เมื่อวันที่ 11/11/61 เราได้สั่งหม้อแรงดันยี่ห้อ Tefal ขนาด 7 ลิตร (เลขที่คำสั่งซื้อ#217333181345422) กับร้านค้าทางการ Tefal ไป
ในราคาลดพิเศษ ที่คิดว่าถูกมากก เรารีบจ่ายเงินตัดบัตร กลัวของจะหมด จากนั้นก็นับวันรอของมาส่ง ซึ่งจะครบจัดส่งวันที่ 19/11/61
และผลปรากฏว่า เมื่อครบกำหนดจัดส่ง เราไม่ได้รับของค่ะ เมื่อคืน (วันที่ 19/11/61) เลยแชทไปสอบถามกับทางร้านค้า
ร้านค้าแจ้งว่าของหมดค่ะ ให้ข้อเสนอสั่งหม้อ 3 ลิตร ในราคาลด 50% และจะโอนเงินส่วนต่างคืน
แต่ร้านเข้าใจมั้ยคะว่า สั่งของอะไรไปก็ต้องการแบบนั้น เราไม่ได้ต้องการตัวอื่น !!
และที่ข้องใจก็คือ พอไปไล่อ่านที่ร้านตอบคอมเมนท์ลูกค้าใหม่ ร้านแจ้งว่า มีของเข้ามาเติมแล้วให้สั่งได้เลย (งงมั้ยคะ เจอแบบนี้)
(อ้อ มีคอมเมนท์จากลูกค้าที่สั่งสินค้านี้วัน 11.11 ไม่ได้รับของหลายคนมากเลยนะคะ ทางร้านคงยื่นข้อเสนอให้แบบเดียวกันนี้แหละค่ะ)
หลังจากนั้นก็เลย ไปแชทคุยกับทาง LAZADA โดยตรง เจ้าหน้าที่ ตอบว่า เช็คสถานะให้แล้ว สินค้าพร้อมส่งให้รออีก 3-5 วันทำการ
เราแจ้งไปว่า เพิ่งคุยกับที่ร้านมา เค้าบอกของหมดอยู่นี่ไงคะ เลยมาแชทคุยกับเจ้าหน้าที่นี่ไง
เจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งเราว่าให้ไปดำเนินการแจ้งให้ร้านค้า ยกเลิก เพื่อคืนเงินเราเองนะคะ (สรุปคือ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้เพิ่มเติมค่ะ)
เมื่อเช้า (วันที่ 20/11/61) เราเลยไปแจ้งให้ร้านค้ารีบแจ้งยกเลิก เพื่อเร่งคืนเงินเรา แล้วถามหาการชดเชยจากทางร้าน
ทางร้านบอกว่า เบื้องต้นต้องรอการยกเลิกจากระบบ ซึ่งระบบยกเลิกให้อัตโนมัติภายในอาทิตย์นี้ ...
ส่วนการชดเชยคือ ให้สั่งสินค้าเป็นหม้อ 3 ลิตร ในราคาลด 50% และจะโอนเงินส่วนต่างคืน (นี่ค่ะการชดเชยที่น่าประทับใจจากทางร้านค้าทางการ)
ถ้าไม่ไปสอบถามกับทางร้าน ถึงวันนี้คงต้องรอต่อไป โดยทางร้านไม่คิดจะแจ้งอะไรเลย ของหมดหรือยังไงก็ไม่แจ้ง สถานะค้างเป็นกำลังดำเนินการอยู่จนถึงตอนนี้ อุตส่าห์สั่งกับร้านค้าทางการ ว่าจะไม่โดนแล้วเชียว
ถึงตอนนี้ก็คงต้องรอการยกเลิก รอการคืนเงินต่อไป โดยไม่รู้ว่าวันไหน เมื่อไหร่
ก็จบเรื่องกันง่ายๆ อย่างนี้ก็ได้เหรอคะ !!!
