Lazada จัดการกับร้านค้าที่ไม่ยอมส่งของยังไงบ้างครับ

ผมสั่งของไปช่วงโปรวันที่ 11/11  เป็นอาหารแมว ราคาเต็มชิ้นละ 689-  โปรลดเหลือ 654- บาท สั่งทั้งหมด 3 ชิ้น
แล้วผมใช้คูปองลดจากทางร้านไปอีก 150-   และ คูปองของทาง Lazada 300-  
ซึ่งทางร้านขึ้นสถานะแพกของ และออกเลขพัสดุตั้งแต่วันที่ 11/11 เวลา 12:54:18  เลขพัสดุ LEXPU006968931
ผ่านไปสิบกว่าวันมันเลยกำหนดส่งไปเยอะมากแล้ว เลยแชทไปถามร้านก็ได้คำตอบว่าใช้เวลาส่งของ 23 วัน
มันตลกอะ เลขพัสดุของออกตั้งแต่วันแรก แถมมีบอกถ้ารอไม่ไหวให้กดยกเลิกเอง
เมื่อวานเลยหลังไมค์ไปหา cc Lazada  ก็แจ้งว่าติดต่อทางร้านค้าไม่ได้ เลยดำเนินการยกเลิกสินค้า แล้วก็ต้องมารอคืนเงินอีก.......
คือผมโดนมาหลายชิ้นแล้ว แต่ไม่ใช่จากร้านนี้ร้านเดียวนะ จะเป็นมุขเดิมๆ
คือพอใช้คูปอง หรือซื้อช่วงลดราคา กดสั่งของไป จะขึ้นสถานะเตรียมบรรจุไปที่คลัง และออกเลขพัสดุมา
ถ้าโชคดีคือ ทางร้านจะโทรมาบอกยกเลิกให้รู้ตัว บอกของหมดบ้าง อ้างหน้าเพจมีจำนวนสินค้าไม่ตรงกับที่สต๊อก
แต่ส่วนใหญ่มันไม่โทรมาบอกเรา ปล่อยให้รอเลยวันกำหนดส่งแล้ว สินค้าจะยกเลิกเอง
คืออะไรอะไม่เข้าใจ ของก็เต็มหน้าร้าน เออ ถ้าตัวเลขมันผิดแก้ไม่ได้เหรอ หรือไม่อยากขายเพราะโดนใช้คูปอง กับส่งฟรี
คือถ้าไม่พร้อมจะขายของ อย่ามาขาย คนซื้อ เสียเงิน เสียเวลา แมวที่บ้านก็ไม่ได้กิน รอไปเถอะ

ปล. ประเด็นต์คืออยากรู้ ว่าทาง Lazada จัดการกับร้านค้าที่ทำแบบนี้ยังไงบ้าง เหมือนไม่พอใจจะขายก็ไม่อยากขาย ปล่อยให้ผู้ซื้อต้องเอาเงินมาดองไว้ แล้วไม่รู้ว่าจะได้ของรึเปล่า เพราะไม่รู้ว่าร้านจะขายให้หรือไม่ พอไม่อยากขายก็ทำแบบเคสนี้  ทาง Lazada มีการปรับ หรือปิดร้านค้าที่ทำแบบนี้หรือไม่ครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่