ตามที่ได้แจ้งไปกับเจ้าหน้าที่ call center ว่า ต้องการติดตามเรื่องว่าความคืบหน้าไปถึงไหน เป็นอย่างไรบ้าง ให้เวลา 24 ชม. ในการจัดการ หรือแค่แจ้งความคืบหน้ามาก็ยังดี แต่ไร้วี่แวว....^^
เริ่มแรกมีอยู่ว่า ต้องการจะติดตั้ง net บ้าน ย้ายจากอีกค่ายหนึ่งเป็นของ true เพราะเคยมีเจ้าหน้าที่จาก call center โทรมาว่าเบอร์ของเราได้สิทธิพิเศษเกี่ยวกับการติดตั้ง net บ้าน แต่ตอนนั้นเราไม่มีเวลาฟัง เลยบอกไปว่ายังไงจะติดต่อกลับไป วันศุกร์ที่ผ่านมาเราก็เลยติดต่อกลับไปยังเจ้าหน้าที่ call center แจ้งโปรโมชั่นตามที่เราได้รับแจ้งมาไป เจ้าหน้าที่ก็อธิบายสิทธิพเศษต่างๆให้ฟัง เราก็เลยตกลง และทำการนัดวันเวลาที่จะให้ช่างเข้ามาเดินสาย ก็ตกลงว่าจะเป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่าย
..พอถึงวันอาทิตย์ ตามเวลานัด ช่างก็มาดูงาน ช่างแจ้งเราว่า เราต้องซื้อเสาเหล็กยาว 4 เมตรมาปักให้ช่างได้เดินสายเข้าไปในบ้าน เราก็บอกว่าทำไมต้องปักเสา ก่อนหน้านี้ครั้งหนึง เคยติด net บ้านของ true ครั้งหนึ่ง เขาไม่ได้บอกให้เราปักเสานะ แล้วก็เปลี่ยนมาใช้อีกค่ายหนึ่ง เพราะช่วงก่อนหน้านี้สาย fiber ของ true ยังไม่เสถียร สัญญาณมาขาดๆหายๆ ช่างของอีกค่ายเขามาติดตั้ง เขาก็ไม่ได้ให้ปักเสาอีกนะ พอตอนนี้ จะกลับมาใช้ของ true ตามเดิม ทำไมต้องปักเสาด้วย
(หลายคนสงสัยว่าทำไมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตอนแรกเราไม่รู้ว่ากล่องทีวีของอีกค่ายหนึงจะค้นหาช่องทีวียาก ไม่เหมือนรีโมททีวีอื่นทั่วไป นอกจากนี้มีการคิดราคาช่องดูหนังเพิ่มอัตโนมัติ แพง แต่ไม่มีหนังอะไรให้ดูเท่าที่ควร) ต่อ...ช่าง true เขาก็ตอบกลับมาว่า
"มันเป็นความละเอียดของงานครับ" เราก็แจ้งกลับไปอีกว่าเราเคยติดมา2ครั้งแล้ว ทำไมเขาไม่ให้ปักเสา ลากสายมาตามเดิมไม่ได้เหรอ ช่างบอกว่า
"เดี๋ยวนี้การตรวจงานค่อนข้างละเอียดมากครับ เดินสายเสร็จ ประมาณ1อาทิตย์ จะมีเจ้าหน้าทีเข้ามาตรวจงาน" เราก็ได้แต่งง แต่ก็ยอมรับไป ทั้งๆที่บ้านเราไม่ใช่บ้านจัดสรร ไม่ใช่ต้องเดินสายข้ามถนนหลวงอะไรเลย เสาไฟก้อยู่หน้าบ้านเรา ข้างบ้านเป็นพี่สาวเรา เขาติด net true เขายังไม่ได้ปักเสาเลย แล้วช่างก็บอกให้เราทำการปักเสาก่อน เสร็จแล้วให้โทรหาเขาอีกครั้ง เขาจะมาเดินสายให้
พอช่างกลับไป แต่เราก้ยังสงสัยอยู่ไง ก้เลยโทรถาม call center จนท เขาก็บอกว่าจะลองติดตามงานให้ แล้วโทรกลับอีกที
