LAZADA ยกเลิกคำสั่งซื้อเพราะร้านค้าส่งสินค้าไม่ทันกำหนด.

เราคือหนึ่งในผู้บริโภคที่ชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ แต่ต้องมาเสียความรู้สึกให้กับร้านค้าออนไลน์ที่สั่งประจำทุกแคมเปญ บนแพลตฟอร์มใหญ่ คือ LAZADA 
เรื่องเกิดขึ้นมาจาก เราสั่งซื้อสินค้า 6.6 โดยเราได้โค้ดที่ต้องกดตั้งแต่ 00.00 ของคืนวันที่ 6 คือตั้งหน้าตั้งตารอเลยหละค่ะ แล้วเราก็กดสั่งสินค้าโดยใช้โค้ดที่กดได้นั้นไป ด้วยความดีใจและภูมิใจว่าเราคือหนึ่งในหลายหมื่นคนก็ว่าได้ที่กดโค้ดนั้นได้ แต่แล้ว ณ วันที่ 15.06.23 คำสั่งซื้อนั้นถูกยกเลิกโดยสมบูรณ์ โดยที่โค้ดทั้งหมดนั้น + เงินคืนต่างๆหายไปในพริบตา เราเสียความรู้สึกกับทั้งร้านที่สังซื้อซึ่งเป็นร้าน MALL + กับ LAZADA มากๆ โดยโค้ดที่เราเสียไปโดยไม่ใช่ความผิดของเรา คือ 
1. LAZADA BONUS                                                      50 
2.คูปองลาซาด้า                                                              30
3.โปรโมชั่นค่าส่ง                                                             29
4.คูปองส่วนลดจากร้านค้า                                               165
5.เงินคืนสะสม                                                                206.37
6.เครดิตเงินคืนที่จะได้รับเมื่อการจัดส่งเสร็จสิ้น ( 100%)    300 

รวมมูลค่า 780.37 บาท

ก่อนที่เราจะมาตั้งกระทู้นี้ เราได้มีการหาข้อมูลมาแล้วว่า
1.คูปองที่ได้จะสามารถใช้งานได้ตามระยะเวลาที่กำหนด   // ซึ่งเราก็ใช้ตามกำหนดค่ะ สั่งซื้อ 06.06.66 เวลา 9.14.34 จ่ายเงิน 9.14.37 
2.เงินคืนสะสมที่มีนั้นจะสามารถใช้ได้ 1 เดือนหลังจากที่ได้รับ // เราก็ใช้ตามกำหนดมันถึงเอามาลดได้ แต่ตอนคำสั่งซื้อถูกยกเลิกดันไม่ได้คืนมาสักบาท เพราะมันเลยกำหนด 1 เดือนหลังจากที่เราได้รับ มีผลทำให้เงินคืนนั้นหมดอายุ 
3.คูปองเครดิตเงินคืน 100% มูลค่า 300 // อันนี้เราสำคัญมากที่เสียความรู้สึกสุดๆ เราตั้งใจตื่นมาเก็บโค้ดนี้อย่างใจจดใจจ่อ และเราก็ทำการใช้โค้ดนี้กับร้านที่มีความน่าเชื่อถือ (LAZMALL) เพราะเราอ่านเจอมาลูกค้าหลายๆท่านนั้นจะบอกเสมอให้ใช้กับร้านที่ไว้ใจได้ เพราะเค้าจะส่งสินค้าให้เราโดยไม่ผิดเงื่อนไขจนต้องถึงกับยกเลิก แต่สุดท้ายร้านค้าร้านนั้น ไม่ทำการส่งให้เราค่ะ เราก็ตามจนเจ้าหน้าที่ส่งเลขแทรคให้ดู แต่เราเอาไปเช็คดันขึ้นว่ารอขนส่งเข้ารับสินค้า สุดท้ายส่งไม่ทันระบบลาซาด้า โค้ดตัวนี้ที่เราตั้งใจมากๆก็ต้องเสียไป ซึ่งไม่เป็นธรรมสุดๆ
4.เรามีการติดต่อลาซาด้าทั้งทางแชท 4 ครั้ง โทรเบอร์ 02-018-0000 1 ครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าไม่รับปากว่าจะดำเนินการเรื่องที่เราเสียประโยชน์ไปนั้นคืนมาได้ แต่ทำแค่ส่งเรื่องไว้ให้

สุดท้ายนี้ในฐานะผู้บริโภคตัวเล็กๆคนนึง แค่อยากได้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ เนื่องจากตัวเรานั้นไม่ได้ทำผิดกฎของLAZADA เลยสักนิด หวังว่าเรื่องนี้จะได้รับการแก้ (ถ้ามีจะมาอัพเดตค่ะ) หรือหากไม่ได้รับการแก้ไข เราจะส่งเรื่องถึง สคบ.กันต่อไปค่ะ 

ปล.ร้าน LAZMALL คือ Ponds Official Store
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่