ขอเตือนภัยแม่ค้าออนไลน์ขายสินค้าผ่าน SHOPEE ส่งสินค้าถึงลูกค้าแล้ว แต่สถานะใน SHOPEE กลับถูกยกเลิกคำสั่งซื้อ
เนื่องจากวันที่ 7/12/2018 มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้ากับทางเรา เป็นจำนวนเงิน 4,500 บาท เราก็ไปจัดส่งสินค้าตามปกติ
จากนั้นก็นำเลขจัดส่งมากรอกในระบบ SHOPEE แต่กลับกรอกไม่ได้ระบบขึ้น ผิดพลาด โปรดลองใหม่อีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงได้ทำการติดต่อพร้อมส่งหลักฐานไปให้ทาง SHOPEE ว่าได้ทำการจัดส่งสินค้าออเดอร์ดังกล่าวแล้ว
ขอให้ทำการอัพเดทสถานะจัดส่งให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทาง SHOPEE ตอบกลับมาว่าจะได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ภายใน 48 ชั่วโมง แล้วก็เงียบไป
เราก็ได้ทำการโทรติดตามตลอด เนื่องจากระบบขึ้นว่าต้องจัดส่งสินค้าภายในวันที่ 8 เพื่อป้องกันการจัดส่งล่าช้า
คำตอบที่ได้คือกำลังประสานงานแบบเร่งด่วนให้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 9/12/2018 สถานะก็ยังไม่เปลี่ยน โดยระบบขึ้นเตือนว่า ต้องทำการจัดส่งสินค้าก่อนวันที่ 10/12/2018 คำสั่งซื้อจะถูกยกเลิก
เราก็รีบติดต่อไปกับทาง SHOPEE โดยคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ตอนนี้ปิดระบบการยกเลิกอัตโนมัติอยู่ค่ะ จะไม่มีการยกเลิกคำสั่งซื้อ
เราได้แจ้งเพิ่มเติมพร้อมส่งหลักฐานที่คุยกับลูกค้าและสถานะการจัดส่งจากไปรษณีย์ว่าสินค้าถึงมือลูกค้า ลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว
คอลเซ็นเตอร์บอกจะประสานงานให้เป็นกรณีเร่งด่วนให้เลย แล้วก็เงียบไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 10/12/2018 เวลา 21.57 โทรติดตามอีกครั้ง เพราะกลัวคำสั่งซื้อถูกยกเลิก ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม
ว่าคำสั่งซื้อจะไม่ยกเลิก จะรีบประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้แบบเร่งด่วน
วันที่ 11/12/2018 มีเมล์แจ้งเข้ามาว่า คำสั่งซื้อได้ถูกยกเลิกโดย SHOPEE
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จึงทำการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ SHOPEE ได้คำตอบว่าได้ทำการโอนเงินคืนลูกค้าไปแล้ว ให้ร้านค้าติดต่อลูกค้า
เพื่อให้ลูกค้าโอนเงินค่าสินค้าดังกล่าวให้ทางบัญชีร้านค้าโดยตรงเองเลยค่ะ เราก็ชี้แจงทันทีค่ะ
ว่าเราติดตามสินค้ามาตลอดให้ทำการอัพเดท แล้วเราต้องเป็นคนไปตามหรอ ถ้าลูกค้าไม่คืนจะทำยังไง
คอลเซ็นเตอร์จึงแจ้งว่า เดี๋ยวจะประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดตามเงินคืนกับลูกค้าให้ แต่ถ้าลูกค้าไม่ยอมคืน
ทาง SHOPEE จะมีเงินเยียวยาให้กับทางร้านค้า ?? และจะติดต่อกลับ สุดท้ายก็เงียบไป
วันที่ 12/12/2018 ติดต่อกลับไปอีกครั้ง แจ้งกลับมาว่าให้ร้านค้าติดต่อลูกค้าให้โอนเงินตรงบัญชีได้เลย
เราก็โวยทันทีค่ะ รอมาตั้งหลายวัน ส่งหลักฐาน ติดตามติดต่อตลอด แต่กลับไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
จะให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไหมแบบนี้ คอลเซ็นเตอร์เลยรีบแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับให้เร็วที่สุด
จนตอนนี้ก็ยังคงเงียบค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
เราจึงลองทำการติดต่อกับลูกค้าที่ทำการซื้อสินค้าไป สอบถามไปว่าได้มีเงินโอนคืนจากทาง SHOPEE ไหม
คำตอบที่ได้รับคือ ไม่ได้รับการโอนเงินคืนแต่อย่างใด ลูกค้าก็สงสัยว่าทำไมเค้าถึงจะได้รับเงินคืนล่ะ?
