คร้งแรกเมื่อ 3 เดือนก่อน พยายามสมัครหลังติดตั้ง app ไม่ได้เพราะ ใน app บอกต้องให้ไปยืนยันตัวเองที่ธนาคาร
ครั้งสองต้นเดือน พย ไปยืนยันที่สมัครที่ธนาคาร ได้ user name ผ่านทาง email อีก 5 วันต่อมาไปรับ password ธนาคารสาขาใกล้บ้าน
เวลามาติดตั้งเปลี่ยน user name กับ password ใหม่ พอเข้าใช้งานไม่ได้ ต้องรอ sms otp กดซ้ำ 4 ครั้ง แต่ไม่ได้รับสักครั้ง
เลยโทรแจ้ง คอลเซนต์เตอร์ รับเรื่องแล้วบอกว่าจะส่ง password ให้ใหม่ทางไปรษณีย์แทน
ครั้งที่สาม เมื่อ 29 พย ได้รับ password ใหม่ทางไปรษณีย์ แล้วเข้าapp ไปใหม่ ก็เจอปัญหาแบบเดิม โทรแจ้ง 02 285 1555
ระหว่างแจ้งเลขบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวเอง และ คอลเซนต์เตอร์อัตโนมัตบอกว่าจะส่ง sms otp ทางเบอร์โทร 4 ตัวหลัง
พบว่าไม่ใช่ 4 ตัวหลังของเบอร์โทร ถึงทราบสาเหตุว่าทำไมไม่ได้รับ sms otp จึงรอคุยสายกับเจ้าหน้าที่คอลเซนต์เตอร์แจ้งเรื่องดังกล่าว
เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องไปแจ้งแก้ไขเบอร์โทร และยืนยันตัวเอง ที่ธนาคารใหม่อีกครั้ง ผมแจ้งว่าทำไมจะต้องให้เดินทางไปธนาคารแทนที่
จะแก้ไขเบอร์โทรให้ถูกต้อง ซึ่งเดิมก็ได้รับข้อความ sms จากธนาคารได้มาตลอดไม่มีปัญหา ดังนั้นคงมีใครในธนาคารหรือคอลเซนต์เตอร์
ที่ไปพิมพ์แก้ไข ดังนั้นควรจะต้องแก้ไขให้กลับไปเหมือนเดิม
เจ้าหน้าบอกว่าแก้ไขไม่ได้ ผมถามว่าที่ผมยืนยันตัวเองด้วยบัตรปชช กับ การบันทึกเสียงสนทนา และเบอร์โทรที่โทรนี้ก็คือผม สามารถเป็นหลักฐาน
ด้มั๊ย เจ้าหน้า บอกว่าได้ แต่ยังคงไม่สามารถแก้ไขให้ได้ แต่จะให้เงินชดเชยค่าเดินทางตัดค่าใช้จ่ายในบัตรเครดิต 300 บาท
และจะแจ้งให้ทราบทาง ข้อความ sms จนกระทั่งตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับ แน่นอน เพราะหากเจ้าหน้าที่ยังไม่แก้ไขเบอร์โทรให้ถูกต้อง
ที่สำคัญคือเจ้าของเบอร์ที่เจ้าหน้าที่พิมพ์แล้วไม่ยอมแก้ไข กับได้รับข้อความไปก่อนหน้านั้น คงรำคาญหรือหากเอาไปใช้ในทางไม่สุจริต
ครจะต้องรับผิดชอบ
สรุปว่า app UOB TMRW กับระบบการยืนยันแย่กับยุ่งยากและแทนที่จะให้ยืนยันการใช้งานที่ธนาคารตั้งแต่แรกก็เรียบร้อย ต้องรอส่งpassword
มาที่บ้านทำไม แย่กว่านั้น ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่คนไหนไปพิมพ์แก้ไขเบอร์โทรผมก็ยังไม่ทราบ ไม่ยอมแก้ไขเบอร์ให้ถูกต้อง ทั้งๆที่สามารถตัวสอบประวัติ
กับผมเจ้าของเบอร์โทรยืนยันทั้งที่ธนาคารหลายรอบ และบอกให้เก็บเสียงสนทนาเป็นหลักฐานก็ยังไม่ยอมแก้ไขเบอร์โทร อยู่ดี
ถึงตอนนี้ก็ยังติดตั้งไม่ได้และก็ไม่ว่างที่จะไปติดต่อที่ธนาคารสาขาใกล้บ้าน กับไม่ได้รับ sms แจ้งเตือนเหมือนเดิม พยายามส่งข้อความหลังไมค์ก็ไม่ตอบ
เลยส่งมาแจ้งให้ใครที่จะใช้บริการหรือติดต่อธนาคารพิจารณา และเป็นหลักฐาน หากเกิดความเสียในอนาคต เพราะเบอร์โทรที่ธนาคารระบุและส่ง
