118วันที่ศูนย์บริการBMWThailandต้องยอมรับผิดชอบ อีดออดเนียๆ ฟ้อง สคบ.เลยอ่อเจ้า วัดกันที่ความถูกต้อง แล้วยอมรับผิดไป

ศูนย์บริการนิธิบูรณ์ นี่เปิดมามากกว่า 35 ปีและสิ่งที่เราเจอ โครตไม่มีธรรมาภิบาลเลย ย้ำเพียงเเค่ศูนย์บริการภาคเหนือตอนล่าง ศูนย์เดียวที่บริการเป็นแบบนี้ เเละผมเชื่อว่านี่คงไม่ใช่แค่ผมที่โดนคนเดียว ยังมีอีกหลายๆท่านแน่นอน แต่เพียงท่านจะสู้และเสียเวลากับศูนย์บริการหรือไม่เท่านั้น้เอง ผมใช้เวลา มากกว่า 118 วันเป็นเครื่องมือพิสูจน์ความจิงว่าศูนย์บริการนั้นผิด หลักฐานต่างๆมากมาย เป็นเครื่องพิสูจน์ความถูกต้อง อย่าเอาคำว่าศูนย์นี่มันแย่ไม่มาใช้บริการแล้วมาปัดส่งๆๆไป บ้างครั้งศูนย์แย่ๆมันต้องเจอแบบผม หากเราไม่ผิดเราควรสู้เพื่อความถูกต้อง


สรุปคือ

วันแรก       เอารถเข้าศูนย์เปลี่นรถ่านน้ำมันเครื่อง และยางปัดน้ำฝน ทำกระจกเป็นรอย เข้าไปสอบถาม บอกว่ารับเคลม
วันที่สอง    แจ้งรุ่นฟิล์มกับผม
วันที่สาม    แจ้งระยะเวลาในการซ่อมบร่าๆๆๆๆๆ
วันที่สี่       ไม่ซ่อมให้ไม่ได้ทำ
                พนักงานล่าออกเรื่องราวก่อนหน้านี่ที่คุยกับพนักงานไม่รู้ว่าคุยไรกัน แต่จิงๆแล้วพนักงานไม่ได้ลาออก แล้วเราถามถึงเรื่องราว
                ที่เกิดขึ้นไม่เคยได้คำตอบ ไม่ยอมออกหนังสือเข้าไปคุย เเจ้งกับส่วนกลางว่าศูนย์ไม่ได้ทำ ผมรวบรวมข้อมูลที่มีแจ้ง สคบ.
                นำหลักฐานสู้และศูนย์ยอมความใช้เวลา 118 วัน


อมยิ้ม19อมยิ้ม19อมยิ้ม19

               จากสรุปความเห็นของเจ้าหน้าที่ประกันและศูนย์ที่กรุงเทพนั้นคือ ปกติการล้างรถของทุกศูนย์บริการจะมีผ้าล้างรถสองส่วน 1.สำหรับส่วนบน ได้แก่ ตัวรถ หลังคา และกระจก  2.ส่วนล่าง ล้อ ล้อแม็ค  หรือบางศูนย์จะเเยกผ้าสำหรับกระจกโดยเฉพาะ แต่ถ้าพนักงานขี้เกียจหรือมักง่าย ก็อาจจะเอาผ้าส่วยด้านล่างล่างรถคุณทั้งคัน ก็จะมีเศษเห็น ทรายเม็ดๆ ทำกระจกเป็นรอยได้ ครับ



