สวัสดีค่ะ วันนี้แค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองแบบสดๆร้อนๆเลยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าตัวของ จขกท. เองได้ใช้บริการชำระเงินผ่านช่องทางของ rabbit line pay อยู่แล้ว ไม่ว่าจะชำระบิลหรือจองตั๋วหนัง บลา ๆๆ
เกริ่นก่อนว่าตัวเราเลือกวิธีการชำระเงินด้วยการผูกบัตร ATM ของธนาคารแห่งหนึ่งไว้ซึ่งหลังจากผูกบัตรไปก็สามารถใช้บริการจ่ายชำระอะไรต่างๆ ผ่านตัว rabbit line play นี่แหละเป็นใครใครก็นิยมใช้จริงมั้ยคะเพราะมันได้ส่วนลดเงินคืน 20% โดยการจ่ายเงินของ จขกท เองใช้วิธี !ตัดเงินผ่านบัตร ATM เลย! ไม่ใช่ 'เติมเงินเข้ากระเป๋า rabbit ก่อน' นะคะ ก็ใช้มาได้ดีตลอดไม่พบปัญหาอะไรเลย
จนต่อมานี่ละค่ะตัว จขกท ได้ไป upgrade ตัวบัตร ATM มาใหม่ทำให้เลขหน้าบัตร ATM มันเปลี่ยนไป(แต่เลขบัญชียังเลขเดิม) ซึ่งหลังจากเปลี่ยนบัตรก็ยังสามารถ shopping online ได้ตามปกติไม่พบปัญหาอะไรเลย แต่มันมีปัญหาที่ Rabbit line pay นี่ละค่ะ จขกท ก็มีการลบบัญชีของธนาคารที่เคยผูกก่อนหน้านี้ไปแล้วนะคะหลังจากที่เปลี่ยนบัตรใหม่ ก็ทำการผูก account ตามขั้นตอนจน 'Success'
แต่.....ปรากฎว่าพอจะจ่ายเงินผ่านช่องทางของ rabbit line pay ด้วยวิธีการเดิมดันจ่ายไม่ได้ค่ะ เลยเกิดข้อสงสัยจึงได้โทรไปสอบถามทาง cc ของทาง rabbit line pay ที่เบอร์ 020263779 ก็ได้อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นให้ cc ฟัง พนง.จึงแจ้งว่าอาจจะเป็นที่ตัวระบบจำเลขหน้าบัตร ATM ตัวเก่าไว้แล้วไม่ update ค่าใหม่ลงไปในระบบตอนเราผูกบัญชีใหม่ ซึ่งฟังแล้วก็เข้าใจได้นะคะ หลังจากนั้น cc คนแรกก็ให้ส่งหลังฐานที่ยืนยันตัวเองไปตาม e-mail ได้เลขอ้างอิงมาไว้ติดตามเคส รอจนครบ 1 อาทิตย์ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจึงโทรไปใหม่ค่ะ คราวนี้ พนง.คนที่ 2 รับสายและก็บอกเราว่า ทางเราแก้ไขเสร็จแล้วค่ะ ให้ลูกค้าลองผูกบัตรใหม่อีกครั้งได้เลย แล้วก็วางสายไปเพื่อผูกบัตรและลองจ่ายเงิน ปรากฎว่าก็ไม่ได้เหมือนเดิมเลยจ้าา ในวันเดียวกันก็โทรไปอีกคราวนี้เป็น พนง. คนที่ 3 รับ เราก็แจ้งไปว่าคนที่ 2 บอกแก้ไขเสร็จแล้วแต่ลองทำใหม่ก็ไม่ได้ พนง.คนที่ 3 จึงรับเรื่องไว้บอกเราว่าเดี๋ยวทางเราขอรับเรื่องตรวจสอบเพิ่มเติม จขกท เองก็ยังให้โอกาสนะ รอ รอ รอ แล้วก็รอ จนผ่านไปอีก 1 อาทิตย์คราวนี้มี e-mail ส่งมาว่าขอหลักฐานเพิ่มเติม จขกท ก็เลยโทรกลับไปหา cc อีกเพื่อที่จะถามว่าจะเอาข้อมูลส่วนไหนอีกในเมื่อส่งให้ครบแล้ว คราวนี้เป็น พนง.คนที่ 4 แล้วนะคะ คุยไปคุยมาเหมือนจะไม่สามารถตอบอะไรได้ พนง.คนที่4 จึงบอกว่าขออนุญาตติดต่อหาลูกค้าอีกครั้งเป็นวันพรุ่งนี้แทนนะคะ รอต่อไปค่ะ!
