สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิป จะเรียกว่า สมัครมาเพื่อการนี้เลยก็ได้ ถ้าเราพิมพ์ผิดพลาด หรือรูปใหญ่ไปก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้เลยนะคะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า
พอดีว่า วันนึงอยู่ๆก็อยากกินป็อปคอร์นมาก ละก็อยากกินที่เป็นเม็ดกลมๆสวยๆน่ะค่ะ ไม่อยากกินแบบโตโร่ (ช่วงนี้เราเป็นสตรีมีครรภ์น่ะค่ะ แหะๆ) ก็หาๆไปมาเจอร้านนึงใน IG จนนำมาสู่บทสนทนาต่างๆ เราเอาเฉพาะที่สำคัญๆมานะคะ ตอนไปทวงถามยาวๆ ไม่ได้เอามาลง
Timeline คร่าวๆ ของการติดต่อกับที่ร้านเป็น ดังนี้ค่ะ
● 31 ตุลาคม 2561 เวลา 22.17 น.
-ติดต่อสอบถาม เจรจาการซื้อขาย สอบถามราคา และวิธีการจัดส่ง
-โอนเงินไป เวลา 22.42 น. พร้อมแจ้งที่อยู่จัดส่ง
●1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 21.20 น.
-เรา DM ไปสอบถาม tracking no. ของสินค้า แม่ค้าตอบกลับมาแค่ “ส่งวันนี้ รอบเย็นค่ะ ^^"
●2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.14 น.
-เราตาม tracking no. อีกรอบ แม่ค้าตอบว่า “ดึกๆ ตะส่งให้ เพราะมาออกบูท เก็บของกลับ 3 ทุ่ม“
●3 พฤศจิกายน 2561
-เวลา 08.00 น. เราทวงถาม tracking no.ไปเป็นครั้งที่ 4
-เวลา 18.44 น. เราเริ่มถามว่า ตกลงส่งของมาจริงๆไหม แม่ค้ามาตอบตอนหัวค่ำ พร้อม tracking no. ของไปรษรีย์ไทย แต่ที่บอกเราแต่แรกคือ ส่งของผ่าน Kerry !?! และเงียบหายไป
●4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13.46 น. เป็นต้นไป
-เราเช็คในระบบของไปรษณีย์ไทย ของถูกส่งไปที่ “บ้านอำเภอ พัทยา จ.ชลบุรี“ และเราเริ่มหงุดหงิดมากๆแล้ว เพราะแม่ค้าอ้างนั่นนี่ตลอด
-ข้ออ้างที่ผ่านมา : ออกบูท, เหนื่อยมาก, ออกบูทคนเดียว ไม่มีคนเฝ้า ของหาย และครั้งนี้ คือ ออกมาซื้อของสำหรับทำขนมเพิ่ม! พร้อมข้อแก้ตัวว่าปกติไม่เคยของหาย
-เราทวงถาม และต่อว่า (ตั้งแต่โอนเงินไป ก็จะครบ 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งสำหรับเรา ถือว่ามากเกินไป ในการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้า และของอยู่ในมือตัวเองที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย)
-แม่ค้ายังคงบ่ายเบี่ยงต่อไป เวลาประมาณเกือบหกโมงเย็นบอกว่า จะรีบเช็คให้ และให้เราทิ้งเลขบัญชีสำหรับโอนเงินไว้ จะได้โอนคืนให้เลยถ้าผิดพลาดจริงๆ
-ประมาณ 2 ทุ่ม เราลองเช็ค tracking no. อีกครั้ง ของถูกส่งไปชลบุรีจริงๆและชื่อผู้รับ ชื่อ “พงษ์ศักดิ์“ โดยระบุในระบบว่า เป็นคนรับพัสดุเอง (แปลว่า ของจ่าหน้าเป็นชื่อของคุณพงษ์ศักดิ์จริงๆ และเจ้าตัวก็รับของๆตัวเองเองกับมือ) >>>> ผึง!!!!!! เสียงเส้นความอดทนขาดสะบั้น
-เราก็ตามรัวๆละ จะแถอะไรอีก!?!
-เวลา 21.30 น. แม่ค้าอ้างว่า เพิ่งกลับถึงบ้าน ไม่เกิน 20 นาที จะมาชี้แจง และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่ติดต่อได้
เราก็คิดนะคะ
-บ้านอยู่ต่างจังหวัด ต้องไปซื้อของอีกจังหวัด ไปกลับอย่างต่ำ 7 ชม.?
-จนบัดนี้ ก็ยังติดต่อไม่ได้?
ร้านใช้ชื่อ IG : goodbake_sweetpopcorn
line id: goodbake99
แม่ค้า : น.ส.ชนิดาภา ชุณหเลิศวรกุล
บัญชีธนาคาร : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 673-1-10893-2
พร้อมเพย์ : 099-4217368
ยอดของเราเป็นเงิน 550 บาทค่ะ ซึ่งหลายคนคงมองว่า ไม่ได้มากมายอะไรแต่ถ้าโกงแบบนี้สัก 10 คนต่อวัน และทำหลายๆวันต่อเดือน ก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อยนะคะ เราบริจาคเงินทำบุญให้รพ. ให้คนยากไร้แต่ละครั้งเยอะกว่านี้ค่ะ แต่กับมิจฉาชีพแบบนี้แม้แต่สตางค์เดียว เราก็ไม่ให้ค่ะ
ตอนนี้ เท่าที่ทราบมีผู้ร่วมชะตากรรมแบบเดียวกับเราอย่างต่ำ 2 คนค่ะ กำลังรอรวบรวมว่า มีคนอื่นอีกไหมค่ะ (ถ้าใครพบปัญหานี้ จากคนๆนี้เหมือนกันก็ติดต่อเข้ามาได้นะคะ)
เตือนภัย! ร้านขาย popcorn ใน IG โกง
พอดีว่า วันนึงอยู่ๆก็อยากกินป็อปคอร์นมาก ละก็อยากกินที่เป็นเม็ดกลมๆสวยๆน่ะค่ะ ไม่อยากกินแบบโตโร่ (ช่วงนี้เราเป็นสตรีมีครรภ์น่ะค่ะ แหะๆ) ก็หาๆไปมาเจอร้านนึงใน IG จนนำมาสู่บทสนทนาต่างๆ เราเอาเฉพาะที่สำคัญๆมานะคะ ตอนไปทวงถามยาวๆ ไม่ได้เอามาลง
Timeline คร่าวๆ ของการติดต่อกับที่ร้านเป็น ดังนี้ค่ะ
● 31 ตุลาคม 2561 เวลา 22.17 น.
