รบกวนผู้รู้ของทรู ตอบหน่อยค่ะ
- ต้องการย้ายสัญญาณทีวี Wi-fi จากคอนโดไปบ้านหลังใหม่ ไปติดต่อทำเรื่องที่ ทรูช้อปสาขา เมกกา บางนา พนักงานเช็คจากหน้าจอคอมฯ แล้วแจ้งว่าคู่สายไม่ว่างให้รอก่อน หลังจากนั้น 2 วันต่อมา มีช่างของทรูมาติดตั้งให้ข้างบ้าน (ลูกค้าใหม่) เราเลยติดต่อไปที่ Call Center พนักงานแจ้งว่า คู่สายไม่ว่างเหมือนเดิม โดยจะหาช่องทางอื่นให้ลูกค้าได้ใช้งานก่อน.....
- 1 อาทิตย์ผ่านไปทุกอย่างเงียบ เลยโทรไปที่ Call Center พนักงานที่รับแจ้งว่า ช่องทางอื่นไม่มีให้ เลยไปติดต่อที่ช้อปเซ็นทรัลบางนา พนักงานแจ้งว่า มีคู่สาย ว่าง 1 คู่สาย พร้อมให้ดูแพลนหมู่บ้าน (ที่ผิด) เราเลยบอกพนักงานไปว่า น้องค่ะแพลนมันผิดนะคะ ทรูน่าจะต้องส่งช่างไปสำรวจใหม่ พนักงานแจ้งว่า วันที่ 17/4 จะให้ช่างเข้าไปสำรวจและอาจจะมีค่าเดินสายเพิ่ม เราโอเคเลยลงนัดไป
- เมื่อวานตอนเย็นมีช่างทรูมาติดตั้งให้ข้างบ้านอีกหลัง (ลูกค้าใหม่) เราถามช่าง ช่างตอบว่าตอนนี้มีคู่สายว่าง 4 คู่สาย......... เลยโทรหา Call Center อีกครั้ง พนักงานรับสายก็พูดเหมือนเดิม ไม่มี แล้วทางทรูช้อปสาขาเซ็นทรัล บางนา ไม่ได้ลงข้อมูลไว้ ว่านัดกับลูกค้า Call Center ไม่ทราบ บลาๆๆๆๆๆ
- 18/4 มีเจ้าหน้าที่ Call Center ติดต่อกลับมาแจ้งว่า เกิน 500 เมตร ช่างของทรูไม่ปล่อยงานให้ แจ้งว่าช่างทรูมาสำรวจใหม่แล้ว ช่างคนที่เราเจอเป็นผู้รับเหมา ประเด็นที่ที่สำคัญคือ ทำไมช่างผู้รับเหมาเจอคู่สาย 4 คู่แล้วช่างทรูบอกไม่มี แล้วลูกค้าใหม่ ที่บ้านติดกับเรา เดินสายมาจากจุดนั้นทำไมถึงทำได้....
สรุป...
1. ทรูไม่สนใจลูกค้าเก่า สนใจแต่ลูกค้าใหม่?
2. ลูกค้าต้องติดต่อใคร ในกรณีที่พนักงานคุณทำงานกับแบบนี้ โทรไปทรูช้อปทุกสาขาไม่มีคนรับสาย
3. ทรูมีเป้าการหาลูกค้ารายใหม่ แข่งกับค่ายอื่นอยู่หรือ?
4. สรุปแล้วคู่สายว่าง แต่จะเก็บไว้ใหลูกค้าใหม่เท่านั้น? ลูกค้าเก่าช่างมัน?
5. คุณจะมาอ้างว่า เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของพนักงานไม่ได้ เพราะตั้งแต่ที่เราไปยื่นเรื่อง ไม่มีทางทรูรีบดำเนินการอะไรให้เลย
6. พอจะย้ายค่ายต้องถอดอุปกรณ์ทั้งหมดไปด้วย ถึงจะย้ายได้ ต้องถอดอะไรคืนคุณบ้าง?
7. คุณทำงานกันผ่านหน้าจอ และเพลนหมู่บ้านที่ผิดแบบนี้เสมอ?
