ซื้อของลาซาด้าจ่ายเงินแล้วไม่ได้รับสินค้า ไปร้องเรียนสคบ. หรือหน่วยงานไหนดีคะ

ซื้อสินค้ากับลาซาด้าเมื่อวันที่ 12:12 ซื้อหลายรายการจากร้านค้าชื่อPCMขายสินค้าประเภทเตาอบไฟฟ้า มูลค่าสินค้าประมาณ 8 พัน ชำระเงินผ่านบัตรเรียบร้อย แต่จ่ายรวมกับสินค้าที่ซื้อร้านอื่นด้วย รวมที่ซื้อในวันนั้น 3 ร้านค้า

หลังจากวันที่ 12 ก็มีการซื้อสินค้าอีกหลายครั้ง ก็ได้รับสินค้าทั้งหมดรวมทั้งสินค้าที่ส่งมาจากประเทศจีนด้วย... ยกเว้นสินค้าพวกเตาอบและอุปกรณ์จากร้านPCM เท่านั้นที่ยังไม่ได้รับ พยายามขอยกเลิกคำสั่งซื้อรายการนี้ ก็ถูกลาซาด้าปฎิเสธ บอกว่าอยู่ระหว่างทางจัดส่ง เมื่อเช็คสถานะพัสดุระบุว่าสินค้าอยู่สถานีคัดแยกขนส่งที่รับงานคือ DHLSC

เราก็เข้าไปเช็คที่DHLSC สถานะพัสดุระบุกำหนดวันส่งสินค้าวันที่18 แล้วก็ไม่มีการเคลื่อนไหว

เราได้ทำการสอบถามร้านค้าและลาซาด้าหลายครั้งเจอทั้งโรบอท และเจ้าหน้าที่ ตอบเพียงแต่ว่ากำลังทำการตรวจสอบ ถามกี่ครั้งก็ตอบแบบเดิม คนกับโรบอทตอบเหมือนกัน ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลแจ้งเข้ามา ให้รอคำตอบทางอีเมล์ จนถึงวันนี้สินค้าเลยกำหนดส่งมาแล้ว และไม่มีวี่แววว่าจะได้รับสินค้าหรือไม่

เราจะร้องเรียนหน่วยงานใดได้บ้างมั้ยคะ เพราะรู้สึกว่าไม่มีความเป็นธรรมกับเราตรงที่เขาไม่ยอมให้ยกเลิกคำสั่งซื้อ และไม่ยอมระบุว่าจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่

ระบบร้านค้าที่มีหน้าร้านเวลาเราเปิดใบเสร็จรับเงิน เรายังต้องกำหนดวันส่งของชัดเจน บางครั้งเราก็อาจถูกปรับด้วยซ้ำหากส่งสินค้าไม่ทันตามที่กำหนด แต่ทำไมการขายสินค้าออนไลน์ที่ไม่ต้องลงทุนสถานที่หรือแม้แต่การบริการแบบนี้ ทำธุรกิจโดยการเอาเปรียบผู้บริโภคโดยที่ไม่มีใครสามารถร้องเรียนเอาผิดได้เลยหรือคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่