23ธค ผมสั่งแลปทอปมาจาก Advice online เนื่องจากเห็นลดราคา
ก็โป๊ะเช๊ะ สินค้ามาส่งเปิดมาเช็คจอเจอ dead pixel 1จุดเล็กๆ (ต้องสังเกตนิดนึง คือก็ไม่มีผลอะไรมาก แต่ซื้อสินค้ามาก็ไม่อยากได้ของมีตำหนิ)
ก็โทรแจ้งจะรีบส่งคืนเคลมวันต่อมาทันที (ไม่ได้เปิดเช็คหน้าคนส่งสินค้า เพราะเค้าบอกเค้าก็แค่รับส่ง ถ้ามีปัญหาจะมารับคืนอีกที)
24ธค มีคนมารับสินค้าคืนและจะส่งกลับหาช่างวันต่อไป
25ธค ถึงมือช่าง บอกจะมีคนโทรมาแจ้งผล แต่เราไม่ว่างรับโทรกลับก็ไม่ได้ (ก็เลทไปอีกวัน อันนี้เราไม่ว่างรับสายเอง)
26ธค โทรมาแจ้งว่าไม่ให้เคลม บอกต้องมีเกิน 5จุดขึ้นไป (ok นโยบายเค้า เราไม่ได้อ่าน ไม่ได้ก็ไม่ได้ แต่ไอ้เครื่องที่มี5จุด นี่มันหลุดqc มาได้ไง)
(รุ้สึกถ้าเปน jib นี่เปลี่ยนให้เลยไม่อิดออด เปรียบเทียบบริการหลังการขายได้ชัดเจน) เดี๋ยวใช้ kerry ส่งคืนให้วันถัดไป
ผมเลยขอเปลี่ยนที่อยู่ส่งของเป็นอีกบ้าน เนื่องจากที่อยุ่เดิมไม่สะดวกรับ และที่อยุ่ใหม่ผมมี ssd และอุปกรณ์ในการแงะ สะดวกในการเซตอัพแลปทอปใหม่มากกว่า เลยเจาะจงว่าต้องส่งที่นี่ วันที่27 ซึ่งทางนั้นก็บอกเองว่าจะส่งวันถัดไป ผมก็จัดตารางธุระผมเรียบร้อย
27ธค
ผมออกไปทำธุระทั้งวัน คิดว่าของคงมาส่งที่อยุ่ใหม่ ผมแจ้งไว้ว่าให้ฝากป้อมยามได้ กลับมาช่วงเย็นผมจะได้เซตแลปทอปได้เลย
แต่ก็เงียบไม่มีการติดต่อ ผมไลน์ไปถามสถานะส่งของ
ad: เบื้องต้นทางเคลมกำลังดำเนินการไห้น้ะครับ (พิมพ์แบบนี้จริงๆ)
บ่ายสามแล้วครับยังไม่โทรมาเลย
ad: เบื้องต้น ขนส่งเข้ารับสินค้าแล้วใช่ไหมครับ (นี่ งง มากผมจะไปรู้ได้ไง ถึงมาถาม)
ผมไม่ทราบอะไรเลยครับ ถึงมาถาม เมื่อวานคอลเซนเตอแจ้งผมว่าจัดส่งเคอรี่ให้วันนี้ครับ
ad: เบื้องต้น วันนี้ทางเราไม่ส่งของแล้วน้ะครับ สินค้าอาจถึงลูกค้าวันที่ 3น้ะครับ ปีหน้าครับลูกค้า
โหยยยยยย ทำไมเปนแบบนี้ครับ
ad: ทางเราตรวจสอบไห้น้ะครับ (ไห้น้ะ พิมแบบนี้จริงๆ เดวผมหาวิธีลงรูปได้ จะเอาที่แคปไว้มาลง)
เดวผมโทรไปต่อว่าหน่อย
ถ้าเปน jib นี่ถ้ามีปัญหาเค้าให้เคลมเลยภายใน 7วัน นี่ไม่ให้เคลมไม่ว่าผมรับได้ แต่เจอช้าแบบนี้ไม่ไหวครับ (ผมเข้าใจว่า jib เปนแบบนั้นนะ)
ad: ต้องขออภัยด้วย้นะครับลูกค้า
ผมต้องได้ของวันนี้ครับ
จากนั้นผมก็โทรไป รอบแรก รอสาย10กว่านาที มีพนง รับผมก็จะสอบถาม เค้าก็แจ้งว่าให้ต่อสายไปเอง (ไม่ต่อให้ด้วย) ซึ่งกดเลขไปก็เหมือนไม่ติด ไม่มีคนรับผมก็วางละโทรไปใหม่ รอบนี้รอสาย 25นาที! จนสายตัด ผมหงุดหงิดมาก
ผมไลน์ไป
โทรไปให้ผมรอสาย20นาทีแล้ว สุดยอดจิงๆ
อ่าวหายเลยทีนี้
ผมไม่ตามแล้วนะครับ จะรอดูความรับผิดของทางแอดไวส ครับ
(ไม่มีการ read)
จากนั้น เหมือนเปนบอทส่งรูปมาว่า หยุดปีใหม่ ปิดทำการ 27ธค-1มค (เหมือนกวนอ่ะ)
แล้วก็ไม่อ่านไม่ตอบเลย เพราะเลยเวลาทำการ (6โมงเย็น)
28ธค kerry ไปส่งคอมที่อยุ่เก่าเปนคอนโด ฝากนิติไว้ !?!?!
