้านค้าส่งมาผิด และได้คุยกับทางร้านค้า ซึ่งร้านค้า ยินดีคืนเงิน แต่ shopee ไม่คือเงิน ล่าสุดตอนนี้ โทรเข้า call center ก็ไม่รับสายแล้ว

   เรามาดูเส้นทางการเงินของ shopee
  ตัวละครในการเล่น มี 3 ส่วน
   1) ลูกค้า  คือตัวเรา
   2) shopee  แอปออนไลน์ที่เป็นตัวกลาง
   3) ร้านค้า  ผู้ที่จะส่งของให้ลูกค้า
กรณีที่ 1
สมมติลูกค้าสั่งของ ราคา 500 บาท โดยการโอนเงิน ซึ่งเงินจะไปเก็บอยู่ในบัญชีของ shopee คำสั่งซื้อถูกส่งให้ร้านค้า และทำการจัดส่งสินค้า จนถึงมือลูกค้า โดยประมาณใช้เวลา 3-5 วันหรือมากกว่า เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว ก็ทำการกดยืนยัน เงินก็จะถูกโอนไปยังบัญชีร้านค้า เป็นการจบกระบวนการ
  จากกรณีนี้ เงินจะพักอยู่ในบัญชี shopee ประมาณ 4 วัน ถ้ามีการซื้อ  100,000 คำสั่งซื้อ
                         100,000 x 500  =  50,000,000 บาท
                แค่เงินพักอยู่ 4 วัน ดอกเบี้ยจะได้เท่าไหร่? แต่กรณีนี้เราไม่ว่ากัน เป็นไปตามเงื่อนไข รับได้เป็นผลประโยชน์ของเขา

กรณีที่ 2 (ที่เป็นปัญหา)
เหมือนเดิมสมมติลูกค้าสั่งของ ราคาเดิม 500 บาท ใช้เวลาส่งของ 3-5 วัน เมื่อลูกค้าได้รับสินค้า แต่********* ส่งของมาผิด********
ซึ่งเจรจากับร้านค้าแล้ว ทางร้านค้าทำการ ******คืนเงิน**** ปกติเมื่อร้านค้า ***อนุมัติ*** การคืนเงิน***
shopee จะต้องโอนเงินที่ถืออยู่คืนให้ลูกค้า***ทันที** โดยเข้าไปยังกระเป๋าเงิน My wallet ของลูกค้า

*****เคสของผมคือ******สินค้าส่งมาผิด**** ร้านค้าทำการคืนเงิน แต่......shopee.....*****ไม่ได้คืนเงินให้**** โดยอ้างว่าให้ไปกรอกข้อมูลใน airpay my wallet (airpay wallet คือแอปทางการเงินที่ shopee ไปผู้ไว้ตอนคืนเงินให้ลูกค้า ตอนโอนเงินไป ไม่ได้โอนผ่าน airpay นะ) โดยกรอกข้อมูลผ่านในแอปของ shopee เอง ****ประเด็นมันมีอยู่ว่า****คุณกรอกยังงั้ยก็ไม่มีทางถูกต้องเพราะ shopee เขียน รูปแบบการกรอกข้อมูลให้ผิดจาก airpay (อันนี้จะด้วยความตั้งใจที่จะให้ผิดหรือด้วยความด้อยความสามารถของโปรแกรมเมอร์ของ shopee ผมก็ไม่ทราบ) ทำให้ผมกรอกไป 10 รอบก็ส่งไม่ผ่าน เพราะมันแจ้งเตือนว่ารูปแบบผิด
    โทรเข้า call center ทั้งหมด 6 ครั้ง ถึงได้รู้ว่า รูปแบบที่ shopee ให้ป้อนข้อมูลผิด
    เรื่องของ call center  จากคนที่ 1 ถึงคนที่ 5 ก็น่าจะด้อยความสามารถ บอกให้ป้อนผิดหนักเข้าไปอีก มีที่ peak หนักอยู่ 1 คน บอกผมว่า ***ให้ลูกหลานช่วยกรอกข้อมูลให้*** สุดๆเลยคนนี้  บางคนให้ออกจากระบบแล้วเข้าใหม่ อัปเดทเวอร์ชั่นก็บ้าง ส่งอีเมล์มาถาม ยี่ห้อ รุ่น os ของโทรศัพท์ ค่ายมือถือบ้าง สารพัด อันนี้คือกว่าจะได้คำตอบจาก คนที่ 6 ที่บอกให้ไป โหลดแอป airpay จาก play store ผมถึงได้รู้ว่า ****รูปแบบที่ shopee ให้ป้อนข้อมูลมันผิด****** ป้อนยังงั้ยก็ไม่ผ่าน ซึ่งถ้าสมัคร airpay ไม่ได้ ก็จะไม่สามารถคืนเงินได้ ****เงินยังคงอยู่ในบัญชี shopee***  
    มาถึงตรงนี้ เงินก็จะพักอยู่ใน shopee 4+3 วัน รวมเป็น 7 วัน ถ้ามี 10,000 เคสที่ต้องคืนเงิน เคสละ 500 บาท
                                  10,000 x  500  = 5,000,000 บาท
            คิดแค่ดอกเบี้ยที่เงินพักอยู่ 8 วันนะเท่าไหร่

***แต่ไม่จบแค่นั้น **** ผมสมัคร airpay ผ่านแล้ว call center คนที่ 7 บอกว่า เงินจะโอนเข้าหลังจากสมัครเสร็จภายใน 24 ชม.
                                 24 ชม. ผ่านไป *****เงินยังไม่เข้า********
call center คนที่ 8 บอกว่า ****เงินออกจากระบบไปแล้ว****** สรุป ผมโดน shopee ...... มั้ย

    ถ้าคนที่ไม่อยากวุ่นวายปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป หรือขี้เกียจสมัคร กับเงินไม่กี่ร้อยคิดเสียว่า ****ไม่เสียดาย**** แล้วถ้ามี 10,000 เคส เคสละ 500 บาท
       คิดเป็นเงินเท่าไหร่????? แล้วเงินไปอยู่ที่ใคร??????????
*****จะด้วยเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม****** แอปอีคอมเมิส****อันดับต้นๆของประเทศ****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่