..แต่ด้วยความที่ใกล้เทศกาล บ้านเราก็มีงานที่ยุ่งวุ่นวาย ไม่ว่างที่จะไปซื้อเสามาปักตามที่ช่างเขาบอกเลย บวกกับไม่มี จนท คนไหนติดต่อเข้ามาถึงปัญหาที่ได้แจ้งไป จนผ่านมา3วัน
วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 14.42น. [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เบอร์0655175448 ได้โทรมา ตอนแรกแฟนเป้นคนรับ
จนท ทรู : ผม จนท ทรู ครับ จะเอาเอกสารมาให้เซ็นสัญญา (เน็ตทรู)
แฟน : ยังไม่ได้เดินสายเลยนะครับ จะเข้ามาเซ็นเอกสารสัญญาอะไร (แล้วก็เล่าปัญหาเรื่องเสาที่ว่านั่นไป)
จนท ทรู : (หัวเราะ) งั้นจะให้ยกเลิกเลิกมั๊ยครับ
แฟน : (งงใจ อะไรมันยกเลิกง่ายๆงี้ ไม่ติดตามลูกค้าอะไรเลย) ครับ เอางั้นก็ได้
จากนั้นแฟนก็มาเล่าให้เราฟัง เราก็เลยโทรกลับไปยัง จนท ทรูคนที่จะเข้ามาเซ็นสัญญาอีกครั้ง
เรา : สวัสดีค่ะ โทรกลับค่ะ ... เมื่อกี้เบอร์นี้.....(ตู๊ดดดดดดดด)
เรางง ก็เอาโทรศัพท์มาดูหน้าจอ อ่าว! สายหลุดเหรอ โทรไปอีกครั้ง ตู๊ดดด.. ตู๊ดดด... ตู๊ดดด.. ตู๊ดๆๆๆๆๆ เห้ย!! ตัดสายไมว่ะ (เริ่มอารมณ์เสีย แต่คิดในใจมันอาจจะพลาดเอามือไปกดใส่วางสายก็ได้) ก้เลยโทรไปอีกครั้ง ครั้งนี้รับสาย
เรา : เมื่อกี้โทรไปตัดสายทิ้งทำไมอ่ะ
จนท ทรู : เมื่อกี้ผมมคุยกับคนผู้ชายไปแล้วครับ เขาบอกจะยกเลิก
เรา : ก็โทรกลับมาเนี่ย เมื่อกี้ตัดสายทำไม...! <<<<
นางตัดสายทิ้งอีกแล้วจ้าาาาาาา
คราวนี้เดือด 100 องศาเลย อะไรว่ะ ทำงี้กับลุกค้าได้ไง แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรมันโทรกลับมา
เรา : ตัดสายทำไม
จนท ทรู : ก็เมื่อกี้บอกให้โทรกลับ <<<
(นี่งงว่ะ บอกให้มันโทรกลับตอนไหน)
เรา : บอกตอนไหน บอกว่าดิฉันโทรกลับมาหาคุณ เพราะคุณโทรมา แต่ตอนนี้จะถามว่าคุณตัดสายลูกค้าทิ้งทำไม ทำแบบนี้สมควรเหรอ
จนท ทรู : ก็ผมติดลุกค้าคนอื่นอยู่ <<<
โอ้โหหหห วุฒิภาวะต้องต่ำแค่ไหนถึงจะทำอย่างนี้ได้
เรา : โอ้โห คุณติดลูกค้าคนอื่นอยู่ สิ่งที่คุณเลือกได้คือ 1.ไม่รับสาย หรือ 2.รับสายแล้วบอกติดลุกค้าอยู่ มันก็จบแล้ว แต่นี่รับสายแต่ไม่พูด แล้วตัดสายลูกค้าทิ้ง แบบนี้ก็ได้เหรอ
คือระหว่างที่เราพูดอยู่ อิ จนท ทรู คนนี้มันก็พูดแทรกขึ้นมาตลอดเลยนะ
จนท ทรู : ลูกค้าไม่ฟังผมเลยนะครับ ผมบอกผมติดลุกค้าคนอื่นอยู่
เรา : โห๊ะ ละคุณฟังที่ลุกค้าพูดบ้างรึเปล่านะ คุณรู้มั๊ยลูกค้าพูดว่าอะไร
จนท ทรู : .....(เงียบ).....
