สืบเนื่องมาจากบ้านผมได้ทำการยกเลิกการใช้บริการของ True ไม่ว่าจะเป็น Internet fiber, True Vision และ เบอร์มือถืออีก 2 หมายเลข และเพราะได้ยินกิตติศัพท์ความมั่วของเจ้านี้มาบ้าง จึงได้ทำการไปยกเลิกที่ Shop ด้วยตนเองพร้อมภรรยา (บริการเป็นชื่อของภรรยาทั้งหมด) พร้อมเคลียร์ค่าใช้จ่ายหมดทุกบาททุกสตางค์ ทางเจ้าหน้าที่ที่ Shop ได้ทำให้เรียบร้อยและแจ้งว่าจะมีช่างมาเก็บอุปกรณ์ของเราที่บ้าน ให้รอโทรศัพท์นัดจากช่างได้เลย ซึ่งก่อนกลับผมได้แจ้งว่าเราสะดวกทุกวัน เพราะที่บ้านเป็นร้านขายของ
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าโทรมานัดว่าจะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ แต่ก็ไม่มาตามนัดโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นแบบนี้อยู่ 3-4 ครั้ง และเวลาก็ผ่านมาประมาณ 2-3 เดือนโดยที่เราก็ลืมๆ ไปแล้ว และเมื่อวานก็มีจดหมายจาก True แจ้งค่าบริการ โดยมีรายละเอียดคือ "ค่าปรับอุปกรณ์สูญหาย หรือเสียหาย" ซ้ำๆกันแบบนี้ 5 บรรทัด รวมเป็นเงิน 4,598.15 บาท จึงได้โทรไปที่ 1242
เจ้าหน้าที่ชื่อคุณสมฤดี แจ้งว่าจะประสานนัดช่างให้ในวันรุ่งขึ้น (คือวันนี้) และยังบอกว่าค่าปรับที่เกิดขึ้นเราไม่ต้องจ่าย แต่ไม่สามารถตอบคำถามที่ผมอยากรู้ได้ว่า ทำไมช่างนัดแล้วไม่มา ช่างให้เหตุผลว่าอะไรทำไมจึงมีจดหมายค่าปรับนี้มาได้ โดยบอกว่า เป็นคนละหน่วยงานกัน ไม่สามารถตอบได้ และดูเหมือนจะเป็นเรื่องของ Shop ด้วย
มาถึงวันนี้ ผมรอเกือบถึงบ่าย 3 โมง ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมา หรือไม่เห็นว่ามีใครโทรมานัดอะไรเลย จึงโทรไป 1242 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชื่อคุณสุพรรษาแจ้งว่า เคสนี้ ช่างได้แจ้งว่าปิดบริการเรียบร้อยแล้ว ให้ลูกค้านำอุปกรณ์มาคืนที่ Shop ได้เลย !?
ผมจึงแย้งไปว่า เมื่อวานเจ้าหน้าที่บอกเองว่าจะมีคนเข้ามาเก็บ แต่ทำไมวันนี้บอกให้ลูกค้าทำเอง และประเด็นคือผมอยากรู้ว่าช่างมีเหตุผลอะไร ทำไมมาเก็บไม่ได้ซะที ซึ่งผมไม่ได้ซีเรียสเลยว่าเค้าจะมาเมื่อไหร่ แต่การที่มีจดหมายแจ้งค่าปรับอุปกรณ์นั้นออกมา มันหมายความว่าบ้านเราเป็นผู้ผิดนัดซะเอง ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งก็เหมือนเดิมว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบคำถามได้
สุดท้ายจึงแจ้งว่าจะประสานช่างให้อีกครั้ง ซึ่งผมก็จะรอดูว่าช่างเค้าจะเข้ามาได้วันไหน และ True จะดูแลผมเรื่องค่าปรับนั้นยังไง แต่บอกตรงๆ ว่าผิดหวังในการประสานงานของ True จริงๆ
ปล. 1 บ้านผมเป็นบริษัทและขายสินค้าด้วย มีมนุษย์อยู่ทั้งหน้าบ้าน และในบริเวณบ้านทุกวัน ตั้งแต่ 7.30 - 18.30
ปล. 2 ผมรอช่าง True ได้ไม่ว่าจะนานแค่ไหน แค่บริษัทประสานงานกันว่าไม่ใช่ลูกค้าทำอุปกรณ์หาย
ปล. 3 ผมทดลองถามเจ้าหน้าที่ (คุณสุพรรณษา ว่าหากให้ผมนำอุปกรณ์ไปคืนเองจะมีอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่ก็บอกได้ไม่ครบ (ขาด router ไป 1 ชิ้น) ผมจึงขอให้เค้าประสานช่างเอา check list มาที่บ้านผมเลยดีกว่า จะได้ไม่มีอะไรขาดไป