แล้ววันสุดท้ายก็มาถึงจุดเปลี่ยนเลย พนง.โทรกลับมาจริงค่ะ คราวนี้คุยไปคุยมา สรุปสั้น ๆ พนง.พยายามบอกเราว่าทางบริษัทได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้วแต่ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ขออภัยด้วยค่ะ และประโยคเด็ดที่แนะนำลูกค้า คือ 'แนะนำลูกค้าให้นำบัตรตัวอื่นมาผูกแทนค่ะ' โหหหหห พอได้ยินประโยคนี้เท่านั้นแหละค่ะ จขกท ไปต่อไม่เป็นเลยค่ะ ต้องยอมลงทุนไปเปิดบัตรใหม่เพื่อใช้บริการของที่นี่ที่เดียวเลยจริง ๆ หรอคะเนี่ยยยย
****ฝากไว้นะคะเผื่ออาจจะมีคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปติดต่อให้ยุ่งยากค่ะ เพราะสุดท้ายก็แค่ หาบัตรใหม่มาผูกแทนค่ะ (คำแนะนำจาก พนง. cc)
แชร์ประสบการณ์การให้บริการและการให้คำแนะนำของ rabbit line pay ที่ยอดแย่
เรื่องมีอยู่ว่าตัวของ จขกท. เองได้ใช้บริการชำระเงินผ่านช่องทางของ rabbit line pay อยู่แล้ว ไม่ว่าจะชำระบิลหรือจองตั๋วหนัง บลา ๆๆ
เกริ่นก่อนว่าตัวเราเลือกวิธีการชำระเงินด้วยการผูกบัตร ATM ของธนาคารแห่งหนึ่งไว้ซึ่งหลังจากผูกบัตรไปก็สามารถใช้บริการจ่ายชำระอะไรต่างๆ ผ่านตัว rabbit line play นี่แหละเป็นใครใครก็นิยมใช้จริงมั้ยคะเพราะมันได้ส่วนลดเงินคืน 20% โดยการจ่ายเงินของ จขกท เองใช้วิธี !ตัดเงินผ่านบัตร ATM เลย! ไม่ใช่ 'เติมเงินเข้ากระเป๋า rabbit ก่อน' นะคะ ก็ใช้มาได้ดีตลอดไม่พบปัญหาอะไรเลย
จนต่อมานี่ละค่ะตัว จขกท ได้ไป upgrade ตัวบัตร ATM มาใหม่ทำให้เลขหน้าบัตร ATM มันเปลี่ยนไป(แต่เลขบัญชียังเลขเดิม) ซึ่งหลังจากเปลี่ยนบัตรก็ยังสามารถ shopping online ได้ตามปกติไม่พบปัญหาอะไรเลย แต่มันมีปัญหาที่ Rabbit line pay นี่ละค่ะ จขกท ก็มีการลบบัญชีของธนาคารที่เคยผูกก่อนหน้านี้ไปแล้วนะคะหลังจากที่เปลี่ยนบัตรใหม่ ก็ทำการผูก account ตามขั้นตอนจน 'Success'
แต่.....ปรากฎว่าพอจะจ่ายเงินผ่านช่องทางของ rabbit line pay ด้วยวิธีการเดิมดันจ่ายไม่ได้ค่ะ เลยเกิดข้อสงสัยจึงได้โทรไปสอบถามทาง cc ของทาง rabbit line pay ที่เบอร์ 020263779 ก็ได้อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นให้ cc ฟัง พนง.จึงแจ้งว่าอาจจะเป็นที่ตัวระบบจำเลขหน้าบัตร ATM ตัวเก่าไว้แล้วไม่ update ค่าใหม่ลงไปในระบบตอนเราผูกบัญชีใหม่ ซึ่งฟังแล้วก็เข้าใจได้นะคะ หลังจากนั้น cc คนแรกก็ให้ส่งหลังฐานที่ยืนยันตัวเองไปตาม e-mail ได้เลขอ้างอิงมาไว้ติดตามเคส รอจนครบ 1 อาทิตย์ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจึงโทรไปใหม่ค่ะ คราวนี้ พนง.คนที่ 2 รับสายและก็บอกเราว่า ทางเราแก้ไขเสร็จแล้วค่ะ ให้ลูกค้าลองผูกบัตรใหม่อีกครั้งได้เลย แล้วก็วางสายไปเพื่อผูกบัตรและลองจ่ายเงิน ปรากฎว่าก็ไม่ได้เหมือนเดิมเลยจ้าา ในวันเดียวกันก็โทรไปอีกคราวนี้เป็น พนง. คนที่ 3 รับ เราก็แจ้งไปว่าคนที่ 2 บอกแก้ไขเสร็จแล้วแต่ลองทำใหม่ก็ไม่ได้ พนง.คนที่ 3 จึงรับเรื่องไว้บอกเราว่าเดี๋ยวทางเราขอรับเรื่องตรวจสอบเพิ่มเติม จขกท เองก็ยังให้โอกาสนะ รอ รอ รอ แล้วก็รอ จนผ่านไปอีก 1 อาทิตย์คราวนี้มี e-mail ส่งมาว่าขอหลักฐานเพิ่มเติม จขกท ก็เลยโทรกลับไปหา cc อีกเพื่อที่จะถามว่าจะเอาข้อมูลส่วนไหนอีกในเมื่อส่งให้ครบแล้ว คราวนี้เป็น พนง.คนที่ 4 แล้วนะคะ คุยไปคุยมาเหมือนจะไม่สามารถตอบอะไรได้ พนง.คนที่4 จึงบอกว่าขออนุญาตติดต่อหาลูกค้าอีกครั้งเป็นวันพรุ่งนี้แทนนะคะ รอต่อไปค่ะ!
แล้ววันสุดท้ายก็มาถึงจุดเปลี่ยนเลย พนง.โทรกลับมาจริงค่ะ คราวนี้คุยไปคุยมา สรุปสั้น ๆ พนง.พยายามบอกเราว่าทางบริษัทได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้วแต่ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ขออภัยด้วยค่ะ และประโยคเด็ดที่แนะนำลูกค้า คือ 'แนะนำลูกค้าให้นำบัตรตัวอื่นมาผูกแทนค่ะ' โหหหหห พอได้ยินประโยคนี้เท่านั้นแหละค่ะ จขกท ไปต่อไม่เป็นเลยค่ะ ต้องยอมลงทุนไปเปิดบัตรใหม่เพื่อใช้บริการของที่นี่ที่เดียวเลยจริง ๆ หรอคะเนี่ยยยย
****ฝากไว้นะคะเผื่ออาจจะมีคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปติดต่อให้ยุ่งยากค่ะ เพราะสุดท้ายก็แค่ หาบัตรใหม่มาผูกแทนค่ะ (คำแนะนำจาก พนง. cc)