เวลาผู้ให้เช่าติดต่อผู้เช่า เจอปัญหาผู้เช่าติดต่อยาก หรือถ้าติดต่อได้ก็โยนให้ไปคุยกับคนอื่น แก้ไขปัญหานี้อย่างไรดีครับ

รบกวนถามความเห็นผู้ให้เช่าครับ

ที่บ้านให้เช่าอาคารแนว SME เพื่อทำกิจการ ผมเพิ่งเริ่มเข้ามาดูแล และปรับปรุงการบริหารงานให้มันดีขึ้นครับ

ปัญหานึงที่พบไม่บ่อย แต่พอเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วมันเสียสุขภาพจิตครับ
คือ เวลาผู้ให้เช่าต้องการจะติดต่อผู้เช่า จะเกิดเหตุการณ์ประมาณนี้ครับ
- ผู้เช่าติดต่อยาก เช่น โทรไปไม่รับ ไม่โทรกลับด้วย อย่างน่าเกลียดเลยคือตัดสายทิ้ง หรือปิดเครื่อง (แล้วก็มาแก้ตัวภายหลังว่า ติดงาน ติดประชุม แล้วก็ลืมโทรกลับหาผู้ให้เช่า) ยังไม่รวมกรณีผู้เช่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์โดยที่ไม่แจ้งให้ผู้ให้เช่าทราบ (แต่กรณีนี้ผมยังไม่เคยเจอ)
- อารมณ์โยนกันไปโยนกันมา ประมาณว่า ถ้าติดต่อผู้เช่าได้ ก็จะบอกเบอร์ให้ไปคุยกับนาย A ที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง พอโทรหานาย A ก็บอกเบอร์ให้ไปคุยกับนาย B พอได้คุยกับนาย B ก็บอกให้ไปถามผู้เช่าโดยตรงเพราะเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ (เอ้า มันน่าหงุดหงิดไหมครับ คือ ถ้าโยนเรื่องไปให้คุยกับคนอื่นแค่คนเดียวแล้วคุยแล้วได้เรื่องจะไม่ว่าซักคำครับ)

แก้ไขปัญหานี้อย่างไรดีครับ

ถ้าป้องกันด้วยการมีระบุไว้ในสัญญาเช่า ควรเขียนเพิ่มในสัญญาเช่าอย่างไรดีครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่