ms otp ข้อมูลที่ไม่ใช่ของผมเบอร์ผม
ติดตั้งแอป UOB TMRW และยืนยันตัวเอง 3 ครั้งก็ยังไม่สำเร็จ
ครั้งสองต้นเดือน พย ไปยืนยันที่สมัครที่ธนาคาร ได้ user name ผ่านทาง email อีก 5 วันต่อมาไปรับ password ธนาคารสาขาใกล้บ้าน
เวลามาติดตั้งเปลี่ยน user name กับ password ใหม่ พอเข้าใช้งานไม่ได้ ต้องรอ sms otp กดซ้ำ 4 ครั้ง แต่ไม่ได้รับสักครั้ง
เลยโทรแจ้ง คอลเซนต์เตอร์ รับเรื่องแล้วบอกว่าจะส่ง password ให้ใหม่ทางไปรษณีย์แทน
ครั้งที่สาม เมื่อ 29 พย ได้รับ password ใหม่ทางไปรษณีย์ แล้วเข้าapp ไปใหม่ ก็เจอปัญหาแบบเดิม โทรแจ้ง 02 285 1555
ระหว่างแจ้งเลขบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวเอง และ คอลเซนต์เตอร์อัตโนมัตบอกว่าจะส่ง sms otp ทางเบอร์โทร 4 ตัวหลัง
พบว่าไม่ใช่ 4 ตัวหลังของเบอร์โทร ถึงทราบสาเหตุว่าทำไมไม่ได้รับ sms otp จึงรอคุยสายกับเจ้าหน้าที่คอลเซนต์เตอร์แจ้งเรื่องดังกล่าว
เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องไปแจ้งแก้ไขเบอร์โทร และยืนยันตัวเอง ที่ธนาคารใหม่อีกครั้ง ผมแจ้งว่าทำไมจะต้องให้เดินทางไปธนาคารแทนที่
จะแก้ไขเบอร์โทรให้ถูกต้อง ซึ่งเดิมก็ได้รับข้อความ sms จากธนาคารได้มาตลอดไม่มีปัญหา ดังนั้นคงมีใครในธนาคารหรือคอลเซนต์เตอร์
ที่ไปพิมพ์แก้ไข ดังนั้นควรจะต้องแก้ไขให้กลับไปเหมือนเดิม
เจ้าหน้าบอกว่าแก้ไขไม่ได้ ผมถามว่าที่ผมยืนยันตัวเองด้วยบัตรปชช กับ การบันทึกเสียงสนทนา และเบอร์โทรที่โทรนี้ก็คือผม สามารถเป็นหลักฐาน
ด้มั๊ย เจ้าหน้า บอกว่าได้ แต่ยังคงไม่สามารถแก้ไขให้ได้ แต่จะให้เงินชดเชยค่าเดินทางตัดค่าใช้จ่ายในบัตรเครดิต 300 บาท
และจะแจ้งให้ทราบทาง ข้อความ sms จนกระทั่งตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับ แน่นอน เพราะหากเจ้าหน้าที่ยังไม่แก้ไขเบอร์โทรให้ถูกต้อง
ที่สำคัญคือเจ้าของเบอร์ที่เจ้าหน้าที่พิมพ์แล้วไม่ยอมแก้ไข กับได้รับข้อความไปก่อนหน้านั้น คงรำคาญหรือหากเอาไปใช้ในทางไม่สุจริต
ครจะต้องรับผิดชอบ
สรุปว่า app UOB TMRW กับระบบการยืนยันแย่กับยุ่งยากและแทนที่จะให้ยืนยันการใช้งานที่ธนาคารตั้งแต่แรกก็เรียบร้อย ต้องรอส่งpassword
มาที่บ้านทำไม แย่กว่านั้น ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่คนไหนไปพิมพ์แก้ไขเบอร์โทรผมก็ยังไม่ทราบ ไม่ยอมแก้ไขเบอร์ให้ถูกต้อง ทั้งๆที่สามารถตัวสอบประวัติ
กับผมเจ้าของเบอร์โทรยืนยันทั้งที่ธนาคารหลายรอบ และบอกให้เก็บเสียงสนทนาเป็นหลักฐานก็ยังไม่ยอมแก้ไขเบอร์โทร อยู่ดี
ถึงตอนนี้ก็ยังติดตั้งไม่ได้และก็ไม่ว่างที่จะไปติดต่อที่ธนาคารสาขาใกล้บ้าน กับไม่ได้รับ sms แจ้งเตือนเหมือนเดิม พยายามส่งข้อความหลังไมค์ก็ไม่ตอบ
เลยส่งมาแจ้งให้ใครที่จะใช้บริการหรือติดต่อธนาคารพิจารณา และเป็นหลักฐาน หากเกิดความเสียในอนาคต เพราะเบอร์โทรที่ธนาคารระบุและส่ง
ms otp ข้อมูลที่ไม่ใช่ของผมเบอร์ผม