เราได้ขายเครื่องบดกาแฟให้กับลูกค้า และได้ทำการแพ็คสินค้าและจัดส่งโดยDHL ซึ่งเราได้แจ้งไว้ก่อนว่าเป็นเครื่องบดกาแฟซึ่งหากกระแทกอาจจะแตกได้.
ผจก.DHLสาขาที่เราไปส่งสินค้า ได้เช็คกล่องสินค้าของเราก่อนส่งด้วยตนเองและบอกแพ็คหนาแน่นด้านในเราใส่กล่อง2กล่อง ใช้แผ่นกันกระแทกรัดโฟม ซีนรอบกล่อง. ผจก.แนะนำให้เราเขียนรอบกล่องว่า #ระวังแตก#
เมื่อสินค้าถึงมือลูกค้า ลูกค้าทักไลน์มาว่า โถบดแตกหลุดออกจากเครื่อง. พร้อมรูปภาพสินค้าที่เสียหาย. เราตกใจมาก. คิดเลยซวยมากๆ เราจึงบอกลูกค้าจะรีบออกไปที่DHL
พอไปถึงเจอผู้จัดการ เราแจ้งว่าสินค้าที่ส่งไปเสียหายพร้อมให้ดูรูปภาพสินค้าที่เสียหาย
ผจก.สาขารีบโทรประสานส่วนกลางให้และขอเลขพัสดุพร้อมชื่อ-เบอร์โทรของเราและแจ้งกับเราว่าจะมีจนท.โทรหาเรา
ผ่านไปครึ่งชม.มีจนท.ผญ.โทรหาเราบอกให้เราส่งชื่อ-ที่อยู่ เบอร์โทร และเลขพัสดุ รูปภาพความเสียหายของสินค้าไปให้ทางไลน์
เราดำเนินการครบทุกขั้นตอน
เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันนี้. ลูกค้ากำลังจะเปิดร้านกาแฟรอเครื่องบดจากเราอย่างเดียว
ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาต้องเลื่อนเปิดขายไปอีก
คงต้องเปลี่ยนโถเครื่องบดใหม่ ซึ่งเราขายราคาเครื่องบดให้กับลูกค้าในราคา 8,000บ.
ราคาอะไหล่โถเครื่องบดอยู่ที่ 1,600 บ.
เราเพิ่งใช้บริการส่งของกับDHL เป็นครั้งแรก
ก็เจอปัญหาใหญ่เลย ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างค่ะ ทางDHL จะรับผิดชอบให้เราอย่างไรและใช้เวลานานแค่ไหน
และเราควรจะทำอย่างไรดี เราควรจะรับผิดชอบในส่วนของลูกค้าของเราอย่างไรดี. ใครพอจะแนะนำหรือชี้ทางออกให้เราได้บ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ
ขออนุญาติส่งกระทู้อีกกับ ประสบการณ์แย่ๆของการส่งสินค้ากับ DHL ระวังกันด้วย
ผจก.DHLสาขาที่เราไปส่งสินค้า ได้เช็คกล่องสินค้าของเราก่อนส่งด้วยตนเองและบอกแพ็คหนาแน่นด้านในเราใส่กล่อง2กล่อง ใช้แผ่นกันกระแทกรัดโฟม ซีนรอบกล่อง. ผจก.แนะนำให้เราเขียนรอบกล่องว่า #ระวังแตก#
เมื่อสินค้าถึงมือลูกค้า ลูกค้าทักไลน์มาว่า โถบดแตกหลุดออกจากเครื่อง. พร้อมรูปภาพสินค้าที่เสียหาย. เราตกใจมาก. คิดเลยซวยมากๆ เราจึงบอกลูกค้าจะรีบออกไปที่DHL
พอไปถึงเจอผู้จัดการ เราแจ้งว่าสินค้าที่ส่งไปเสียหายพร้อมให้ดูรูปภาพสินค้าที่เสียหาย
ผจก.สาขารีบโทรประสานส่วนกลางให้และขอเลขพัสดุพร้อมชื่อ-เบอร์โทรของเราและแจ้งกับเราว่าจะมีจนท.โทรหาเรา
ผ่านไปครึ่งชม.มีจนท.ผญ.โทรหาเราบอกให้เราส่งชื่อ-ที่อยู่ เบอร์โทร และเลขพัสดุ รูปภาพความเสียหายของสินค้าไปให้ทางไลน์
เราดำเนินการครบทุกขั้นตอน
เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันนี้. ลูกค้ากำลังจะเปิดร้านกาแฟรอเครื่องบดจากเราอย่างเดียว
ทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลาต้องเลื่อนเปิดขายไปอีก
คงต้องเปลี่ยนโถเครื่องบดใหม่ ซึ่งเราขายราคาเครื่องบดให้กับลูกค้าในราคา 8,000บ.
ราคาอะไหล่โถเครื่องบดอยู่ที่ 1,600 บ.
เราเพิ่งใช้บริการส่งของกับDHL เป็นครั้งแรก
ก็เจอปัญหาใหญ่เลย ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างค่ะ ทางDHL จะรับผิดชอบให้เราอย่างไรและใช้เวลานานแค่ไหน
และเราควรจะทำอย่างไรดี เราควรจะรับผิดชอบในส่วนของลูกค้าของเราอย่างไรดี. ใครพอจะแนะนำหรือชี้ทางออกให้เราได้บ้าง
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