ผมเป็นลูกค้ากสิกรมาหลายสิบปี... พบว่าช่วงหลังๆ บริการของธนาคารในสายบัตรเครดิตแย่ลงเรื่อยๆ .... ผมถือบัตร wisdom มาตั้งแต่สมัยเปิดตัวน่าจะเกิน 10 ปีมาจนถึงปัจจุบัน จึงเห็นได้ชัดว่า บริการแย่ลงเรื่อยๆ สิทธิประโยชน์แย่ลงเรื่อยๆ ไม่สมกับที่เคยเป็นผู้นำในสายบัตรเครดิตเลย
ล่าสุด ผมได้มีโอกาสใช้บัตร wisdom ที่อเมริกาช่วงประมาณต้นเดือน ตค. ที่ผ่านมา และพบว่า มีการทุจริตในการใช้บัตรของร้านค้า จึงได้แจ้งให้ ธ. ทราบทันที พร้อมส่งหลักฐานทั้งหมดตามที่ธนาคารร้องขอ ซึ่งธนาคารแจ้งว่า จะตรวจสอบและติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้าภายใน 3 วัน แต่นี่ผ่านมา 2 เดือนแล้ว ยังเงียบกริ๊บ (รายละเอียดตามภาพถ่าย sms)
ต่อมาภายหลังการทักท้วง (ผ่านไปราวครึ่งเดือน) ธนาคารกลับเรียกเก็บยอดดังกล่าวมาในใบแจ้งหนี้ พอผมสอบถามกลับได้รับคำตอบว่า ธ.ไม่ได้รับเอกสารประกอบการทักท้วงแล้วบอกให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมใหม่ ... หลังจากผมส่งไปใหม่ ผ่านไป 2 วัน ธ. โทรมาบอกว่า ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการทุจริตจากร้านค้าจริง จึงอายัดบัตรดังกล่าวและส่งบัตรใบใหม่มาให้ผม.... มาวันนี้ (ผ่านมาอีก 1 เดือน ใบแจ้งยอดล่าสุด ทำไมยังมาเรียกเก็บอีกครับ ทั้งๆที่ ธ. ก็ตรวจสอบแล้วก็พบว่ามีการทุจริตจากร้านค้าจริง ..... บริการแย่มากๆครับ ทุกระดับประทับใจจริงๆ .....
นอกจากนี้ในบิลแจ้งยอดล่าสุด กลับมียอดการใช้เล้าท์ที่สุวรรณภูมิงอกมาอีก ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใช้ (ตามรูป) ... ผมทราบดีว่า บัตร wisdom ไม่ให้ลูกค้าใช้เล้าท์อื่นที่สุวรรณภูมิ ซึ่งต่างจากบัตรเครดิตใบอื่นๆซึ่งใจกว้างและยินดีบริการลูกค้ามากกว่า....ดังนั้น ถ้าผมจำเป็นต้องใช้เล้าท์ที่สุวรรณภูมิ ผมก็มีตัวเลือกในการใช้บัตรที่ ธ. อื่นเต็มใจมอบให้ใช้ไม่ดีกว่าหรือ (ตามรูป) มีเหตุผลอะไรที่ผมจะใช้บัตรของ wisdom ทั้งๆที่รู้ว่า wisdom ไม่ให้ใช้และจะคิดค่าบริการ.... พอผมโทรไปสอบถาม call center ก็แจ้งว่าไม่เป็นไร จะทำการเวฟให้ แต่ให้ชำระเข้ามาก่อน เดือนหน้าจึงหักลบคืนให้.... คำถามคือ ถ้าผมไม่ได้ใช้แล้วผมต้องจ่ายไปก่อนด้วยเรอะครับ แล้วถ้าผมจ่ายไปก่อน ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ธ. จะคืนให้ผม เพราะที่ผ่านๆมา ผมยังไม่พบว่า ธ. มีความกระตือรือล้นที่จะให้การช่วยเหลือผมเลย ....
พอกันทีกับบริการดีๆที่น่าประทับใจครับ...ไม่อยากบริการ ผมไม่ขอรบกวนก็ได้ แต่ขอฝากไว้ด้วยความหวังดีว่า ปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย มี ธ. หลายที่พร้อมดูแลและให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดี พร้อมสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ากับสิ่งที่ลูกค้าได้ลงทุนกับ ธ. .... ขอให้ปรับปรุงในสิ่งที่แย่ๆตั้งแต่ตอนนี้ อย่าปล่อยให้ภาพดีๆจางหายไปเรื่อยๆนะครับ ....