ปล. 4 เหตุผลที่ผมยกเลิกบริการของ True ก็คือการบริการที่ไม่ใส่ใจลูกค้านี่แหละ ขนาดยกเลิกไปแล้วก็ยังมิวายโดนส่งท้าย
True สมคำร่ำลือจริงๆ
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าโทรมานัดว่าจะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ แต่ก็ไม่มาตามนัดโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นแบบนี้อยู่ 3-4 ครั้ง และเวลาก็ผ่านมาประมาณ 2-3 เดือนโดยที่เราก็ลืมๆ ไปแล้ว และเมื่อวานก็มีจดหมายจาก True แจ้งค่าบริการ โดยมีรายละเอียดคือ "ค่าปรับอุปกรณ์สูญหาย หรือเสียหาย" ซ้ำๆกันแบบนี้ 5 บรรทัด รวมเป็นเงิน 4,598.15 บาท จึงได้โทรไปที่ 1242
เจ้าหน้าที่ชื่อคุณสมฤดี แจ้งว่าจะประสานนัดช่างให้ในวันรุ่งขึ้น (คือวันนี้) และยังบอกว่าค่าปรับที่เกิดขึ้นเราไม่ต้องจ่าย แต่ไม่สามารถตอบคำถามที่ผมอยากรู้ได้ว่า ทำไมช่างนัดแล้วไม่มา ช่างให้เหตุผลว่าอะไรทำไมจึงมีจดหมายค่าปรับนี้มาได้ โดยบอกว่า เป็นคนละหน่วยงานกัน ไม่สามารถตอบได้ และดูเหมือนจะเป็นเรื่องของ Shop ด้วย
มาถึงวันนี้ ผมรอเกือบถึงบ่าย 3 โมง ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีใครมา หรือไม่เห็นว่ามีใครโทรมานัดอะไรเลย จึงโทรไป 1242 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชื่อคุณสุพรรษาแจ้งว่า เคสนี้ ช่างได้แจ้งว่าปิดบริการเรียบร้อยแล้ว ให้ลูกค้านำอุปกรณ์มาคืนที่ Shop ได้เลย !?
ผมจึงแย้งไปว่า เมื่อวานเจ้าหน้าที่บอกเองว่าจะมีคนเข้ามาเก็บ แต่ทำไมวันนี้บอกให้ลูกค้าทำเอง และประเด็นคือผมอยากรู้ว่าช่างมีเหตุผลอะไร ทำไมมาเก็บไม่ได้ซะที ซึ่งผมไม่ได้ซีเรียสเลยว่าเค้าจะมาเมื่อไหร่ แต่การที่มีจดหมายแจ้งค่าปรับอุปกรณ์นั้นออกมา มันหมายความว่าบ้านเราเป็นผู้ผิดนัดซะเอง ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งก็เหมือนเดิมว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบคำถามได้
สุดท้ายจึงแจ้งว่าจะประสานช่างให้อีกครั้ง ซึ่งผมก็จะรอดูว่าช่างเค้าจะเข้ามาได้วันไหน และ True จะดูแลผมเรื่องค่าปรับนั้นยังไง แต่บอกตรงๆ ว่าผิดหวังในการประสานงานของ True จริงๆ
ปล. 1 บ้านผมเป็นบริษัทและขายสินค้าด้วย มีมนุษย์อยู่ทั้งหน้าบ้าน และในบริเวณบ้านทุกวัน ตั้งแต่ 7.30 - 18.30
ปล. 2 ผมรอช่าง True ได้ไม่ว่าจะนานแค่ไหน แค่บริษัทประสานงานกันว่าไม่ใช่ลูกค้าทำอุปกรณ์หาย
ปล. 3 ผมทดลองถามเจ้าหน้าที่ (คุณสุพรรณษา ว่าหากให้ผมนำอุปกรณ์ไปคืนเองจะมีอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่ก็บอกได้ไม่ครบ (ขาด router ไป 1 ชิ้น) ผมจึงขอให้เค้าประสานช่างเอา check list มาที่บ้านผมเลยดีกว่า จะได้ไม่มีอะไรขาดไป
ปล. 4 เหตุผลที่ผมยกเลิกบริการของ True ก็คือการบริการที่ไม่ใส่ใจลูกค้านี่แหละ ขนาดยกเลิกไปแล้วก็ยังมิวายโดนส่งท้าย