ok ส่งคืนไวกว่าที่แจ้งไว้วันที่3มค
แต่คืออะไรกัน ผมก็ไม่ได้ว่างวนไปวนมาขนาดนั้น ทำงานคุยกันรึเปล่าว่าลูกค้าแจ้งอะไรไปบ้าง ให้เปลี่ยนที่อยุ่หรืออะไรได้คุยกันมั้ย?
เรื่องผมหยุดไว้ตรงนี้ก่อน (อาจมีต่อ)
ขอเอาเรื่องที่เพื่อนโดนมาผสมหน่อย
อันนี้ก๊อบที่เพื่อนบ่นมาทั้งดุ้น
"แฟนกูซื้อจอคอมแอดไวซในงานคอม จ่ายเต็มเลย แต่ต้องรอของ
มันบอกรอ 1 เดือน ของมาเเล้วจะจัดส่งให้เลย
ผ่านไปครึ่งปี เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าซื้อจอไปยังไม่ส่งมา
โทรไปถาม
ก็พูดจาไม่ดีให้หาบิลมายืนยัน
แทนที่จะค้นข้อมูลลูกค้าได้
สรุป ของ
หมด แล้วไม่เเจ้ง เอาเงินลูกค้าไปดองครึ่งปี เลิศมาก"
มีใครโดนอะไรมาบ้าง มาแชร์กันได้ครับ
[CR] Advice online บริการแย่มาก กระทู้แรกตั้งมาเพื่อตำหนิเลยครับ
ก็โป๊ะเช๊ะ สินค้ามาส่งเปิดมาเช็คจอเจอ dead pixel 1จุดเล็กๆ (ต้องสังเกตนิดนึง คือก็ไม่มีผลอะไรมาก แต่ซื้อสินค้ามาก็ไม่อยากได้ของมีตำหนิ)
ก็โทรแจ้งจะรีบส่งคืนเคลมวันต่อมาทันที (ไม่ได้เปิดเช็คหน้าคนส่งสินค้า เพราะเค้าบอกเค้าก็แค่รับส่ง ถ้ามีปัญหาจะมารับคืนอีกที)
24ธค มีคนมารับสินค้าคืนและจะส่งกลับหาช่างวันต่อไป
25ธค ถึงมือช่าง บอกจะมีคนโทรมาแจ้งผล แต่เราไม่ว่างรับโทรกลับก็ไม่ได้ (ก็เลทไปอีกวัน อันนี้เราไม่ว่างรับสายเอง)
26ธค โทรมาแจ้งว่าไม่ให้เคลม บอกต้องมีเกิน 5จุดขึ้นไป (ok นโยบายเค้า เราไม่ได้อ่าน ไม่ได้ก็ไม่ได้ แต่ไอ้เครื่องที่มี5จุด นี่มันหลุดqc มาได้ไง)
(รุ้สึกถ้าเปน jib นี่เปลี่ยนให้เลยไม่อิดออด เปรียบเทียบบริการหลังการขายได้ชัดเจน) เดี๋ยวใช้ kerry ส่งคืนให้วันถัดไป
ผมเลยขอเปลี่ยนที่อยู่ส่งของเป็นอีกบ้าน เนื่องจากที่อยุ่เดิมไม่สะดวกรับ และที่อยุ่ใหม่ผมมี ssd และอุปกรณ์ในการแงะ สะดวกในการเซตอัพแลปทอปใหม่มากกว่า เลยเจาะจงว่าต้องส่งที่นี่ วันที่27 ซึ่งทางนั้นก็บอกเองว่าจะส่งวันถัดไป ผมก็จัดตารางธุระผมเรียบร้อย
27ธค
ผมออกไปทำธุระทั้งวัน คิดว่าของคงมาส่งที่อยุ่ใหม่ ผมแจ้งไว้ว่าให้ฝากป้อมยามได้ กลับมาช่วงเย็นผมจะได้เซตแลปทอปได้เลย
แต่ก็เงียบไม่มีการติดต่อ ผมไลน์ไปถามสถานะส่งของ
ad: เบื้องต้นทางเคลมกำลังดำเนินการไห้น้ะครับ (พิมพ์แบบนี้จริงๆ)