เรา : คุณไม่มีอะไรจะพูดใช่มั๊ย
จนท ทรู : ไม่มีครับ
เรา : ดี คิดว่าการหา พนง คนหนึงมันไม่ยากหรอกนะ บริษัท เขาต้องรู้ว่าใครออกมาทำหน้าที่ตรงนี้
จนท ทรู : เชิญเลยครับ เชิญลูกค้าเลยครับ
เรากดวาง ด้วยความโมโหสุดขีดปรอทแตก กดโทรหา call center ร้องเรียนเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด จนท call center รับเรื่องนี้ ละบอกจะตามเรื่องให้ และได้เรื่องยังไง จะแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย ตอนนั้นโมโหมาก ก็เลยบอก จนท call center ไปอีกว่า จะรู้ได้ยังไงว่ามีการดำเนินเรื่อง ภายใน 24 ชั่วโมง ลูกค้าต้องได้รับการรายงานความคืบหน้า เพราะมันไม่ยากเลยที่จะหาตัวตนนั้น เรารู้ทั้งเบอร์โทรศัพท์ที่เขาใช้ เวลาที่เขาทำงาน สถานที่ที่เขาออกปฎิบัติงานอยู่ จนท call center ก็รับปากไว้
วันนี้ ตอนนี้ก็รอ จนท ติดต่อกลับมาตามสัญญา ครบแล้วค่ะ 24 ชั่วโมง ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น ^^ ขอบคุณค่ะ
ที่หนึ่งแห่งการบริการ ที่หนึ่งแห่งความประทับใจ พูดมาได้ไม่อายปาก
เจ้าหน้าที่ TRUE บริการได้สุดแสนจะ.....นี่เหรอที่หนึ่งแห่งการบริการ
เริ่มแรกมีอยู่ว่า ต้องการจะติดตั้ง net บ้าน ย้ายจากอีกค่ายหนึ่งเป็นของ true เพราะเคยมีเจ้าหน้าที่จาก call center โทรมาว่าเบอร์ของเราได้สิทธิพิเศษเกี่ยวกับการติดตั้ง net บ้าน แต่ตอนนั้นเราไม่มีเวลาฟัง เลยบอกไปว่ายังไงจะติดต่อกลับไป วันศุกร์ที่ผ่านมาเราก็เลยติดต่อกลับไปยังเจ้าหน้าที่ call center แจ้งโปรโมชั่นตามที่เราได้รับแจ้งมาไป เจ้าหน้าที่ก็อธิบายสิทธิพเศษต่างๆให้ฟัง เราก็เลยตกลง และทำการนัดวันเวลาที่จะให้ช่างเข้ามาเดินสาย ก็ตกลงว่าจะเป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่าย
..พอถึงวันอาทิตย์ ตามเวลานัด ช่างก็มาดูงาน ช่างแจ้งเราว่า เราต้องซื้อเสาเหล็กยาว 4 เมตรมาปักให้ช่างได้เดินสายเข้าไปในบ้าน เราก็บอกว่าทำไมต้องปักเสา ก่อนหน้านี้ครั้งหนึง เคยติด net บ้านของ true ครั้งหนึ่ง เขาไม่ได้บอกให้เราปักเสานะ แล้วก็เปลี่ยนมาใช้อีกค่ายหนึ่ง เพราะช่วงก่อนหน้านี้สาย fiber ของ true ยังไม่เสถียร สัญญาณมาขาดๆหายๆ ช่างของอีกค่ายเขามาติดตั้ง เขาก็ไม่ได้ให้ปักเสาอีกนะ พอตอนนี้ จะกลับมาใช้ของ true ตามเดิม ทำไมต้องปักเสาด้วย (หลายคนสงสัยว่าทำไมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตอนแรกเราไม่รู้ว่ากล่องทีวีของอีกค่ายหนึงจะค้นหาช่องทีวียาก ไม่เหมือนรีโมททีวีอื่นทั่วไป นอกจากนี้มีการคิดราคาช่องดูหนังเพิ่มอัตโนมัติ แพง แต่ไม่มีหนังอะไรให้ดูเท่าที่ควร) ต่อ...