สงสัยการทำงานและการดูแลลูกค้าของ True
- ต้องการย้ายสัญญาณทีวี Wi-fi จากคอนโดไปบ้านหลังใหม่ ไปติดต่อทำเรื่องที่ ทรูช้อปสาขา เมกกา บางนา พนักงานเช็คจากหน้าจอคอมฯ แล้วแจ้งว่าคู่สายไม่ว่างให้รอก่อน หลังจากนั้น 2 วันต่อมา มีช่างของทรูมาติดตั้งให้ข้างบ้าน (ลูกค้าใหม่) เราเลยติดต่อไปที่ Call Center พนักงานแจ้งว่า คู่สายไม่ว่างเหมือนเดิม โดยจะหาช่องทางอื่นให้ลูกค้าได้ใช้งานก่อน.....
- 1 อาทิตย์ผ่านไปทุกอย่างเงียบ เลยโทรไปที่ Call Center พนักงานที่รับแจ้งว่า ช่องทางอื่นไม่มีให้ เลยไปติดต่อที่ช้อปเซ็นทรัลบางนา พนักงานแจ้งว่า มีคู่สาย ว่าง 1 คู่สาย พร้อมให้ดูแพลนหมู่บ้าน (ที่ผิด) เราเลยบอกพนักงานไปว่า น้องค่ะแพลนมันผิดนะคะ ทรูน่าจะต้องส่งช่างไปสำรวจใหม่ พนักงานแจ้งว่า วันที่ 17/4 จะให้ช่างเข้าไปสำรวจและอาจจะมีค่าเดินสายเพิ่ม เราโอเคเลยลงนัดไป
- เมื่อวานตอนเย็นมีช่างทรูมาติดตั้งให้ข้างบ้านอีกหลัง (ลูกค้าใหม่) เราถามช่าง ช่างตอบว่าตอนนี้มีคู่สายว่าง 4 คู่สาย......... เลยโทรหา Call Center อีกครั้ง พนักงานรับสายก็พูดเหมือนเดิม ไม่มี แล้วทางทรูช้อปสาขาเซ็นทรัล บางนา ไม่ได้ลงข้อมูลไว้ ว่านัดกับลูกค้า Call Center ไม่ทราบ บลาๆๆๆๆๆ
- 18/4 มีเจ้าหน้าที่ Call Center ติดต่อกลับมาแจ้งว่า เกิน 500 เมตร ช่างของทรูไม่ปล่อยงานให้ แจ้งว่าช่างทรูมาสำรวจใหม่แล้ว ช่างคนที่เราเจอเป็นผู้รับเหมา ประเด็นที่ที่สำคัญคือ ทำไมช่างผู้รับเหมาเจอคู่สาย 4 คู่แล้วช่างทรูบอกไม่มี แล้วลูกค้าใหม่ ที่บ้านติดกับเรา เดินสายมาจากจุดนั้นทำไมถึงทำได้....
สรุป...
1. ทรูไม่สนใจลูกค้าเก่า สนใจแต่ลูกค้าใหม่?
2. ลูกค้าต้องติดต่อใคร ในกรณีที่พนักงานคุณทำงานกับแบบนี้ โทรไปทรูช้อปทุกสาขาไม่มีคนรับสาย
3. ทรูมีเป้าการหาลูกค้ารายใหม่ แข่งกับค่ายอื่นอยู่หรือ?
4. สรุปแล้วคู่สายว่าง แต่จะเก็บไว้ใหลูกค้าใหม่เท่านั้น? ลูกค้าเก่าช่างมัน?
5. คุณจะมาอ้างว่า เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของพนักงานไม่ได้ เพราะตั้งแต่ที่เราไปยื่นเรื่อง ไม่มีทางทรูรีบดำเนินการอะไรให้เลย
6. พอจะย้ายค่ายต้องถอดอุปกรณ์ทั้งหมดไปด้วย ถึงจะย้ายได้ ต้องถอดอะไรคืนคุณบ้าง?
7. คุณทำงานกันผ่านหน้าจอ และเพลนหมู่บ้านที่ผิดแบบนี้เสมอ?