ขอเริ่มนะครับ ผมซื้อรถ Nissan X-trail เมื่อปลายปี 2016 ใช้รถมาโดยรวมก็ดี แต่เมื่อประมาณสักปีที่ผ่านมาเจอปัญหาเสียงดังด้านหลังซ้าย ก็เขาไปศูนย์แถวตลิ่งชัน เรื่องก็เริ่มเกิดจากนั้นเลย
ช่างซ่อมมั่ว เก็บงานไม่เรียบร้อย ยกตัวอย่าง ช่างรื้อเซ็นเซอร์ประตูหลัง แต่ตอนเก็บเอาไปมัดรวมกับเครื่องมือที่อยู่ทางด้านหลังซ้าย พอถามก็บอกว่าทุกคันเป็นเหมือนกัน พอขอดูคันอื่น ก็เลยเข้าไปทำให้ใหม่โดยเอาไปติดว่าด้านใน และถอดตัวยึดตาข่ายด้านหลังออกก็ไม่ใส่กลับเข้าไปให้ อันนี้มีภาพประกอบ อันนี้แค่ตัวอย่างนะครับ
หลังจากนั้นก็เข้าศูนย์นี้เพื่อไปแก้ปัญหาไปประมาณ 6-7 ครั้งอาการก็ยังไม่หาย และเกิดปัญหาเครื่องมือติดรถหายประมาณปลายเดือนกรกฏาคม 2018 ผมเลยคิดว่าศูนย์บริการนี้ไม่ไหวแล้ว
จึงเริ่มโทรติดต่อไป Nissan Call Center (สำนักงานใหญ่) แรกๆก็ยังโอเค หาศูนย์อื่นให้เราไปทำใหม่เป็นศูนย์แถววิภาวดีเข้าไปประมาณ 3 ครั้งก็แก้ปัญหาได้ซึ่งส่วนตัวค่อนข้างพอใจ แต่กับ Nissan Call Center นี้ผมเหนื่อยมากการทำงาน
Nissan Call Center เขาไม่มีการติดตามงานโทรถามทีไรคำตอบคือ “ทาง Call Center มีหน้าที่ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ แต่ถ้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ติดต่อกลับมา ลูกค้าเป็นผู้เดือดร้อน ลูกค้าก็ต้องโทรมาใหม่ Call Center ถึงจะประสานงานใหม่อีกครั้ง”
คำถามคือ ไม่มีการติดตามงานเพื่อ Feedback ลูกค้าเลยหรืออย่างไร แล้วทาง Nissan รู้ได้อย่างไรว่า Case ลูกค้าร้องเรียนนี้ได้รับการแก้ปัญหาหรือยัง
และทาง Call Center รับปากว่าจะโทรกลับก็ไม่เคยโทรกลับ พอโทรไปติดตามก็อ้างว่า Call Center ไม่มีหน้าที่ในการโทรหาลูกค้า ผมโทรไปหา Call Center ในรอบปีไม่ต่ำกว่า 20 ครั้งแต่ละครั้งได้รับคำตอบที่ขาดความรับผิดชอบมาก ทั้งเรื่องติดตาม Case ให้ลูกค้า ทั้งเรื่องความรับผิดชอบกับศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Nissan
โดยเรื่องเครื่องมือหายบอกว่าทาง สำนักงานใหญ่จะประสานงานให้แต่ว่าไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
จนถึงปัจจุบันเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้อะไรมา ขณะเดียวกันในระหว่างซ่อมผมได้ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ 3 ครั้งรวมเป็นเวลา 8 วัน ผมเรียกร้องขอเงินชดเชยทาง Nissan รับปากว่าจะให้เงินชดเชยเป็นจำนวน 3 วัน วันล่ะ 600 บาท
เป็นเวลาประมาณ 3 เดือนจนปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ล่าสุดที่โทรไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2018 และ 24 ธันวาคม 2018 ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา
ที่พูดมาทั้งหมดอยากได้คำอธิบายจากสำนักงานใหญ่ เพราะถ้ามีมาถามผมตอนนี้ว่ารถ Nissan ดีไหม ผมคงบอกได้ว่าสำหรับผมศูนย์บริการไม่มีคุณภาพ และสำนักงานใหญ่โดยเฉพาะ Call Center ทำงานได้แย่มาก ถ้าคิดว่า 3 ปีรถจะไม่มีปัญหาอะไรเลยก็เชิญ สำหรับผมคันหน้าคงไม่ได้เจอกันแน่ครับ
