เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเวลา 17.37น วันนี้มีเบอร์ 064-3021864 โทรเข้ามาที่เบอร์ดิฉัน และแจ้งว่า โทรมาจากบริษัทไทยศรีประกันภัย เพื่อจะแจ้งให้ทราบว่า กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุของดิฉันได้หมดความคุ้มครองลงแล้ว เนื่องจากจากบริษัทไม่สามารถตัดชำระจากบัตรเครดิตกสิกรไทยของท่านได้ คือพอได้ยิน (แว็บแรกที่คิดขึ้นมา คือ งง?มาก บริษัทไรอ่ะ ไม่เคยได้ยิน แล้วไปทำประกันตอนไหนว่ะเนี่ย 😤) เลยถามกลับไปว่า
ดิฉัน: ประกันอะไรยังไง ดิฉันยังไม่ทราบเลยว่าไปทำไว้ตอนไหนยังไง ผ่านช่องทางไหนค่ะ
Call:คือไม่ทราบเหมือนกันอ่ะค่ะ ว่าตอนไหน แต่ตอนนี้กรมธรรม์สิ้นสุดลงแล้วค่ะ
ดิฉัน: คือ ไม่ทราบว่า ทางบริษัทตัดผ่านบัตรเครดิตกสิกรของดิฉันหรอค่ะ (คือคงเป็นความผิดที่ตัวเองด้วยที่ไม่เคยเช็คยอดบัตรอย่างละเอียดว่ามีค่าอะไรบ้าง แต่ดิฉันก็ได้ยกเลิกบัตรไปเมื่อไป2เดือนก่อน อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ทางบ.ไม่สามารถตัดชำระค่าประกันได้)
Call:ใช่ค่ะ (แล้วนางก้อพูดเกี่ยวกับสิทธิโน่นนี่นั่น บลาๆ)
ดิฉัน: แล้วมีหลักฐานตัวไหนบ้างที่บอกว่าดิฉันได้ตกลงทำประกันกับคุณ ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่แน่นอน และดิฉันก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีกรมธรรม์ฉบับนี้ ไม่เคยได้รับกรมธรรม์ ใบเสร็จรับเงิน เลยยยย จนคุณโทรมาแจ้ง งงค่ะ งง!
Call: อันนี้ทางเราก็ตอบไม่ได้นะค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นแบบพี่อ่ะค่ะ ไม่ทราบ ไม่ได้รับกรมธรรม์ เหอะๆ แต่ดิฉันแค่โทรมาแจ้งให้ทราบว่าตอนนี้กรมธรรม์สิ้นสุดแล้วนะค่ะ
ดิฉัน: คือไม่ใช่ล่ะ แล้วดิฉันจะตรวจสอบได้ยังไงบ้างว่า ดิฉันไปตกลงทำประกันเมื่อไหร่ ทำผ่านช่องทางไหน
Call: อันนี้หนูก็บอกไม่ได้นะค่ะ พี่ลองโทรไปถามจาก call. ของบัตรดูแล้วกันนะ ว่ายังไง เพราะอาจจะเป็นตอนที่พี่เซ็นต์สมัครบัตรครั้งแรกมั้งค่ะ
ดิฉัน: แล้วทำไมถึงไม่แจ้ง ไม่มีการบอก หรือส่งเอกสารอะไรเลยล่ะ
Call : ค่ะ! อันนี้ก็ไม่ทราบนะค่ะ (ตู๊ดดด ตูดดดด สายก็ตัดไป)
หลังจากนั้นดิฉันก็โทรไปทางกสิกรไทย ก็บอกว่าทางบริษัทไม่มีการทำประกันให้ลูกค้ากับบริษัทดังกล่าว เพราะทางกสิกรจะโคกับแค่เมืองไทย ขอเช็ครายละเอียดว่ามีตัดบัตรจากบริษัทนี้มั้ย ก็ตอบไม่ได้ ขอรับเรื่องไว้ หลังจากนั้นดิฉันก็โทรไป call.ของไทยศรีอีกรอบ ครั้งแรกบอกว่า ขอโทษด้วยครับ พนง ไม่อยู่กลับบ้านไปตั้งแต่ 5 โมงแล้วคับ แล้วที่โทรมาตอน 5 โมงครึ่งคือไร จากนั้นดิฉันก็โทรไปอีกเบอร์ เพื่อเช็คข้อมูล สรุป บอกแค่ว่า เช็คแล้วกรมธรรม์ที่ลูกค้าบอกมาไม่มีรายละเอียดตัวนี้นะค่ะ แต่ตัวอื่นดิฉันก็บอกไม่ได้
****คืออยากทราบว่า ดิฉันจะติดต่อ หรือทราบข้อมูลที่ถูกต้องจากที่ไหนได้บ้างค่ะ คือแบบไร้ซึ่งจรรยาบรรณมากๆ
มี callcenter จากบ.ไทยศรีประกันภัย โทรมาแจ้งว่า ขอยกเลิกความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุของคุณแล้ว คือยังไง?
