เหตุเกิดที่ร้านเบเกอรี่ตัวย่อSแบรนด์สีแดงมีชื่อสาขาสนามบินดอนเมืองด่าลูกค้าจีนเป็นภาษาไทยแต่ด่าไปยิ้มไปคิดว่าลูกค้าฟังไม่ออกด่าทุกคนแบบอยากจะจิกกัดเป็นความสนุกส่วนตัว
เราไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองวันนี้วันที่10เวลาตี4.30กว่าๆสั่งกาแฟกับขนมจีบนั่งทานก็เห็นพนักงานเค้าท์เตอร์เก็บเงินทำกิริยาแบบนี้กับลูกค้าจีนทุกคน**ย้ำว่าทุกคน*
นับตั้งแต่เราเข้ามานั่งในร้านก็มีคนหลายชาติหลายกลุ่มเดินเข้าร้านนางก็จะจิกการแต่งตัวบ้างแหละจิกกัดเรื่องลูกค้าขอจ่ายเงินหยวนว่าลูกค้าปัญญาอ่อนบ้างแหละแต่หน้านี่ยิ้มปริ่มเชียว คงคิดว่าลูกค้าไม่รู้เรื่องแต่เท่าที่ฉันฟังลูกค้าคุยกันเขารู้สึกค่ะเพราะเขายังคุยกันเองเลยว่าเหมือนพนักงานจะ-ดันพวกเขา
และมีลูกค้าชายคนจีนคนหนึ่งสั่งอาหารนานมากแล้วราวๆ30นาทียังไม่ได้เขาก็เร่งมา พนักงานคนนั้นก็จิกกัดประมาณว่าจะรีบอะไรนักหนาไม่ใช่บ้านมันนะไปทำเองมั้ยและนางก็ตะโกนตามอาหารให้โดยที่ไม่วายเหน็บอีกว่า.. ดูท่านั่งมันสิมันรีบแล้วหนะดูสิทำท่าทำทางด้วยรีบอะไรนักหนา
กิริยานี้ไม่ได้เป็นแค่กับคนจีนนะ มีรัสเซียคนหนึ่งเดินเข้ามาถามซื้อม็อคค่าแต่เหมือนจะพูดไม่ชัดสื่อสารไม่เข้าใจก็พยายามคุยอยู่นานนางก็ยิ้มแต่ปากทำเสียงจิจะให้เขาร็ว่าลำไยมากจนเขาบอกว่าไม่เอาและเดินออกไปนางก็ไม่วายนินทาลับหลังให้เพื่อนพนักงานฟังอีกว่าเรื่องมากเดี๋ยวเอาเดี๋ยวไม่เอายังจะพูดจาไม่รู้เรื่องอีก
คำถาม...
นี่คือพนักงานสายบริการหรือ?
นี่คือคนที่บริการอยู่สนามบินแก่คนต่างชาติหรือ?