สั่งของ LAZADA 11.11 แล้วไม่ได้รับของ พอสอบถาม ร้านค้าแจ้งของหมด ให้สั่งตัวอื่นแทน อย่างนี้ก็ได้เหรอคะ !!!
ในราคาลดพิเศษ ที่คิดว่าถูกมากก เรารีบจ่ายเงินตัดบัตร กลัวของจะหมด จากนั้นก็นับวันรอของมาส่ง ซึ่งจะครบจัดส่งวันที่ 19/11/61
และผลปรากฏว่า เมื่อครบกำหนดจัดส่ง เราไม่ได้รับของค่ะ เมื่อคืน (วันที่ 19/11/61) เลยแชทไปสอบถามกับทางร้านค้า
ร้านค้าแจ้งว่าของหมดค่ะ ให้ข้อเสนอสั่งหม้อ 3 ลิตร ในราคาลด 50% และจะโอนเงินส่วนต่างคืน
แต่ร้านเข้าใจมั้ยคะว่า สั่งของอะไรไปก็ต้องการแบบนั้น เราไม่ได้ต้องการตัวอื่น !!
และที่ข้องใจก็คือ พอไปไล่อ่านที่ร้านตอบคอมเมนท์ลูกค้าใหม่ ร้านแจ้งว่า มีของเข้ามาเติมแล้วให้สั่งได้เลย (งงมั้ยคะ เจอแบบนี้)
(อ้อ มีคอมเมนท์จากลูกค้าที่สั่งสินค้านี้วัน 11.11 ไม่ได้รับของหลายคนมากเลยนะคะ ทางร้านคงยื่นข้อเสนอให้แบบเดียวกันนี้แหละค่ะ)
หลังจากนั้นก็เลย ไปแชทคุยกับทาง LAZADA โดยตรง เจ้าหน้าที่ ตอบว่า เช็คสถานะให้แล้ว สินค้าพร้อมส่งให้รออีก 3-5 วันทำการ
เราแจ้งไปว่า เพิ่งคุยกับที่ร้านมา เค้าบอกของหมดอยู่นี่ไงคะ เลยมาแชทคุยกับเจ้าหน้าที่นี่ไง
เจ้าหน้าที่ก็เลยแจ้งเราว่าให้ไปดำเนินการแจ้งให้ร้านค้า ยกเลิก เพื่อคืนเงินเราเองนะคะ (สรุปคือ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้เพิ่มเติมค่ะ)
เมื่อเช้า (วันที่ 20/11/61) เราเลยไปแจ้งให้ร้านค้ารีบแจ้งยกเลิก เพื่อเร่งคืนเงินเรา แล้วถามหาการชดเชยจากทางร้าน
ทางร้านบอกว่า เบื้องต้นต้องรอการยกเลิกจากระบบ ซึ่งระบบยกเลิกให้อัตโนมัติภายในอาทิตย์นี้ ...
ส่วนการชดเชยคือ ให้สั่งสินค้าเป็นหม้อ 3 ลิตร ในราคาลด 50% และจะโอนเงินส่วนต่างคืน (นี่ค่ะการชดเชยที่น่าประทับใจจากทางร้านค้าทางการ)
ถ้าไม่ไปสอบถามกับทางร้าน ถึงวันนี้คงต้องรอต่อไป โดยทางร้านไม่คิดจะแจ้งอะไรเลย ของหมดหรือยังไงก็ไม่แจ้ง สถานะค้างเป็นกำลังดำเนินการอยู่จนถึงตอนนี้ อุตส่าห์สั่งกับร้านค้าทางการ ว่าจะไม่โดนแล้วเชียว
ถึงตอนนี้ก็คงต้องรอการยกเลิก รอการคืนเงินต่อไป โดยไม่รู้ว่าวันไหน เมื่อไหร่
ก็จบเรื่องกันง่ายๆ อย่างนี้ก็ได้เหรอคะ !!!