          ลำดับเหตุการณ์คร่าวๆครับ


          เนื่องด้วยในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ผมและพี่ชาย ได้นำรถยนต์ทะเบียน กง 8 จังหวัดสุโขทัย ยี่ห้อรถ BMW แบบ X3 xDrive20d เข้าใช้บริการผู้แทนจัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ BMW อย่างเป็นทางการของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด จังหวัดพิษณุโลก คือ บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 168 หมู่ที่ 9 ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก 65000 โดยนายเทียนแสง นิตยเมฆินทร์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามบริษัท โดยหลังเข้ารับบริการพบว่า กระจกบานหน้าของรถยนต์ดังกล่าวมีรอยและได้นำรถกลับเข้ามาเพื่อสอบถามที่ศูนย์บริการโดยมีคุณศิริรัตน์ สั่งสอน หรือคุณน้ำเป็นผู้รับเรื่องและได้มีการถ่ายรูปเพื่อไปปรึกษากับหัวหน้าหรือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจของศูนย์บริการเพื่อหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว หลังจากนั้นคุณน้ำได้โทรศัพท์มาแจ้งกับผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการยินดีเคลมกระจกบานหน้าพร้อมติดฟิล์มติดกระจกรถยนต์ให้ใหม่โดยทางศูนย์บริการจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

    วีดีโอจากกล้องหน้ารถดูสีหน้าของน้องเสื้อโปโลดีดีนะครับ มองก็เห็นว่ากระจกเป็นลอย อมยิ้ม10
        https://www.youtube.com/watch?v=UlQWjtoM0k8&t=64s

    วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาสอบถามถึงฟิล์มติดกระจกรถยนต์และแจ้งรายละเอียดของฟิล์มที่ติดให้ใหม่แก่ผู้ใช้รถดังกล่าว
    
        วันอังคารที่  29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาแจ้งผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการจะทำการสั่งกระจกแล้วเมื่อกระจกมาถึงศูนย์บริการ ผู้ใช้รถจะต้องนำรถมาจอดไว้ที่ศูนย์บริการเป็นเวลา 4 วันเพื่อดำเนินการเคลมทั้งหมดให้เรียบร้อย
    
        วันพุธที่  30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561คุณน้ำได้โทรมาแจ้งผู้ใช้รถว่า บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด ขอปฏิเสธการรับผิดชอบในการเคลมทั้งหมด และไม่ได้ทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแก่ผู้ครอบครองรถดังกล่าว ผู้ใช้รถจึงได้ติดต่อเพื่อร้องเรียนและสอบถามเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งส่งหลักฐานให้กับบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัดและได้รับหมายเลขร้องเรียนเลขที่ 6530
    
       วันอาทิตย์ที่  3 มิถุนายน พ.ศ. 2561ผู้ใช้รถได้นำรถคันดังกล่าวเข้า บริษัท นิธิบูรณ์ จำกัด (ผู้แทนจัดจำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อ BMW อย่างเป็นทางการของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด) อีกครั้งเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยมีการถ่ายรูป รอยบนกระจกเพื่อส่งให้ผู้เชียวชาญด้านกระจก  โดยคุณภัทร มาเป็นผู้รับผิดชอบแทน เนื่องจากทางศูนย์บริการได้แจ้งว่า คุณน้ำได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของศูนย์บริการ โดยคุณภัทรได้แจ้งกับผู้ใช้รถว่า ไม่รู้ในเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ไม่ทราบว่าคุณน้ำคุณน้ำคุยอะไรกับคุณลูกค้าและคุณคุณน้ำคุยอะไรกับหัวหน้า และขอเวลา 15 วันเพื่อตรวจสอบและประชุมภายในเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในการพบกับผู้แทนศูนย์บริการในครั้งนี้ ผู้ใช้รถไม่ได้รับจดหมายหรือเอกสารเป็นลายลักษณ์จากศูนย์บริการแต่อย่างใด

        นี่คือวีดีโอที่ผู้จัดการศูนย์แจ้งกับทางผมว่าคุณน้ำลาออก https://www.youtube.com/watch?v=CUv1dxFZVpU
แต่ยิ้มมุมปากเหมือนหลอกผมเลย
  อมยิ้ม01

        นี่คือวิดีโอที่เราเข้าไปสอบถามแต่สิ่งที่ผู้จัดการศูนย์แจ้ง ไม่ทราบถึงสาเหตุที่คุยกันแต่คุณคือผู้จักการศูนย์ ไม่รู้เรื่องหรือถามสิ่งที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้น้านี้ https://www.youtube.com/watch?v=GGjr8gZu9fY


        วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561 คุณภัทร ตัวแทนของศูนย์บริการ นิธิบูรณ์ ได้ไลน์มาแจ้งผู้ใช้รถว่า ทางศูนย์บริการไม่สามารถเคลมกระจกบานหน้ารถดังกล่าวได้และไม่สามารถออกหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรได้เช่นกันรวมทั้งศูนย์บริการไม่สามารถให้คำตอบและชี้แจ้งประเด็นต่างๆที่ได้สอบถามในวันอาทิตย์ที่  3 มิถุนายน พ.ศ. 2561ได้เลยแม้กระทั้งชื่อ-นามสกุลจริงของคุณภัทรซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบก็ไม่สามารถให้ได้


         วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ทางศูนย์บริการขอยืนยันว่าไม่สามารถออกเอกสารอะไรให้ได้หรือให้คำตอบก่อนหน้านี้ได้เพราะศูนย์บริการไม่ได้กระทำผิดที่ทำให้กระจกเป็นรอย ทางเจ้าของรถจึงได้สอบถามกับ เจ้าหน้าที่ส่วนกลาง BMW Thailand กลับไปว่าแล้วทำไม่คุณน้ำถึงแจ้งลูกค้าว่า รับเคลมกระจก ทางศูนย์บริการตอบกลับกับส่วนกลางว่า ทางศูนย์บริการตอบกลับว่าต้องขออภัยที่ไม่สามารถรับผิดชอบเรื่องร่องรอยบนกระจกของลูกค้าได้เนื่องจากทางศูนย์บริการได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทางศูนย์ แต่ไม่ตอบกลับว่าแล้วทำไมคุณน้ำถึงแจ้งว่ารับเคลมโดยมีการสอบถามและประชุมกับหัวหน้าแล้ว

         วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ผู้ใช้รถได้ทำจดหมายเป็นภาษาอังกฤษผ่านไปรษณีย์ไทย ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ ลำดับ ก่อนหลังส่งเข้า BMW ประเทศไทยสำนักงานใหญ่ ส่งถึง ประธานBMWประเทศไทยและประธานบริการหลังการขาย  โดยจดหมายถึงและมีผู้รับจดหมายชื่อ สมวาส ในวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2561  และต่อมาในเวลา 11.40 น. ศูนย์บริการ หรือคุณภัทรเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อมาพูดคุยและสอบถามว่าจะส่งผู้เชียวชาญด้านกระจกมาดูร่องรอยที่จังหวัดสุโขทัยและผู้ใช้รถได้สอบถามกลับไปทางคุณภัทรว่า ทางคุณหรือศูนย์บริการไม่เคยพูดหรือให้ข้อมูลกับ BMW ประเทศไทยว่าคุณน้ำมาแจ้งผมว่า รับเคลมและมีการสอบถามหัวหน้าและประชุมเพราะเจ้าหน้าที่ประเทศไทยแจ้งว่าไม่มีข้อมูล คุณภัทรแจ้งว่า เรื่องหาลือที่คุณน้ำพูดกับลูกค้าทางผมและศูนย์ขอไม่พูดถึง แต่คุณภัทรอยู่เดียวกับคุณน้ำและหัวหน้าคุณน้ำ....

อมยิ้ม31

lovelove
         วันพฤหัส 5 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ทางศูนย์ส่งเพื่อนสนิทซึ่งเป็นอู่ในจังหวัดสุโขทัยเข้ามาแต่ทางเจ้าของรถไม่ได้ไม่ได้ให้ดูเพราะไม่มีหนังสือมอบอำนาจมา

  
         ปล.จริงๆยังมีวีดีโอที่อู่นี้เข้ามาพูดถึงสิ่งที่ศูนย์BMWทำอีกประมาณเกือบ50นาทีผมไม่ได้อัพนะครับ

        วันศุกร์ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โทรสอบถามกับศูนย์บริการอื่นๆ ถึงเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นปกติแล้วว่าการนัดหมายที่จะเข้าไปคุยนั้นต้องมีการทำจดหมายเป็นลายลักษร์อักษร หรือไม่ ทางศูนย์อื่นๆก็บอกว่า ต้องมี
    
