Wisdom บริการยอดแย่ที่สุดแห่งปีจริงๆ

ผมเป็นลูกค้ากสิกรมาหลายสิบปี... พบว่าช่วงหลังๆ บริการของธนาคารในสายบัตรเครดิตแย่ลงเรื่อยๆ .... ผมถือบัตร wisdom มาตั้งแต่สมัยเปิดตัวน่าจะเกิน 10 ปีมาจนถึงปัจจุบัน จึงเห็นได้ชัดว่า บริการแย่ลงเรื่อยๆ สิทธิประโยชน์แย่ลงเรื่อยๆ ไม่สมกับที่เคยเป็นผู้นำในสายบัตรเครดิตเลย

ล่าสุด ผมได้มีโอกาสใช้บัตร wisdom ที่อเมริกาช่วงประมาณต้นเดือน ตค. ที่ผ่านมา และพบว่า มีการทุจริตในการใช้บัตรของร้านค้า จึงได้แจ้งให้ ธ. ทราบทันที พร้อมส่งหลักฐานทั้งหมดตามที่ธนาคารร้องขอ ซึ่งธนาคารแจ้งว่า จะตรวจสอบและติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้าภายใน 3 วัน แต่นี่ผ่านมา 2 เดือนแล้ว ยังเงียบกริ๊บ  (รายละเอียดตามภาพถ่าย sms)

ต่อมาภายหลังการทักท้วง (ผ่านไปราวครึ่งเดือน) ธนาคารกลับเรียกเก็บยอดดังกล่าวมาในใบแจ้งหนี้ พอผมสอบถามกลับได้รับคำตอบว่า ธ.ไม่ได้รับเอกสารประกอบการทักท้วงแล้วบอกให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมใหม่ ... หลังจากผมส่งไปใหม่ ผ่านไป 2 วัน ธ. โทรมาบอกว่า ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการทุจริตจากร้านค้าจริง จึงอายัดบัตรดังกล่าวและส่งบัตรใบใหม่มาให้ผม.... มาวันนี้ (ผ่านมาอีก 1 เดือน ใบแจ้งยอดล่าสุด ทำไมยังมาเรียกเก็บอีกครับ ทั้งๆที่ ธ. ก็ตรวจสอบแล้วก็พบว่ามีการทุจริตจากร้านค้าจริง ..... บริการแย่มากๆครับ ทุกระดับประทับใจจริงๆ .....

นอกจากนี้ในบิลแจ้งยอดล่าสุด กลับมียอดการใช้เล้าท์ที่สุวรรณภูมิงอกมาอีก ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใช้  (ตามรูป) ... ผมทราบดีว่า บัตร wisdom ไม่ให้ลูกค้าใช้เล้าท์อื่นที่สุวรรณภูมิ ซึ่งต่างจากบัตรเครดิตใบอื่นๆซึ่งใจกว้างและยินดีบริการลูกค้ามากกว่า....ดังนั้น ถ้าผมจำเป็นต้องใช้เล้าท์ที่สุวรรณภูมิ ผมก็มีตัวเลือกในการใช้บัตรที่ ธ. อื่นเต็มใจมอบให้ใช้ไม่ดีกว่าหรือ (ตามรูป) มีเหตุผลอะไรที่ผมจะใช้บัตรของ wisdom ทั้งๆที่รู้ว่า wisdom ไม่ให้ใช้และจะคิดค่าบริการ.... พอผมโทรไปสอบถาม call center ก็แจ้งว่าไม่เป็นไร จะทำการเวฟให้ แต่ให้ชำระเข้ามาก่อน เดือนหน้าจึงหักลบคืนให้.... คำถามคือ ถ้าผมไม่ได้ใช้แล้วผมต้องจ่ายไปก่อนด้วยเรอะครับ แล้วถ้าผมจ่ายไปก่อน ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ธ. จะคืนให้ผม เพราะที่ผ่านๆมา ผมยังไม่พบว่า ธ. มีความกระตือรือล้นที่จะให้การช่วยเหลือผมเลย ....

พอกันทีกับบริการดีๆที่น่าประทับใจครับ...ไม่อยากบริการ ผมไม่ขอรบกวนก็ได้ แต่ขอฝากไว้ด้วยความหวังดีว่า ปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย มี ธ. หลายที่พร้อมดูแลและให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดี พร้อมสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ากับสิ่งที่ลูกค้าได้ลงทุนกับ ธ. .... ขอให้ปรับปรุงในสิ่งที่แย่ๆตั้งแต่ตอนนี้ อย่าปล่อยให้ภาพดีๆจางหายไปเรื่อยๆนะครับ ....

ขอบคุณที่รับฟัง และฝากไว้เป็น feedback  ครับ

ปล.ไม่ต้องหลังไมค์ขอชื่อผมนะครับ เพราะ ธ.สามารถรู้ว่าผมเป็นลูกค้ารายใดอยู่แล้วหากใส่ใจ หรือ ค้นจากเลขที่รับเรื่องตามภาพถ่าย sms


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่