-ติดต่อสอบถาม เจรจาการซื้อขาย สอบถามราคา และวิธีการจัดส่ง
-โอนเงินไป เวลา 22.42 น. พร้อมแจ้งที่อยู่จัดส่ง
●1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 21.20 น.
-เรา DM ไปสอบถาม tracking no. ของสินค้า แม่ค้าตอบกลับมาแค่ “ส่งวันนี้ รอบเย็นค่ะ ^^"
●2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.14 น.
-เราตาม tracking no. อีกรอบ แม่ค้าตอบว่า “ดึกๆ ตะส่งให้ เพราะมาออกบูท เก็บของกลับ 3 ทุ่ม“
●3 พฤศจิกายน 2561
-เวลา 08.00 น. เราทวงถาม tracking no.ไปเป็นครั้งที่ 4
-เวลา 18.44 น. เราเริ่มถามว่า ตกลงส่งของมาจริงๆไหม แม่ค้ามาตอบตอนหัวค่ำ พร้อม tracking no. ของไปรษรีย์ไทย แต่ที่บอกเราแต่แรกคือ ส่งของผ่าน Kerry !?! และเงียบหายไป
●4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13.46 น. เป็นต้นไป
-เราเช็คในระบบของไปรษณีย์ไทย ของถูกส่งไปที่ “บ้านอำเภอ พัทยา จ.ชลบุรี“ และเราเริ่มหงุดหงิดมากๆแล้ว เพราะแม่ค้าอ้างนั่นนี่ตลอด
-ข้ออ้างที่ผ่านมา : ออกบูท, เหนื่อยมาก, ออกบูทคนเดียว ไม่มีคนเฝ้า ของหาย และครั้งนี้ คือ ออกมาซื้อของสำหรับทำขนมเพิ่ม! พร้อมข้อแก้ตัวว่าปกติไม่เคยของหาย
-เราทวงถาม และต่อว่า (ตั้งแต่โอนเงินไป ก็จะครบ 1 สัปดาห์แล้ว ซึ่งสำหรับเรา ถือว่ามากเกินไป ในการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้า และของอยู่ในมือตัวเองที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย)
-แม่ค้ายังคงบ่ายเบี่ยงต่อไป เวลาประมาณเกือบหกโมงเย็นบอกว่า จะรีบเช็คให้ และให้เราทิ้งเลขบัญชีสำหรับโอนเงินไว้ จะได้โอนคืนให้เลยถ้าผิดพลาดจริงๆ
-ประมาณ 2 ทุ่ม เราลองเช็ค tracking no. อีกครั้ง ของถูกส่งไปชลบุรีจริงๆและชื่อผู้รับ ชื่อ “พงษ์ศักดิ์“ โดยระบุในระบบว่า เป็นคนรับพัสดุเอง (แปลว่า ของจ่าหน้าเป็นชื่อของคุณพงษ์ศักดิ์จริงๆ และเจ้าตัวก็รับของๆตัวเองเองกับมือ) >>>> ผึง!!!!!! เสียงเส้นความอดทนขาดสะบั้น
-เราก็ตามรัวๆละ จะแถอะไรอีก!?!
-เวลา 21.30 น. แม่ค้าอ้างว่า เพิ่งกลับถึงบ้าน ไม่เกิน 20 นาที จะมาชี้แจง และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่ติดต่อได้
เราก็คิดนะคะ
-บ้านอยู่ต่างจังหวัด ต้องไปซื้อของอีกจังหวัด ไปกลับอย่างต่ำ 7 ชม.?
-จนบัดนี้ ก็ยังติดต่อไม่ได้?
ร้านใช้ชื่อ IG : goodbake_sweetpopcorn
line id: goodbake99
แม่ค้า : น.ส.ชนิดาภา ชุณหเลิศวรกุล
บัญชีธนาคาร : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 673-1-10893-2
พร้อมเพย์ : 099-4217368
ยอดของเราเป็นเงิน 550 บาทค่ะ ซึ่งหลายคนคงมองว่า ไม่ได้มากมายอะไรแต่ถ้าโกงแบบนี้สัก 10 คนต่อวัน และทำหลายๆวันต่อเดือน ก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อยนะคะ เราบริจาคเงินทำบุญให้รพ. ให้คนยากไร้แต่ละครั้งเยอะกว่านี้ค่ะ แต่กับมิจฉาชีพแบบนี้แม้แต่สตางค์เดียว เราก็ไม่ให้ค่ะ
ตอนนี้ เท่าที่ทราบมีผู้ร่วมชะตากรรมแบบเดียวกับเราอย่างต่ำ 2 คนค่ะ กำลังรอรวบรวมว่า มีคนอื่นอีกไหมค่ะ (ถ้าใครพบปัญหานี้ จากคนๆนี้เหมือนกันก็ติดต่อเข้ามาได้นะคะ)