เมื่อวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. 62 ได้ไปซื้อของที่ กูรเม่ มาเก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ บอกแคชเชียร์ว่าจะสแกนจ่ายโดยใช้มือถือ แคชเชียร์ก็งงๆ ถามว่าบัตรอะไร เราก็แจ้งไปว่า SCB M Visa แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ บัตร Citi M หรือเปล่าคะ??? (คุู้นนนนนน....เดอะมอลล์ว่าไงคะ พนักงานทำงานได้มีประสิทธิภาพที่สุด) ย้ำไปอีกทีว่าจะสแกนจ่ายผ่านบัตร SCB M Visa ค่ะ แคชเชียร์ก็ยังงอยู่แล้วบอกว่าขอบัตรด้วยค่ะ เราก็ย้ำอีกครั้งแล้วชี้ไปที่ป้าย VISA Scan to Pay ว่าสแกนได้ไหมคะ น้องแคชเชียร์ก็บอกว่าไม่รู้ค่ะ ก็เลยตัดปัญหาหยิบบัตรออกมาจ่ายๆไป จบครั้งที่ 1
ครั้งที่ 2 คือที่เดิมแต่เปลี่ยนช่องแคชเชียร์เพราะไปซื้อของเพิ่ม คราวนี้บอกเหมือนเดิมว่าจะสแกนจ่ายโดยใช้มือถือ แคชเชียร์บอกเหวี่ยงๆว่า ก็สแกนได้ค่ะ เราก็ลองซิคะจะช้าอยู่ใย เข้าระบบ กดนู่นนี่ สแกนปั๊บ รายการสำเร็จจ้า แต่...รายการไม่เข้าเครื่องที่แคชเชียร์จ้า พนักงานหน้าบูดพูดจาเหวี่ยงด้วยจ้า เราเปิดหน้าที่แสดงผลว่าชำระเงินสำเร็จให้เค้าดู (ใกล้อยู่นะ) แต่แคชเชียร์สายตาสั้นมั้ง บอกขอดูโทรศัพท์ของคุณลูกค้าด้วยค่ะ กดไปมาหน้าจออันเมื่อกี้หายไป แต่มีข้อมูลอยู่ใน SCB Easy App ตรงยอดที่ยังไม่เรียกเก็บ ซักพักมีหัวหน้ามาอีกคนขอดูเหมือนกัน แต่บอกให้เราจ่ายไปอีกครั้ง เพราะเงินไม่เข้า ครั้งนี้เราเลยโทรไป Call Center ของ SCB (ใช้เวลานานอยู่กว่าจะได้คุยกับ"คน") ก็บอกเรามาเหมือนกันว่าต้องจ่ายอีกครั้ง แต่เมื่อตรวจสอบในใบแจ้งยอดว่ามียอดซ้ำ ให้แจ้งธนาคารเพื่อขอยกเลิกรายการได้เลย คุณหัวหน้าขอชื่อกับเบอร์โทรไปบอกว่าถ้าตรวจสอบรายการซ้ำจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
***ที่สำคัญแคชเชียร์และหัวหน้าบอกเราว่าอย่าใช้ Scan to pay เพราะเครื่องของ SCB มีปัญหาบ่อย ให้ใช้บัตรดีกว่า
หึหึ เราเห็นโฆษณาเยอะแยะ ก็อยากลองใช้บ้าง แต่ที่พบคือปัญหาจุกจิกมาก ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวพนักงานไม่แม่นการใช้เครื่องมากกว่า
เหมือนการสแกนจ่ายสินค้าเองเราก็ว่าสะดวกดีสำหรับคนที่ซื้อน้อย ไม่อยากรอคิว แต่..พนักงานอีกนั่นแหละที่ทำให้ใช้เวลาในการสแกน
จ่ายนานกว่าเพราะกดผิด ต้องเริ่มสแกนใหม่ เฮ้อ..........
แต่ก็นะเดอะมอลล์ บางกะปิ ใกล้บ้านสุดแระ ก็หยวนๆอ่ะ
Update ณ วันนี้ 17 ธันวาคม 2561
ไทยพาณิชย์ที่ขอข้อมูลหลังไมค์ไปประสานก็เงียบกริบ (เอาไปทำอะไรคะ รึว่าต้องเก็บยอดเรื่องร้องเรียน?)