ดิฉัน: ประกันอะไรยังไง ดิฉันยังไม่ทราบเลยว่าไปทำไว้ตอนไหนยังไง ผ่านช่องทางไหนค่ะ
Call:คือไม่ทราบเหมือนกันอ่ะค่ะ ว่าตอนไหน แต่ตอนนี้กรมธรรม์สิ้นสุดลงแล้วค่ะ
ดิฉัน: คือ ไม่ทราบว่า ทางบริษัทตัดผ่านบัตรเครดิตกสิกรของดิฉันหรอค่ะ (คือคงเป็นความผิดที่ตัวเองด้วยที่ไม่เคยเช็คยอดบัตรอย่างละเอียดว่ามีค่าอะไรบ้าง แต่ดิฉันก็ได้ยกเลิกบัตรไปเมื่อไป2เดือนก่อน อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ทางบ.ไม่สามารถตัดชำระค่าประกันได้)
Call:ใช่ค่ะ (แล้วนางก้อพูดเกี่ยวกับสิทธิโน่นนี่นั่น บลาๆ)
ดิฉัน: แล้วมีหลักฐานตัวไหนบ้างที่บอกว่าดิฉันได้ตกลงทำประกันกับคุณ ซึ่งดิฉันมั่นใจว่าไม่แน่นอน และดิฉันก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีกรมธรรม์ฉบับนี้ ไม่เคยได้รับกรมธรรม์ ใบเสร็จรับเงิน เลยยยย จนคุณโทรมาแจ้ง งงค่ะ งง!
Call: อันนี้ทางเราก็ตอบไม่ได้นะค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นแบบพี่อ่ะค่ะ ไม่ทราบ ไม่ได้รับกรมธรรม์ เหอะๆ แต่ดิฉันแค่โทรมาแจ้งให้ทราบว่าตอนนี้กรมธรรม์สิ้นสุดแล้วนะค่ะ
ดิฉัน: คือไม่ใช่ล่ะ แล้วดิฉันจะตรวจสอบได้ยังไงบ้างว่า ดิฉันไปตกลงทำประกันเมื่อไหร่ ทำผ่านช่องทางไหน
Call: อันนี้หนูก็บอกไม่ได้นะค่ะ พี่ลองโทรไปถามจาก call. ของบัตรดูแล้วกันนะ ว่ายังไง เพราะอาจจะเป็นตอนที่พี่เซ็นต์สมัครบัตรครั้งแรกมั้งค่ะ
ดิฉัน: แล้วทำไมถึงไม่แจ้ง ไม่มีการบอก หรือส่งเอกสารอะไรเลยล่ะ
Call : ค่ะ! อันนี้ก็ไม่ทราบนะค่ะ (ตู๊ดดด ตูดดดด สายก็ตัดไป)
หลังจากนั้นดิฉันก็โทรไปทางกสิกรไทย ก็บอกว่าทางบริษัทไม่มีการทำประกันให้ลูกค้ากับบริษัทดังกล่าว เพราะทางกสิกรจะโคกับแค่เมืองไทย ขอเช็ครายละเอียดว่ามีตัดบัตรจากบริษัทนี้มั้ย ก็ตอบไม่ได้ ขอรับเรื่องไว้ หลังจากนั้นดิฉันก็โทรไป call.ของไทยศรีอีกรอบ ครั้งแรกบอกว่า ขอโทษด้วยครับ พนง ไม่อยู่กลับบ้านไปตั้งแต่ 5 โมงแล้วคับ แล้วที่โทรมาตอน 5 โมงครึ่งคือไร จากนั้นดิฉันก็โทรไปอีกเบอร์ เพื่อเช็คข้อมูล สรุป บอกแค่ว่า เช็คแล้วกรมธรรม์ที่ลูกค้าบอกมาไม่มีรายละเอียดตัวนี้นะค่ะ แต่ตัวอื่นดิฉันก็บอกไม่ได้
****คืออยากทราบว่า ดิฉันจะติดต่อ หรือทราบข้อมูลที่ถูกต้องจากที่ไหนได้บ้างค่ะ คือแบบไร้ซึ่งจรรยาบรรณมากๆ