ขายหน้าประเทศหมดค่ะ!!! ในฐานะคนไทยที่ไปเรียนอยู่จีนและได้รับการดูแลอย่างดีที่ต่างประเทศจากเจ้าของประเทศบอกเลยว่าละอายใจแทนองค์กรและประเทศชาติมากที่มีพนักงานสายบริการทำตัวแบบนี้ต่อนักท่องเที่ยวที่มาประเทศเรา
มารยาทไม่ผ่านการอบรมแบบนี้ไม่ควรมาทำงานหน้าร้านเลย หากจำไม่ผิดเหมือนพนักงานจะชื่อปิยะดานะคะ ถ้าอ่านอยู่ก็อยากให้ไปปรับปรุงด้วยเสียชื่อเสียงสยามเมื่องยิ้มค่ะเพราะยิ้มแบบปากว่าตาขยิบมันเสแสร้งและแสดงชัดว่าไม่ผ่านการอบรมมารยาทพื้นฐานของสังคม
***ได้ส่งข้อความไปในเพจร้านเบเกอรี่ตัวย่อSแบรนด์สีแดงชื่อดังแล้วแต่ไร้การตอบกลับโดยสิ้นเชิง
งามหน้าประเทศไทยพนักงานร้านดังสนามบินด่าลูกค้าต่างชาติ
เราไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมืองวันนี้วันที่10เวลาตี4.30กว่าๆสั่งกาแฟกับขนมจีบนั่งทานก็เห็นพนักงานเค้าท์เตอร์เก็บเงินทำกิริยาแบบนี้กับลูกค้าจีนทุกคน**ย้ำว่าทุกคน*
นับตั้งแต่เราเข้ามานั่งในร้านก็มีคนหลายชาติหลายกลุ่มเดินเข้าร้านนางก็จะจิกการแต่งตัวบ้างแหละจิกกัดเรื่องลูกค้าขอจ่ายเงินหยวนว่าลูกค้าปัญญาอ่อนบ้างแหละแต่หน้านี่ยิ้มปริ่มเชียว คงคิดว่าลูกค้าไม่รู้เรื่องแต่เท่าที่ฉันฟังลูกค้าคุยกันเขารู้สึกค่ะเพราะเขายังคุยกันเองเลยว่าเหมือนพนักงานจะ-ดันพวกเขา
และมีลูกค้าชายคนจีนคนหนึ่งสั่งอาหารนานมากแล้วราวๆ30นาทียังไม่ได้เขาก็เร่งมา พนักงานคนนั้นก็จิกกัดประมาณว่าจะรีบอะไรนักหนาไม่ใช่บ้านมันนะไปทำเองมั้ยและนางก็ตะโกนตามอาหารให้โดยที่ไม่วายเหน็บอีกว่า.. ดูท่านั่งมันสิมันรีบแล้วหนะดูสิทำท่าทำทางด้วยรีบอะไรนักหนา
กิริยานี้ไม่ได้เป็นแค่กับคนจีนนะ มีรัสเซียคนหนึ่งเดินเข้ามาถามซื้อม็อคค่าแต่เหมือนจะพูดไม่ชัดสื่อสารไม่เข้าใจก็พยายามคุยอยู่นานนางก็ยิ้มแต่ปากทำเสียงจิจะให้เขาร็ว่าลำไยมากจนเขาบอกว่าไม่เอาและเดินออกไปนางก็ไม่วายนินทาลับหลังให้เพื่อนพนักงานฟังอีกว่าเรื่องมากเดี๋ยวเอาเดี๋ยวไม่เอายังจะพูดจาไม่รู้เรื่องอีก
คำถาม...
นี่คือพนักงานสายบริการหรือ?
นี่คือคนที่บริการอยู่สนามบินแก่คนต่างชาติหรือ?
ขายหน้าประเทศหมดค่ะ!!! ในฐานะคนไทยที่ไปเรียนอยู่จีนและได้รับการดูแลอย่างดีที่ต่างประเทศจากเจ้าของประเทศบอกเลยว่าละอายใจแทนองค์กรและประเทศชาติมากที่มีพนักงานสายบริการทำตัวแบบนี้ต่อนักท่องเที่ยวที่มาประเทศเรา
มารยาทไม่ผ่านการอบรมแบบนี้ไม่ควรมาทำงานหน้าร้านเลย หากจำไม่ผิดเหมือนพนักงานจะชื่อปิยะดานะคะ ถ้าอ่านอยู่ก็อยากให้ไปปรับปรุงด้วยเสียชื่อเสียงสยามเมื่องยิ้มค่ะเพราะยิ้มแบบปากว่าตาขยิบมันเสแสร้งและแสดงชัดว่าไม่ผ่านการอบรมมารยาทพื้นฐานของสังคม
***ได้ส่งข้อความไปในเพจร้านเบเกอรี่ตัวย่อSแบรนด์สีแดงชื่อดังแล้วแต่ไร้การตอบกลับโดยสิ้นเชิง