โทรไป call center SCB ได้ข้อมูลใหม่ คราวนี้ให้เราเลือกว่า
1. ให้เราจะไปดำเนินการติดต่อกับเดอะมอลล์เอง เพื่อให้ตัดยอดเรียกเก็บเงินที่ซ้ำออก ---- คือถ้าบอกแบบนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เกิดปัญหา ดิชั้นจะเอาเรื่องแคชเชียร์กับผู้ดูแลตั้งแต่วันนั้นแล้วค่ะ เพื่อจะได้ให้มันจบเร็วๆ
2. ให้ไทยพาณิชย์ดำเนินการซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 90 วัน --- ถ้าดิชั้นไม่ลืมก็ดีอยู่ค่ะ แต่ทำไมตอนมีปัญหาไม่บอกแบบนี้คะ เสียความรู้สึกมากๆ เดิมมั่นใจว่าโทร call center ไปก็คงเช็คให้ปรับแก้ไขไม่นาน แต่นี่มันไม่ใช่แล้ว มีการบอกอีกว่าต้องจ่ายไปก่อนถ้าตรวจสอบแล้วว่ามีปัญหาจริงจึงจะทำเรื่องคืนให้ คือ....อะไร แล้วถ้าไม่ได้ล่ะ จะทำยังไง
SCB อย่าให้พนักงานทานสตรอเบอรี่เยอะนะคะ สงสารลูกค้าค่ะ (โดยเฉพาะตัวเอง)
ความไม่พร้อมของแคชเชียร์ในการรับสแกนจ่าย SCB M
ครั้งที่ 2 คือที่เดิมแต่เปลี่ยนช่องแคชเชียร์เพราะไปซื้อของเพิ่ม คราวนี้บอกเหมือนเดิมว่าจะสแกนจ่ายโดยใช้มือถือ แคชเชียร์บอกเหวี่ยงๆว่า ก็สแกนได้ค่ะ เราก็ลองซิคะจะช้าอยู่ใย เข้าระบบ กดนู่นนี่ สแกนปั๊บ รายการสำเร็จจ้า แต่...รายการไม่เข้าเครื่องที่แคชเชียร์จ้า พนักงานหน้าบูดพูดจาเหวี่ยงด้วยจ้า เราเปิดหน้าที่แสดงผลว่าชำระเงินสำเร็จให้เค้าดู (ใกล้อยู่นะ) แต่แคชเชียร์สายตาสั้นมั้ง บอกขอดูโทรศัพท์ของคุณลูกค้าด้วยค่ะ กดไปมาหน้าจออันเมื่อกี้หายไป แต่มีข้อมูลอยู่ใน SCB Easy App ตรงยอดที่ยังไม่เรียกเก็บ ซักพักมีหัวหน้ามาอีกคนขอดูเหมือนกัน แต่บอกให้เราจ่ายไปอีกครั้ง เพราะเงินไม่เข้า ครั้งนี้เราเลยโทรไป Call Center ของ SCB (ใช้เวลานานอยู่กว่าจะได้คุยกับ"คน") ก็บอกเรามาเหมือนกันว่าต้องจ่ายอีกครั้ง แต่เมื่อตรวจสอบในใบแจ้งยอดว่ามียอดซ้ำ ให้แจ้งธนาคารเพื่อขอยกเลิกรายการได้เลย คุณหัวหน้าขอชื่อกับเบอร์โทรไปบอกว่าถ้าตรวจสอบรายการซ้ำจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
***ที่สำคัญแคชเชียร์และหัวหน้าบอกเราว่าอย่าใช้ Scan to pay เพราะเครื่องของ SCB มีปัญหาบ่อย ให้ใช้บัตรดีกว่า
หึหึ เราเห็นโฆษณาเยอะแยะ ก็อยากลองใช้บ้าง แต่ที่พบคือปัญหาจุกจิกมาก ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวพนักงานไม่แม่นการใช้เครื่องมากกว่า
เหมือนการสแกนจ่ายสินค้าเองเราก็ว่าสะดวกดีสำหรับคนที่ซื้อน้อย ไม่อยากรอคิว แต่..พนักงานอีกนั่นแหละที่ทำให้ใช้เวลาในการสแกน
จ่ายนานกว่าเพราะกดผิด ต้องเริ่มสแกนใหม่ เฮ้อ..........
แต่ก็นะเดอะมอลล์ บางกะปิ ใกล้บ้านสุดแระ ก็หยวนๆอ่ะ
Update ณ วันนี้ 17 ธันวาคม 2561
ไทยพาณิชย์ที่ขอข้อมูลหลังไมค์ไปประสานก็เงียบกริบ (เอาไปทำอะไรคะ รึว่าต้องเก็บยอดเรื่องร้องเรียน?)
โทรไป call center SCB ได้ข้อมูลใหม่ คราวนี้ให้เราเลือกว่า
1. ให้เราจะไปดำเนินการติดต่อกับเดอะมอลล์เอง เพื่อให้ตัดยอดเรียกเก็บเงินที่ซ้ำออก ---- คือถ้าบอกแบบนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เกิดปัญหา ดิชั้นจะเอาเรื่องแคชเชียร์กับผู้ดูแลตั้งแต่วันนั้นแล้วค่ะ เพื่อจะได้ให้มันจบเร็วๆ
2. ให้ไทยพาณิชย์ดำเนินการซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 90 วัน --- ถ้าดิชั้นไม่ลืมก็ดีอยู่ค่ะ แต่ทำไมตอนมีปัญหาไม่บอกแบบนี้คะ เสียความรู้สึกมากๆ เดิมมั่นใจว่าโทร call center ไปก็คงเช็คให้ปรับแก้ไขไม่นาน แต่นี่มันไม่ใช่แล้ว มีการบอกอีกว่าต้องจ่ายไปก่อนถ้าตรวจสอบแล้วว่ามีปัญหาจริงจึงจะทำเรื่องคืนให้ คือ....อะไร แล้วถ้าไม่ได้ล่ะ จะทำยังไง
SCB อย่าให้พนักงานทานสตรอเบอรี่เยอะนะคะ สงสารลูกค้าค่ะ (โดยเฉพาะตัวเอง)