บ่ายสามแล้วครับยังไม่โทรมาเลย
ad: เบื้องต้น ขนส่งเข้ารับสินค้าแล้วใช่ไหมครับ (นี่ งง มากผมจะไปรู้ได้ไง ถึงมาถาม)
ผมไม่ทราบอะไรเลยครับ ถึงมาถาม เมื่อวานคอลเซนเตอแจ้งผมว่าจัดส่งเคอรี่ให้วันนี้ครับ
ad: เบื้องต้น วันนี้ทางเราไม่ส่งของแล้วน้ะครับ สินค้าอาจถึงลูกค้าวันที่ 3น้ะครับ ปีหน้าครับลูกค้า
โหยยยยยย ทำไมเปนแบบนี้ครับ
ad: ทางเราตรวจสอบไห้น้ะครับ (ไห้น้ะ พิมแบบนี้จริงๆ เดวผมหาวิธีลงรูปได้ จะเอาที่แคปไว้มาลง)
เดวผมโทรไปต่อว่าหน่อย
ถ้าเปน jib นี่ถ้ามีปัญหาเค้าให้เคลมเลยภายใน 7วัน นี่ไม่ให้เคลมไม่ว่าผมรับได้ แต่เจอช้าแบบนี้ไม่ไหวครับ (ผมเข้าใจว่า jib เปนแบบนั้นนะ)
ad: ต้องขออภัยด้วย้นะครับลูกค้า
ผมต้องได้ของวันนี้ครับ
จากนั้นผมก็โทรไป รอบแรก รอสาย10กว่านาที มีพนง รับผมก็จะสอบถาม เค้าก็แจ้งว่าให้ต่อสายไปเอง (ไม่ต่อให้ด้วย) ซึ่งกดเลขไปก็เหมือนไม่ติด ไม่มีคนรับผมก็วางละโทรไปใหม่ รอบนี้รอสาย 25นาที! จนสายตัด ผมหงุดหงิดมาก
ผมไลน์ไป
โทรไปให้ผมรอสาย20นาทีแล้ว สุดยอดจิงๆ
อ่าวหายเลยทีนี้
ผมไม่ตามแล้วนะครับ จะรอดูความรับผิดของทางแอดไวส ครับ
(ไม่มีการ read)
จากนั้น เหมือนเปนบอทส่งรูปมาว่า หยุดปีใหม่ ปิดทำการ 27ธค-1มค (เหมือนกวนอ่ะ)
แล้วก็ไม่อ่านไม่ตอบเลย เพราะเลยเวลาทำการ (6โมงเย็น)
28ธค kerry ไปส่งคอมที่อยุ่เก่าเปนคอนโด ฝากนิติไว้ !?!?!
ok ส่งคืนไวกว่าที่แจ้งไว้วันที่3มค
แต่คืออะไรกัน ผมก็ไม่ได้ว่างวนไปวนมาขนาดนั้น ทำงานคุยกันรึเปล่าว่าลูกค้าแจ้งอะไรไปบ้าง ให้เปลี่ยนที่อยุ่หรืออะไรได้คุยกันมั้ย?
เรื่องผมหยุดไว้ตรงนี้ก่อน (อาจมีต่อ)
ขอเอาเรื่องที่เพื่อนโดนมาผสมหน่อย
อันนี้ก๊อบที่เพื่อนบ่นมาทั้งดุ้น
"แฟนกูซื้อจอคอมแอดไวซในงานคอม จ่ายเต็มเลย แต่ต้องรอของ
มันบอกรอ 1 เดือน ของมาเเล้วจะจัดส่งให้เลย
ผ่านไปครึ่งปี เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าซื้อจอไปยังไม่ส่งมา
โทรไปถามก็พูดจาไม่ดีให้หาบิลมายืนยัน
แทนที่จะค้นข้อมูลลูกค้าได้
สรุป ของหมด แล้วไม่เเจ้ง เอาเงินลูกค้าไปดองครึ่งปี เลิศมาก"
มีใครโดนอะไรมาบ้าง มาแชร์กันได้ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้