ช่าง true เขาก็ตอบกลับมาว่า "มันเป็นความละเอียดของงานครับ" เราก็แจ้งกลับไปอีกว่าเราเคยติดมา2ครั้งแล้ว ทำไมเขาไม่ให้ปักเสา ลากสายมาตามเดิมไม่ได้เหรอ ช่างบอกว่า "เดี๋ยวนี้การตรวจงานค่อนข้างละเอียดมากครับ เดินสายเสร็จ ประมาณ1อาทิตย์ จะมีเจ้าหน้าทีเข้ามาตรวจงาน" เราก็ได้แต่งง แต่ก็ยอมรับไป ทั้งๆที่บ้านเราไม่ใช่บ้านจัดสรร ไม่ใช่ต้องเดินสายข้ามถนนหลวงอะไรเลย เสาไฟก้อยู่หน้าบ้านเรา ข้างบ้านเป็นพี่สาวเรา เขาติด net true เขายังไม่ได้ปักเสาเลย แล้วช่างก็บอกให้เราทำการปักเสาก่อน เสร็จแล้วให้โทรหาเขาอีกครั้ง เขาจะมาเดินสายให้
พอช่างกลับไป แต่เราก้ยังสงสัยอยู่ไง ก้เลยโทรถาม call center จนท เขาก็บอกว่าจะลองติดตามงานให้ แล้วโทรกลับอีกที
..แต่ด้วยความที่ใกล้เทศกาล บ้านเราก็มีงานที่ยุ่งวุ่นวาย ไม่ว่างที่จะไปซื้อเสามาปักตามที่ช่างเขาบอกเลย บวกกับไม่มี จนท คนไหนติดต่อเข้ามาถึงปัญหาที่ได้แจ้งไป จนผ่านมา3วัน วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 14.42น. [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ได้โทรมา ตอนแรกแฟนเป้นคนรับ
จนท ทรู : ผม จนท ทรู ครับ จะเอาเอกสารมาให้เซ็นสัญญา (เน็ตทรู)
แฟน : ยังไม่ได้เดินสายเลยนะครับ จะเข้ามาเซ็นเอกสารสัญญาอะไร (แล้วก็เล่าปัญหาเรื่องเสาที่ว่านั่นไป)
จนท ทรู : (หัวเราะ) งั้นจะให้ยกเลิกเลิกมั๊ยครับ
แฟน : (งงใจ อะไรมันยกเลิกง่ายๆงี้ ไม่ติดตามลูกค้าอะไรเลย) ครับ เอางั้นก็ได้
จากนั้นแฟนก็มาเล่าให้เราฟัง เราก็เลยโทรกลับไปยัง จนท ทรูคนที่จะเข้ามาเซ็นสัญญาอีกครั้ง
เรา : สวัสดีค่ะ โทรกลับค่ะ ... เมื่อกี้เบอร์นี้.....(ตู๊ดดดดดดดด)
เรางง ก็เอาโทรศัพท์มาดูหน้าจอ อ่าว! สายหลุดเหรอ โทรไปอีกครั้ง ตู๊ดดด.. ตู๊ดดด... ตู๊ดดด.. ตู๊ดๆๆๆๆๆ เห้ย!! ตัดสายไมว่ะ (เริ่มอารมณ์เสีย แต่คิดในใจมันอาจจะพลาดเอามือไปกดใส่วางสายก็ได้) ก้เลยโทรไปอีกครั้ง ครั้งนี้รับสาย