ประสบการณ์ตรงกับการใช้บริการ Nissan Call Center ถ้ายังไม่ได้ซื้อแนะนำว่าอย่าซื้อ ถ้าไม่อยากเสียความรู้สึก
ช่างซ่อมมั่ว เก็บงานไม่เรียบร้อย ยกตัวอย่าง ช่างรื้อเซ็นเซอร์ประตูหลัง แต่ตอนเก็บเอาไปมัดรวมกับเครื่องมือที่อยู่ทางด้านหลังซ้าย พอถามก็บอกว่าทุกคันเป็นเหมือนกัน พอขอดูคันอื่น ก็เลยเข้าไปทำให้ใหม่โดยเอาไปติดว่าด้านใน และถอดตัวยึดตาข่ายด้านหลังออกก็ไม่ใส่กลับเข้าไปให้ อันนี้มีภาพประกอบ อันนี้แค่ตัวอย่างนะครับ
หลังจากนั้นก็เข้าศูนย์นี้เพื่อไปแก้ปัญหาไปประมาณ 6-7 ครั้งอาการก็ยังไม่หาย และเกิดปัญหาเครื่องมือติดรถหายประมาณปลายเดือนกรกฏาคม 2018 ผมเลยคิดว่าศูนย์บริการนี้ไม่ไหวแล้ว
จึงเริ่มโทรติดต่อไป Nissan Call Center (สำนักงานใหญ่) แรกๆก็ยังโอเค หาศูนย์อื่นให้เราไปทำใหม่เป็นศูนย์แถววิภาวดีเข้าไปประมาณ 3 ครั้งก็แก้ปัญหาได้ซึ่งส่วนตัวค่อนข้างพอใจ แต่กับ Nissan Call Center นี้ผมเหนื่อยมากการทำงาน
Nissan Call Center เขาไม่มีการติดตามงานโทรถามทีไรคำตอบคือ “ทาง Call Center มีหน้าที่ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ แต่ถ้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ติดต่อกลับมา ลูกค้าเป็นผู้เดือดร้อน ลูกค้าก็ต้องโทรมาใหม่ Call Center ถึงจะประสานงานใหม่อีกครั้ง”
คำถามคือ ไม่มีการติดตามงานเพื่อ Feedback ลูกค้าเลยหรืออย่างไร แล้วทาง Nissan รู้ได้อย่างไรว่า Case ลูกค้าร้องเรียนนี้ได้รับการแก้ปัญหาหรือยัง
และทาง Call Center รับปากว่าจะโทรกลับก็ไม่เคยโทรกลับ พอโทรไปติดตามก็อ้างว่า Call Center ไม่มีหน้าที่ในการโทรหาลูกค้า ผมโทรไปหา Call Center ในรอบปีไม่ต่ำกว่า 20 ครั้งแต่ละครั้งได้รับคำตอบที่ขาดความรับผิดชอบมาก ทั้งเรื่องติดตาม Case ให้ลูกค้า ทั้งเรื่องความรับผิดชอบกับศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Nissan
โดยเรื่องเครื่องมือหายบอกว่าทาง สำนักงานใหญ่จะประสานงานให้แต่ว่าไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น
จนถึงปัจจุบันเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้อะไรมา ขณะเดียวกันในระหว่างซ่อมผมได้ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ 3 ครั้งรวมเป็นเวลา 8 วัน ผมเรียกร้องขอเงินชดเชยทาง Nissan รับปากว่าจะให้เงินชดเชยเป็นจำนวน 3 วัน วันล่ะ 600 บาท
เป็นเวลาประมาณ 3 เดือนจนปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว ล่าสุดที่โทรไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2018 และ 24 ธันวาคม 2018 ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา
ที่พูดมาทั้งหมดอยากได้คำอธิบายจากสำนักงานใหญ่ เพราะถ้ามีมาถามผมตอนนี้ว่ารถ Nissan ดีไหม ผมคงบอกได้ว่าสำหรับผมศูนย์บริการไม่มีคุณภาพ และสำนักงานใหญ่โดยเฉพาะ Call Center ทำงานได้แย่มาก ถ้าคิดว่า 3 ปีรถจะไม่มีปัญหาอะไรเลยก็เชิญ สำหรับผมคันหน้าคงไม่ได้เจอกันแน่ครับ