ขอบคุณที่รับฟัง และฝากไว้เป็น feedback ครับ
ปล.ไม่ต้องหลังไมค์ขอชื่อผมนะครับ เพราะ ธ.สามารถรู้ว่าผมเป็นลูกค้ารายใดอยู่แล้วหากใส่ใจ หรือ ค้นจากเลขที่รับเรื่องตามภาพถ่าย sms
Wisdom บริการยอดแย่ที่สุดแห่งปีจริงๆ
ล่าสุด ผมได้มีโอกาสใช้บัตร wisdom ที่อเมริกาช่วงประมาณต้นเดือน ตค. ที่ผ่านมา และพบว่า มีการทุจริตในการใช้บัตรของร้านค้า จึงได้แจ้งให้ ธ. ทราบทันที พร้อมส่งหลักฐานทั้งหมดตามที่ธนาคารร้องขอ ซึ่งธนาคารแจ้งว่า จะตรวจสอบและติดต่อกลับเพื่อแจ้งความคืบหน้าภายใน 3 วัน แต่นี่ผ่านมา 2 เดือนแล้ว ยังเงียบกริ๊บ (รายละเอียดตามภาพถ่าย sms)
ต่อมาภายหลังการทักท้วง (ผ่านไปราวครึ่งเดือน) ธนาคารกลับเรียกเก็บยอดดังกล่าวมาในใบแจ้งหนี้ พอผมสอบถามกลับได้รับคำตอบว่า ธ.ไม่ได้รับเอกสารประกอบการทักท้วงแล้วบอกให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมใหม่ ... หลังจากผมส่งไปใหม่ ผ่านไป 2 วัน ธ. โทรมาบอกว่า ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการทุจริตจากร้านค้าจริง จึงอายัดบัตรดังกล่าวและส่งบัตรใบใหม่มาให้ผม.... มาวันนี้ (ผ่านมาอีก 1 เดือน ใบแจ้งยอดล่าสุด ทำไมยังมาเรียกเก็บอีกครับ ทั้งๆที่ ธ. ก็ตรวจสอบแล้วก็พบว่ามีการทุจริตจากร้านค้าจริง ..... บริการแย่มากๆครับ ทุกระดับประทับใจจริงๆ .....
นอกจากนี้ในบิลแจ้งยอดล่าสุด กลับมียอดการใช้เล้าท์ที่สุวรรณภูมิงอกมาอีก ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใช้ (ตามรูป) ... ผมทราบดีว่า บัตร wisdom ไม่ให้ลูกค้าใช้เล้าท์อื่นที่สุวรรณภูมิ ซึ่งต่างจากบัตรเครดิตใบอื่นๆซึ่งใจกว้างและยินดีบริการลูกค้ามากกว่า....ดังนั้น ถ้าผมจำเป็นต้องใช้เล้าท์ที่สุวรรณภูมิ ผมก็มีตัวเลือกในการใช้บัตรที่ ธ. อื่นเต็มใจมอบให้ใช้ไม่ดีกว่าหรือ (ตามรูป) มีเหตุผลอะไรที่ผมจะใช้บัตรของ wisdom ทั้งๆที่รู้ว่า wisdom ไม่ให้ใช้และจะคิดค่าบริการ.... พอผมโทรไปสอบถาม call center ก็แจ้งว่าไม่เป็นไร จะทำการเวฟให้ แต่ให้ชำระเข้ามาก่อน เดือนหน้าจึงหักลบคืนให้.... คำถามคือ ถ้าผมไม่ได้ใช้แล้วผมต้องจ่ายไปก่อนด้วยเรอะครับ แล้วถ้าผมจ่ายไปก่อน ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ธ. จะคืนให้ผม เพราะที่ผ่านๆมา ผมยังไม่พบว่า ธ. มีความกระตือรือล้นที่จะให้การช่วยเหลือผมเลย ....
พอกันทีกับบริการดีๆที่น่าประทับใจครับ...ไม่อยากบริการ ผมไม่ขอรบกวนก็ได้ แต่ขอฝากไว้ด้วยความหวังดีว่า ปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย มี ธ. หลายที่พร้อมดูแลและให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดี พร้อมสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ากับสิ่งที่ลูกค้าได้ลงทุนกับ ธ. .... ขอให้ปรับปรุงในสิ่งที่แย่ๆตั้งแต่ตอนนี้ อย่าปล่อยให้ภาพดีๆจางหายไปเรื่อยๆนะครับ ....
ขอบคุณที่รับฟัง และฝากไว้เป็น feedback ครับ
ปล.ไม่ต้องหลังไมค์ขอชื่อผมนะครับ เพราะ ธ.สามารถรู้ว่าผมเป็นลูกค้ารายใดอยู่แล้วหากใส่ใจ หรือ ค้นจากเลขที่รับเรื่องตามภาพถ่าย sms