สืบเนืองจาก จขกท. ไปต่างประเทศในวันที่ 5 ก.ย. 62 จึงซื้อ sim2fly ไปใช้งาน
ณ.ต่างประเทศ
+จขทก. ได้ทำการเปลี่ยนซิมใหม่ ( sim2fly ) โดยใช้มือถือเครื่องเดิม เพื่อเปิดใช้งาน LINE App ที่ต่างประเทศ
+หลังจากที่เปิด LINE ใช้งานพบว่ามี pop up จาก line เด้งขึ้นมา
+ด้วยความมักง่ายของ จขกท. ไม่ได้อ่านรายละเอียด ตอบyesไปอย่างเดียว [ ระวัง!!!!! ให้อ่านรายละเอียด pop up กันดีๆด้วยนะครับ ]
+ต่อจากนั้นจะมีให้กรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันเลข SMS
+จขกท เลือกที่จะให้เลข SMS ส่งมาที่ซิมใหม่ [ เพราะซิมเก่ายืนยันเลขไม่ได้ เพราะไม่ได้เปิด Roaming เพื่อใช้งานต่างประเทศ ]
+เมื่อนำเลขไป Verify และทำตามขั้นตอนเสร็จแล้ว
+ปรากฎว่า!!! ข้อมูล Line เก่าหายเรียบบบ
[ คิดในใจ คงจะเป็นที่เบอร์ใหม่แหง่ๆ เดี๋ยวกลับไปที่ประเทศไทยเปลี่ยนมาใช้เบอร์เดิมข้อมูล Line เก่าก็คงกลับมา ]
ที่ประเทศไทย ณ.วันที่ 10 ก.ย. 62
+จขทก. ได้ทำการเปลี่ยนซิมเก่าโดยใช้มือถือเครื่องเดิม
+หลังจากที่เปิด LINE App ก็จะมีให้กรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันเลข SMS
+จขกท เลือกที่จะให้ส่งเลข SMS ไปที่เบอร์เก่า
+เมื่อนำเลขไป Verify ใน LINE App และทำตามขั้นตอนเสร็จแล้ว
+ปรากฎว่า!!! ...ไม่มาครับ [ คิดในใจ เฮ้ย!!! เราเคยผูก Line เก่าไว้กับ Gmail ]
+จขทก. รีบเปิดคอมทันที เข้า Line PC .... กรอก Gmail .. กรอก Password
+ปรากฎว่า!!! Sayonara Goodbye ครับ เข้า Line PC ไม่ได้เช่นกันครับ
+สรุป ข้อมูล Line เก่าไม่กลับมาแล้วครับ
ณ.วันที่ 11 ก.ย. 62
+จขทก. ได้โดยสาร BTS
+แอ๊ด ๆ !!!! [ เสียงร้องที่มากับการแตะบัตรผ่านประตู้ BTS ]
+จขทก. ได้เดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ BTSเพื่อสอบถามปัญหา
+เจ้าหน้าที่ BTS แจ้งว่าเที่ยวเดินทางที่เหลือในบัตร ของคุณ 12 เที่ยว ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว เพราะคุณได้ไปผูก Rabbit LINE pay กับ BTS
+ผ่าง !!!!!!!!!!
+ส่วนเงินที่เหลือใน RabbitLINE pay สามารถติดต่อขอคือได้คะ แต่ต้องติดต่อกลับทาง call center ของ rabbit line pay คะ
+จขทก. ได้ติดต่อทาง เจ้าหน้า Line ก็พบว่าได้ข้อมูลตรงกับครับ เงินที่เหลือใน Rabbit LINE pay สามารถทำเรื่องขอคืนได้แต่เที่ยวเดินทางที่ไปผูกไว้ไม่สามารถขอ Refund ได้ครับ
[ การทำเรื่องขอเงินที่เหลือใน Rabbit LINE pay จะมีเจ้าหน้าที่ line ส่งข้อความตอบกลับมาที่ email และมี link ให้เราถ่ายภาพตัวเองกับบัตรประชาชนส่งไป ตาม link จขกท.เรื่องส่งไปวันที่ 11 เวลา 09.30 น. ส่วนรายละเอียดวิธีการและความคืบหน้าจะมา Review เพิ่มเติมให้นะครับ ]
สรุปความคิดเห็นส่วนตัว การผูก บัตร Rabbit LINE pay กับ BTS
ได้ไม่คุ้มเสียครับ เที่ยวเดินทางหายหมดถ้า line เด้ง กู้คืนมาไม่ได้ ยังไม่รวมปัญหาอื่นๆอีกมากมายที่ จหกท. เคยประสบพบเจอมาเช่น ระบบเชื่อมต่อไม่เสถียร บัตรแตะเข้าออกสถานีไม่ได้ ไม่สามารถเติมเที่ยวเดินทางผ่านตู้ขายตั๋วของ BTS ได้โดยตรง ต้องเติมเงินใน Rabbit LINE pay ก่อนแล้วถึงจะไปเติมเที่ยว BTS ใน LINE App อีกครั้ง บลาๆๆๆๆๆๆ…..