        วันจันทร์ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ได้รับจดหมายจากศูนย์บริการเพื่อนนัดหมายเข้าพูดคุยและหาทางออกในปัญหาครั้งนี้

เรื่องเกิดวันที่ 26 /05/2561 ได้จดหมาย 16/07/61 ใช่เวลา 52 วัน การไม่ออกจดหมายเหมือนเรื่องไม่เคยเกิด เนียนๆๆ
mail
       
         วันพุธ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โทรสอบถามส่วนกลางก่อนเข้าไปศูนย์บริการ ถึงข้อสงสัยที่สอบถามมาตลอดแต่ไม่ได้คำตอบจากศูนย์บริการ คือ ทำไมคุณน้ำแจ้งว่าคุยกับหัวหน้าและประชุมกันผ่านไป 3-4 วันถึงถึงค่อยมาแจ้งว่าไม่รับเคลมและรับผิดชอบ ทางเจ้าหน้าที่ส่วนกลางได้ตอบว่า ทางศูนย์บริการแจ้งว่า ณ ช่วงเวลาที่เกิดขึ้นคุณน้ำ ได้กังวลถึงความรู้สึกลูกค้าจึงได้ให้คำรับปากลูกค้าไปโดยไม่เข้ากับนโยบายบริษัทว่าต้องพิสูจน์ก่อน ทางลูกค้าโตกลับไปว่า นี่ 40 กว่าวันทางศูนย์บริการพึงอีเมลล์ตอบกลับข้อส่งสัยนี่ 2-3วันก่อนวันที่กำลังเข้าไปคุยกับศูนย์บริการ และคุณน้ำทำงานมา 2-3ปี อบรมหลักสูตร ต่างๆของ BMW มาเยอะแยะและใช้เวลาคุยกันถึง 3-4 วันมันไม่แปลกหลอครับ ว่าทำไม่ถึงตอบคำถามตอนนี้ และทางศูนย์บริการได้แจ้งกลับ BMW ประเทศไทยว่า ขอยุติการเจรจากับคุณน้ำแล้วเพราะเนื่องจากคุณน้ำลาออก ผู้ใช้รถจึงสอบถามกลับไปว่าแต่วันที่คุณน้ำแจ้งผมนั้นคุณน้ำยังเป็นพนักงานของศูนย์อยู่นะครับ ถ้าพนักงานลาออกแล้วเรื่องจะจบแบบไม่พูดถึงหลอครับ....
       
       วีดีโอเราอัดไว้สิ่งที่ศูนย์ตอบคำถาม ดูดีสวยงาม 35ปีเปิดบริการมา เนียนๆๆ  
https://www.youtube.com/watch?v=tgsFzNZZe3o&feature=youtu.be

      เมื่อเข้าถึงศูนย์บริการ นายเทียนแสงเจ้าของศูนย์มาพูดคุย แต่คุยกันไม่จบและตอนหลังบอกว่าให้คุยกับประกันศูนย์ซึ่งทางประกันศูนย์ไม่สามารถสรุปได้ว่า จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไรเช่นกัน
นี่คือวีดีโอวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2561

     https://www.youtube.com/watch?v=pNmKXhuAuWM&t=13s

     1.ในวีดีโอเช่นเจ้าของศูนย์บอกว่าถ่ายรูปรถพวกตำหนิรถก่อนใช้บริการซึกรถผม ด้านท้ายมีรอบ ล้อแม๊กก็มีรอย มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า พอเราถามไหนรูปนิ่งๆๆๆๆ  
      
    2.ทางเราสอบถามว่าสมมุติว่าถ้าไม่เป็นกระจก แต่เครื่องยนต์เราเสียแล้วพนักงานคุณแจ้งกับทางเราว่าซ่อมและเคลมให้ทางคุณจะซ่อมหรือเคลมให้หรือไม เจ้าของศูนย์บอกว่าปกติซ่อมเครื่องไม่จบ เราถามกลับว่าแล้วคุณจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้หรือไม่ เงียบและเปลี่ยนเรื่องเลย  เนียนๆๆๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่