พูดแบบนี้ลูกค้าผิดเหรอ ทำไมแคชเชียร์supermkt ต้องอารมณ์เสียใส่ด้วย

ไปซื้อของ ที่Super Market  แบรนด์สีเขียว สาขาวงศ์สว่าง  
รอบนี้ซื้อแต่ สำลี และ ผ้าอนามัย  รวมกัน 10 กว่าชิ้น  ใส่ตะกร้าพสาติกไว้ รอคิวจ่ายเงินตามปกติ  

ลูกค้าคนก่อนเรา  เค้าซื้อพวก ปลาสด  อาหารทะเลสด หลายชิ้น  เค้าเอาออกมาเรียงรอคิดเงิน  
ทีนี้ เราก็เห็นน้ำจากถุงอาหารสดต่างๆ  มันซึมๆ ออกมาเลอะ  เป็นคราบๆ เขอะๆ  ( ก็ปกตินะ ไม่ได้ว่าอะไร)

พอลูกค้าคนนี้จ่ายเงินเรียบร้อย ถึงคิวเรา แคชเชียร์ก็ไม่ได้เอาผ้ามาเช็ดน้ำ  เช็ดคราบเขอะๆ ให้ก่อน   นางให้เราเอาของออกวางเลย

เราเอาตะกร้าพสาสติกทั้งใบ วางเลย (ปกติ ถ้าที่วางรอคิดเงิน ไม่เลอะเทอะแบบนี้ เราจะเอาของออกจากตระกร้าให้อยู่แล้ว)  ทีนี้
เห็นมันเลอะ  แล้วกลัวผ้าอนามัย  กับ สำลี จะเลอะเหม็นคาวไปด้วย ถ้าเป็นของสดเหมือนกันก็ว่าไปอย่าง
  
แคชเชียร์ทำท่าจะเทของออกจากตระกร้า เราบอกแคชเชียร์ว่า "ไม่ต้องเอาของออกมาวางได้มั้ยค่ะ  พื้นเลอะน้ำจากปลาอะค่ะ  (พูดดีๆยิ้มๆ น้ำเสียงปกติ) ให้หยิบตรงจากตะกร้า แล้วใส่ถุงเลย"

นางอารมณ์เสียเลยค่ะ  ไม่พอใจเราค่ะ  หยิบตระกร้ากระแทกไว้อีกข้าง    กะแทกแรง ห่อผ้าอนามัยมันก็กระเด็นตก  นางก็หยิบมาปาคืนใส่ตระกร้า ( ขอใช้คำว่าปา เหมือนปาเสื้อใช้แล้วลงตระกร้าผ้าไรงี้   คือ  ปาต่อหน้าลูกค้าเลยเหรอ  เข้าใจว่าเป็นแค่ห่อผ้าอนามัย  เลยน้ำหนักเบาๆ แล้วถ้าเป็นของอย่างอื่นล่ะ ? ) แล้วก็หน้าตาหงุดหงิด ได้ยินเสียงจิจ่ะ  เอาผ้าออกมาเช็ดคราบน้ำที่เขอะอยู่  พอเช็ดเสร็จ นางก็เอาตระกร้ามาเทของออก  โคกๆ  คิดเงินแบบเหวี่ยงเบาๆ  คิดเสร็จตามแบบแผนก็ไหว้ (ไหว้แบบเสียไม่ได้  เอาจริงๆ  ลูกค้าไม่ต้องให้ใครมาไหว้ หรอก แค่ทำกิริยา ดีๆให้ก็พอแล้ว )  เราเลยเงียบไม่บ่นดีกว่า

เรามาใช้บริการสาขานี้บ่อย เพิ่งเจอนี่แหละ  อะไรว้าา  ลูกค้าจ่ายเงินซื้อนะค่ะ ไม่ได้ขอฟรีๆ แล้วลูกค้ากลัวของที่จะซื้อเลอะเทอะ เหม็นคาว ผิดด้วยเหรอ  

เสียความรู้สึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่