สุดท้ายนี้.......อยากให้ทุกคน ระมัดระวังเรื่องการเปลี่ยนซิมใหม่เครื่องเก่าเมลเก่าซิมใหม่ เครื่องใหม่เบอร์เก่า ฯลฯ เรียนรู้เรื่องการ back up ข้อมูลกันด้วยนะครับ อ่านรายละเอียด pop up ที่เด้งขึ้นมาจากเปลี่ยนแปลงกันดีๆด้วยนะครับ อย่ามักง่ายแบบ จขกท. ตอบyesไปอย่างเดียว เพราะ ข้อมูลหายจะทำให้เราวุ่นวายและเสียเวลามากกว่าครับ
เตือนภัย !!! อย่าผูก บัตร Rabbit LINE pay กับ BTS เพื่อโดยสารเที่ยวฟรี [ ได้ไม่คุ้มเสีย ]
ณ.ต่างประเทศ
+จขทก. ได้ทำการเปลี่ยนซิมใหม่ ( sim2fly ) โดยใช้มือถือเครื่องเดิม เพื่อเปิดใช้งาน LINE App ที่ต่างประเทศ
+หลังจากที่เปิด LINE ใช้งานพบว่ามี pop up จาก line เด้งขึ้นมา
+ด้วยความมักง่ายของ จขกท. ไม่ได้อ่านรายละเอียด ตอบyesไปอย่างเดียว [ ระวัง!!!!! ให้อ่านรายละเอียด pop up กันดีๆด้วยนะครับ ]
+ต่อจากนั้นจะมีให้กรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันเลข SMS
+จขกท เลือกที่จะให้เลข SMS ส่งมาที่ซิมใหม่ [ เพราะซิมเก่ายืนยันเลขไม่ได้ เพราะไม่ได้เปิด Roaming เพื่อใช้งานต่างประเทศ ]
+เมื่อนำเลขไป Verify และทำตามขั้นตอนเสร็จแล้ว
+ปรากฎว่า!!! ข้อมูล Line เก่าหายเรียบบบ
[ คิดในใจ คงจะเป็นที่เบอร์ใหม่แหง่ๆ เดี๋ยวกลับไปที่ประเทศไทยเปลี่ยนมาใช้เบอร์เดิมข้อมูล Line เก่าก็คงกลับมา ]
ที่ประเทศไทย ณ.วันที่ 10 ก.ย. 62
+จขทก. ได้ทำการเปลี่ยนซิมเก่าโดยใช้มือถือเครื่องเดิม
+หลังจากที่เปิด LINE App ก็จะมีให้กรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันเลข SMS
+จขกท เลือกที่จะให้ส่งเลข SMS ไปที่เบอร์เก่า
+เมื่อนำเลขไป Verify ใน LINE App และทำตามขั้นตอนเสร็จแล้ว
+ปรากฎว่า!!! ...ไม่มาครับ [ คิดในใจ เฮ้ย!!! เราเคยผูก Line เก่าไว้กับ Gmail ]
+จขทก. รีบเปิดคอมทันที เข้า Line PC .... กรอก Gmail .. กรอก Password
+ปรากฎว่า!!! Sayonara Goodbye ครับ เข้า Line PC ไม่ได้เช่นกันครับ
+สรุป ข้อมูล Line เก่าไม่กลับมาแล้วครับ
ณ.วันที่ 11 ก.ย. 62
+จขทก. ได้โดยสาร BTS
+แอ๊ด ๆ !!!! [ เสียงร้องที่มากับการแตะบัตรผ่านประตู้ BTS ]
+จขทก. ได้เดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ BTSเพื่อสอบถามปัญหา
+เจ้าหน้าที่ BTS แจ้งว่าเที่ยวเดินทางที่เหลือในบัตร ของคุณ 12 เที่ยว ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว เพราะคุณได้ไปผูก Rabbit LINE pay กับ BTS
+ผ่าง !!!!!!!!!!
+ส่วนเงินที่เหลือใน RabbitLINE pay สามารถติดต่อขอคือได้คะ แต่ต้องติดต่อกลับทาง call center ของ rabbit line pay คะ
+จขทก. ได้ติดต่อทาง เจ้าหน้า Line ก็พบว่าได้ข้อมูลตรงกับครับ เงินที่เหลือใน Rabbit LINE pay สามารถทำเรื่องขอคืนได้แต่เที่ยวเดินทางที่ไปผูกไว้ไม่สามารถขอ Refund ได้ครับ
[ การทำเรื่องขอเงินที่เหลือใน Rabbit LINE pay จะมีเจ้าหน้าที่ line ส่งข้อความตอบกลับมาที่ email และมี link ให้เราถ่ายภาพตัวเองกับบัตรประชาชนส่งไป ตาม link จขกท.เรื่องส่งไปวันที่ 11 เวลา 09.30 น. ส่วนรายละเอียดวิธีการและความคืบหน้าจะมา Review เพิ่มเติมให้นะครับ ]
สรุปความคิดเห็นส่วนตัว การผูก บัตร Rabbit LINE pay กับ BTS ได้ไม่คุ้มเสียครับ เที่ยวเดินทางหายหมดถ้า line เด้ง กู้คืนมาไม่ได้ ยังไม่รวมปัญหาอื่นๆอีกมากมายที่ จหกท. เคยประสบพบเจอมาเช่น ระบบเชื่อมต่อไม่เสถียร บัตรแตะเข้าออกสถานีไม่ได้ ไม่สามารถเติมเที่ยวเดินทางผ่านตู้ขายตั๋วของ BTS ได้โดยตรง ต้องเติมเงินใน Rabbit LINE pay ก่อนแล้วถึงจะไปเติมเที่ยว BTS ใน LINE App อีกครั้ง บลาๆๆๆๆๆๆ…..
สุดท้ายนี้.......อยากให้ทุกคน ระมัดระวังเรื่องการเปลี่ยนซิมใหม่เครื่องเก่าเมลเก่าซิมใหม่ เครื่องใหม่เบอร์เก่า ฯลฯ เรียนรู้เรื่องการ back up ข้อมูลกันด้วยนะครับ อ่านรายละเอียด pop up ที่เด้งขึ้นมาจากเปลี่ยนแปลงกันดีๆด้วยนะครับ อย่ามักง่ายแบบ จขกท. ตอบyesไปอย่างเดียว เพราะ ข้อมูลหายจะทำให้เราวุ่นวายและเสียเวลามากกว่าครับ