ผมมีเรื่องมาหารือกับทุกท่านครับ ผมทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ภายในบริษัทนี้มีแบ่งเป็นสองส่วน คือส่วนของออฟฟิศ กับส่วนโรงงาน ส่วนออฟฟิศทำงานสัปดาห์ละ 5 วัน ส่วนโรงงานทำงานสัปดาห์ละ 6 วัน บริษัทตั้งอยู่ที่เดียวกันโรงงานเดียวกันแต่แบ่งห้องกั้นห้องของแต่ละแผนก อยู่ปะปนกันรหว่างส่วนออฟฟิศกับโรงงาน กินแหนงแครงใจกันพอสมควรระหว่าง 2 ฝ่าย เรื่องวันหยุด ปัญหาก็คือผมแจ้งลาออกเมื่อวาน 3 ธค 2561 ฝ่ายบุคคลอยู่ในส่วนของออฟฟิศ ผมอยู่ในส่วนโรงงานฝ่ายออกแบบ ก่อนหน้านี้ผมเขียนใบลาไปก่อนหนึ่งวัน จากนั้นจึงยื่นใบลาออกวันถัดมา พอยื่นใบลาออกเท่านั้นแหละ แจ้งผมว่าไม่สามารถลาได้ติดต่อกันได้นะ บอกเหตุผลกับผมโน้นนี่นั่น เพราะจะลาพักร้อนที่เหลือ 3 วัน คือ 27-29 บริษัทนี้หยุดปีใหม่แค่ 2 วัน คือ 31-1 ผมคิดว่าเป็นเหตุผลที่บัดซบ พอผมถามกลับมีเอกสารกฎระเบียบข้อบังคับที่เป็นหนังสือให้ดูมั้ย ตอบมาคำเดียวเป็นไปตามที่แจ้งนั่นแหละครับ
ผมห่วงอีกเรื่องคือเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ในระบบก็หลายหมื่นอยู่เหมือนกัน กลัวพวกเค้าจะเล่นตุกติก ผมไม่อยากให้เรื่องถึงขึ้นศาล เพราะมันวุ่นวายเสียเวลามากครับ ผมรบกวนขอความเห็นกับทุกท่านหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความเห็นทุกท่านครับ
เมื่อคุณลาออก วันลาที่เหลือของคุณคือสิ้นสุด
ผมห่วงอีกเรื่องคือเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ในระบบก็หลายหมื่นอยู่เหมือนกัน กลัวพวกเค้าจะเล่นตุกติก ผมไม่อยากให้เรื่องถึงขึ้นศาล เพราะมันวุ่นวายเสียเวลามากครับ ผมรบกวนขอความเห็นกับทุกท่านหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความเห็นทุกท่านครับ