ตอนนี้ทั้งเสียเวลา เสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ที่ติดตาม แต่ยังคงไม่มีความคืบหน้าใดๆ
หากได้รับความคืบหน้าหรือการติดต่อกลับ จะมาอัพเดทให้นะคะ
เตือนภัย แม่ค้าออนไลน์ขายสินค้าผ่าน SHOPEE ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อทั้งที่ส่งสินค้าถึงลูกค้าแล้ว
เนื่องจากวันที่ 7/12/2018 มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้ากับทางเรา เป็นจำนวนเงิน 4,500 บาท เราก็ไปจัดส่งสินค้าตามปกติ
จากนั้นก็นำเลขจัดส่งมากรอกในระบบ SHOPEE แต่กลับกรอกไม่ได้ระบบขึ้น ผิดพลาด โปรดลองใหม่อีกครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราจึงได้ทำการติดต่อพร้อมส่งหลักฐานไปให้ทาง SHOPEE ว่าได้ทำการจัดส่งสินค้าออเดอร์ดังกล่าวแล้ว
ขอให้ทำการอัพเดทสถานะจัดส่งให้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทาง SHOPEE ตอบกลับมาว่าจะได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ภายใน 48 ชั่วโมง แล้วก็เงียบไป
เราก็ได้ทำการโทรติดตามตลอด เนื่องจากระบบขึ้นว่าต้องจัดส่งสินค้าภายในวันที่ 8 เพื่อป้องกันการจัดส่งล่าช้า
คำตอบที่ได้คือกำลังประสานงานแบบเร่งด่วนให้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 9/12/2018 สถานะก็ยังไม่เปลี่ยน โดยระบบขึ้นเตือนว่า ต้องทำการจัดส่งสินค้าก่อนวันที่ 10/12/2018 คำสั่งซื้อจะถูกยกเลิก
เราก็รีบติดต่อไปกับทาง SHOPEE โดยคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ตอนนี้ปิดระบบการยกเลิกอัตโนมัติอยู่ค่ะ จะไม่มีการยกเลิกคำสั่งซื้อ
เราได้แจ้งเพิ่มเติมพร้อมส่งหลักฐานที่คุยกับลูกค้าและสถานะการจัดส่งจากไปรษณีย์ว่าสินค้าถึงมือลูกค้า ลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว
คอลเซ็นเตอร์บอกจะประสานงานให้เป็นกรณีเร่งด่วนให้เลย แล้วก็เงียบไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 10/12/2018 เวลา 21.57 โทรติดตามอีกครั้ง เพราะกลัวคำสั่งซื้อถูกยกเลิก ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม
ว่าคำสั่งซื้อจะไม่ยกเลิก จะรีบประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้แบบเร่งด่วน
วันที่ 11/12/2018 มีเมล์แจ้งเข้ามาว่า คำสั่งซื้อได้ถูกยกเลิกโดย SHOPEE
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จึงทำการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ SHOPEE ได้คำตอบว่าได้ทำการโอนเงินคืนลูกค้าไปแล้ว ให้ร้านค้าติดต่อลูกค้า
เพื่อให้ลูกค้าโอนเงินค่าสินค้าดังกล่าวให้ทางบัญชีร้านค้าโดยตรงเองเลยค่ะ เราก็ชี้แจงทันทีค่ะ
ว่าเราติดตามสินค้ามาตลอดให้ทำการอัพเดท แล้วเราต้องเป็นคนไปตามหรอ ถ้าลูกค้าไม่คืนจะทำยังไง
คอลเซ็นเตอร์จึงแจ้งว่า เดี๋ยวจะประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดตามเงินคืนกับลูกค้าให้ แต่ถ้าลูกค้าไม่ยอมคืน
ทาง SHOPEE จะมีเงินเยียวยาให้กับทางร้านค้า ?? และจะติดต่อกลับ สุดท้ายก็เงียบไป
วันที่ 12/12/2018 ติดต่อกลับไปอีกครั้ง แจ้งกลับมาว่าให้ร้านค้าติดต่อลูกค้าให้โอนเงินตรงบัญชีได้เลย
เราก็โวยทันทีค่ะ รอมาตั้งหลายวัน ส่งหลักฐาน ติดตามติดต่อตลอด แต่กลับไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
จะให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไหมแบบนี้ คอลเซ็นเตอร์เลยรีบแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับให้เร็วที่สุด
จนตอนนี้ก็ยังคงเงียบค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
เราจึงลองทำการติดต่อกับลูกค้าที่ทำการซื้อสินค้าไป สอบถามไปว่าได้มีเงินโอนคืนจากทาง SHOPEE ไหม
คำตอบที่ได้รับคือ ไม่ได้รับการโอนเงินคืนแต่อย่างใด ลูกค้าก็สงสัยว่าทำไมเค้าถึงจะได้รับเงินคืนล่ะ?
ตอนนี้ทั้งเสียเวลา เสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ที่ติดตาม แต่ยังคงไม่มีความคืบหน้าใดๆ
หากได้รับความคืบหน้าหรือการติดต่อกลับ จะมาอัพเดทให้นะคะ