ต้นปี 2024 ได้ทำการสมัครเน็ตบ้านทรูกับทางเซลล์ โดยเลือกโปร 650 บาท
โดยตามรูปคือ จะได้ เน็ต 500/500 + true id tv + Mesh wifi + CCTV
ซึ่งผมได้สอบถามกับทางเซลล์แล้วว่าจะทำการเดินสายภายในเพื่อเชื่อม Mesh ให้รึเปล่า แล้ว เซลล์ตอบว่าใช่
หลังจากช่างทำการเข้าติดตั้ง ไม่ได้ทำการเดินสายจาก Router ไปหา Mesh node ตรงๆ แต่ใช้ Wireless แทน ซึ่งมันแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย เลยสอบถามกับทางเซลล์ไป ซีงได้คำตอบคือเซลล์สื่อสารไม่ตรงกัน จึงจะทำการเปลี่ยนจาก Mesh เป็น ซิมแทน ( โปรนี้ให้เลือกระหว่าง Mesh กับ ซิม )
ทางเซลล์ได้แจ้งกลับมาว่าจะส่งซิมมาให้โดย ไม่ต้องคืนตัว Mesh ( ไม่ได้ใช้ ) โดยที่ผมไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม
จากนั้นก็ใช้มาเรื่อยๆ จะครบปีแล้ว โดยที่แฟนผมเป็นคนจัดการเรื่องการจ่ายบิล จนวันนี้มาดูบิล
โดน คิดค่าบริการ Mesh ตั้งแต่วันแรก (แจ้งกับเซลล์แล้วว่าไม่ต้องการแต่เซลล์บอกไม่ต้องคืนไม่คิดเงิน) แล้วโดนมาเกือบปี เป็ฯเงินตั้งเท่าไร
และในรอบบิลล่าสุด
กล้อง CCTV ที่อยู่ในโปร 650 บาทอยู่แล้ว ก็โดนคิดเงิน โดยที่ทรูแจ้งเหตุผลว่าฟรีแค่ 6 เดือน (ไม่มีแจ้งทั้งก่อนและหลังติดตั้ง)
พอเจอปัญหาจะติดต่อกับ True สรุปคือ ไม่มีคนรับสาย แชทก็ยังไม่มีคนมาคุย AI ก็คุยไม่รู้เรื่อง
จึงติดต่อผ่าน Pantip
สรุปก็คือไม่ได้มีการช่วยเหลืออะไรเลย คำถามที่ถามไปไม่ได้คำตอบซักอย่าง ปัดทิ้งอย่างเดียว
สุดท้ายแล้วคงเหลือแค่ กสทช ซึ่งไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ฝากสำหรับคนที่จะติดเน็ตกับเจ้านี้ ถ้าไม่อยากปวดหัว หนีไป
ทรูมั่วบิล
โดยตามรูปคือ จะได้ เน็ต 500/500 + true id tv + Mesh wifi + CCTV
ซึ่งผมได้สอบถามกับทางเซลล์แล้วว่าจะทำการเดินสายภายในเพื่อเชื่อม Mesh ให้รึเปล่า แล้ว เซลล์ตอบว่าใช่
หลังจากช่างทำการเข้าติดตั้ง ไม่ได้ทำการเดินสายจาก Router ไปหา Mesh node ตรงๆ แต่ใช้ Wireless แทน ซึ่งมันแทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย เลยสอบถามกับทางเซลล์ไป ซีงได้คำตอบคือเซลล์สื่อสารไม่ตรงกัน จึงจะทำการเปลี่ยนจาก Mesh เป็น ซิมแทน ( โปรนี้ให้เลือกระหว่าง Mesh กับ ซิม )
ทางเซลล์ได้แจ้งกลับมาว่าจะส่งซิมมาให้โดย ไม่ต้องคืนตัว Mesh ( ไม่ได้ใช้ ) โดยที่ผมไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม
จากนั้นก็ใช้มาเรื่อยๆ จะครบปีแล้ว โดยที่แฟนผมเป็นคนจัดการเรื่องการจ่ายบิล จนวันนี้มาดูบิล
โดน คิดค่าบริการ Mesh ตั้งแต่วันแรก (แจ้งกับเซลล์แล้วว่าไม่ต้องการแต่เซลล์บอกไม่ต้องคืนไม่คิดเงิน) แล้วโดนมาเกือบปี เป็ฯเงินตั้งเท่าไร
และในรอบบิลล่าสุด
กล้อง CCTV ที่อยู่ในโปร 650 บาทอยู่แล้ว ก็โดนคิดเงิน โดยที่ทรูแจ้งเหตุผลว่าฟรีแค่ 6 เดือน (ไม่มีแจ้งทั้งก่อนและหลังติดตั้ง)
พอเจอปัญหาจะติดต่อกับ True สรุปคือ ไม่มีคนรับสาย แชทก็ยังไม่มีคนมาคุย AI ก็คุยไม่รู้เรื่อง
จึงติดต่อผ่าน Pantip
สรุปก็คือไม่ได้มีการช่วยเหลืออะไรเลย คำถามที่ถามไปไม่ได้คำตอบซักอย่าง ปัดทิ้งอย่างเดียว
สุดท้ายแล้วคงเหลือแค่ กสทช ซึ่งไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ฝากสำหรับคนที่จะติดเน็ตกับเจ้านี้ ถ้าไม่อยากปวดหัว หนีไป