งามหน้าประเทศไทยพนักงานร้านดังสนามบินด่าลูกค้าต่างชาติ

เหตุเกิดที่ร้านเบเกอรี่​ตัวย่อS​แบรนด์​สีแดงมีชื่อสาขาสนามบินดอนเมือง​ด่าลูกค้าจีนเป็นภาษาไทยแต่ด่าไปยิ้มไปคิดว่าลูกค้าฟังไม่ออกด่าทุกคนแบบอยากจะจิกกัดเป็นความสนุกส่วนตัว​ 

เราไปขึ้นเครื่องที่ดอนเมือง​วันนี้วันที่10เวลาตี4.30กว่าๆสั่งกาแฟกับขนมจีบนั่งทานก็เห็นพนักงานเค้าท์​เตอร์เก็บเงินทำกิริยาแบบนี้กับลูกค้าจีนทุกคน​**ย้ำว่าทุกคน*
นับตั้งแต่เราเข้ามานั่งในร้านก็มีคนหลายชาติหลายกลุ่มเดินเข้าร้านนางก็จะจิกการแต่งตัวบ้างแหละจิกกัดเรื่องลูกค้าขอจ่ายเงินหยวนว่าลูกค้าปัญญา​อ่อนบ้างแหละแต่หน้านี่ยิ้มปริ่มเชียว​ คงคิดว่าลูกค้าไม่รู้เรื่องแต่เท่าที่ฉันฟังลูกค้าคุยกันเขารู้สึกค่ะเพราะเขายังคุยกันเองเลยว่าเหมือนพนักงานจะ-ดันพวกเขา

   และมีลูกค้าชายคนจีนคนหนึ่งสั่งอาหารนานมากแล้วราวๆ30นาทียังไม่ได้เขาก็เร่งมา​ พนักงานคนนั้นก็จิกกัดประมาณ​ว่าจะรีบอะไรนักหนาไม่ใช่บ้านมันนะไปทำเองมั้ยและนางก็ตะโกนตามอาหารให้โดยที่ไม่วายเหน็บอีกว่า.. ดูท่านั่งมันสิมันรีบแล้วหนะดูสิทำท่าทำทางด้วยรีบอะไรนักหนา
กิริยานี้ไม่ได้เป็นแค่กับคนจีนนะ​  มีรัสเซีย​คนหนึ่งเดินเข้ามาถามซื้อม็อคค่าแต่เหมือนจะพูดไม่ชัดสื่อสารไม่เข้าใจก็พยายามคุยอยู่นานนางก็ยิ้มแต่ปากทำเสียงจิจะ​ให้เขาร็ว่า​ลำไย​มากจนเขาบอกว่าไม่เอาและเดินออกไปนางก็ไม่วายนินทาลับหลังให้เพื่อนพนักงานฟังอีกว่าเรื่องมากเดี๋ยว​เอาเดี๋ยว​ไม่เอายังจะพูดจาไม่รู้เรื่องอีก
คำถาม...
นี่คือพนักงานสายบริการหรือ?  
นี่คือคนที่บริการอยู่สนามบินแก่คนต่างชาติหรือ?  
ขายหน้าประเทศหมดค่ะ!!!  ในฐานะคนไทยที่ไปเรียนอยู่จีนและได้รับการดูแลอย่างดีที่ต่างประเทศจากเจ้าของประเทศ​บอกเลยว่าละอายใจแทนองค์กร​และประเทศ​ชาติมากที่มีพนักงานสายบริการทำตัวแบบนี้ต่อนักท่องเที่ยวที่มาประเทศ​เรา
มารยาทไม่ผ่านการอบรม​แบบนี้ไม่ควรมาทำงานหน้าร้านเลย​  หากจำไม่ผิดเหมือนพนักงานจะชื่อปิยะดานะคะ​ ถ้าอ่านอยู่ก็อยากให้ไปปรับปรุงด้วยเสียชื่อเสียงสยามเมื่องยิ้มค่ะเพราะยิ้มแบบปากว่าตาขยิบมันเสแสร้งและแสดงชัดว่าไม่ผ่านการอบรมมารยาทพื้นฐาน​ของสังคม
***ได้ส่งข้อความไปในเพจร้านเบเกอรี่​ตัวย่อSแบรนด์​สีแดงชื่อดังแล้วแต่ไร้การตอบกลับโดยสิ้นเชิง​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่