เรา : เมื่อกี้โทรไปตัดสายทิ้งทำไมอ่ะ
จนท ทรู : เมื่อกี้ผมมคุยกับคนผู้ชายไปแล้วครับ เขาบอกจะยกเลิก
เรา : ก็โทรกลับมาเนี่ย เมื่อกี้ตัดสายทำไม...! <<<< นางตัดสายทิ้งอีกแล้วจ้าาาาาาา
คราวนี้เดือด 100 องศาเลย อะไรว่ะ ทำงี้กับลุกค้าได้ไง แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไรมันโทรกลับมา
เรา : ตัดสายทำไม
จนท ทรู : ก็เมื่อกี้บอกให้โทรกลับ <<< (นี่งงว่ะ บอกให้มันโทรกลับตอนไหน)
เรา : บอกตอนไหน บอกว่าดิฉันโทรกลับมาหาคุณ เพราะคุณโทรมา แต่ตอนนี้จะถามว่าคุณตัดสายลูกค้าทิ้งทำไม ทำแบบนี้สมควรเหรอ
จนท ทรู : ก็ผมติดลุกค้าคนอื่นอยู่ <<< โอ้โหหหห วุฒิภาวะต้องต่ำแค่ไหนถึงจะทำอย่างนี้ได้
เรา : โอ้โห คุณติดลูกค้าคนอื่นอยู่ สิ่งที่คุณเลือกได้คือ 1.ไม่รับสาย หรือ 2.รับสายแล้วบอกติดลุกค้าอยู่ มันก็จบแล้ว แต่นี่รับสายแต่ไม่พูด แล้วตัดสายลูกค้าทิ้ง แบบนี้ก็ได้เหรอ คือระหว่างที่เราพูดอยู่ อิ จนท ทรู คนนี้มันก็พูดแทรกขึ้นมาตลอดเลยนะ
จนท ทรู : ลูกค้าไม่ฟังผมเลยนะครับ ผมบอกผมติดลุกค้าคนอื่นอยู่
เรา : โห๊ะ ละคุณฟังที่ลุกค้าพูดบ้างรึเปล่านะ คุณรู้มั๊ยลูกค้าพูดว่าอะไร
จนท ทรู : .....(เงียบ).....
เรา : คุณไม่มีอะไรจะพูดใช่มั๊ย
จนท ทรู : ไม่มีครับ
เรา : ดี คิดว่าการหา พนง คนหนึงมันไม่ยากหรอกนะ บริษัท เขาต้องรู้ว่าใครออกมาทำหน้าที่ตรงนี้
จนท ทรู : เชิญเลยครับ เชิญลูกค้าเลยครับ
เรากดวาง ด้วยความโมโหสุดขีดปรอทแตก กดโทรหา call center ร้องเรียนเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด จนท call center รับเรื่องนี้ ละบอกจะตามเรื่องให้ และได้เรื่องยังไง จะแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย ตอนนั้นโมโหมาก ก็เลยบอก จนท call center ไปอีกว่า จะรู้ได้ยังไงว่ามีการดำเนินเรื่อง ภายใน 24 ชั่วโมง ลูกค้าต้องได้รับการรายงานความคืบหน้า เพราะมันไม่ยากเลยที่จะหาตัวตนนั้น เรารู้ทั้งเบอร์โทรศัพท์ที่เขาใช้ เวลาที่เขาทำงาน สถานที่ที่เขาออกปฎิบัติงานอยู่ จนท call center ก็รับปากไว้
วันนี้ ตอนนี้ก็รอ จนท ติดต่อกลับมาตามสัญญา ครบแล้วค่ะ 24 ชั่วโมง ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น ^^ ขอบคุณค่ะ ที่หนึ่งแห่งการบริการ ที่หนึ่งแห่งความประทับใจ พูดมาได้ไม่อายปาก