สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขออนุญาตมาแจ้งเตือนและทวงถามสินค้าที่สั่งไปกับเพจขายสินค้าในเฟสบุคเพจค่ะ
ขออนุญาตโพสแทนพี่สาว เพราะพี่ไม่มีล๊อคอินในพันทิพค่ะ ในที่นี้ขอแทนพี่สาวตัวเองว่าเจ้นะคะ
เจ้เราสั่งซื้อรองเท้าส้นสูง ที่เฟสบุค "กระเป๋าแบรนเนม แฟชั่น ราคาถูก เปิดรับตัวแทนจำหน่าย" ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2557
บทสนทนาตามนี้ค่ะ
จากนั้นได้โอนเงินให้แม่ค้าตามเลขที่บัญชีที่แม่ค้าแจ้งมา วันที่ 28 พ.ค 2557 ยอด 940 บาท ตามหลักฐานที่แนบมาค่ะ
แจ้งให้แม่ค้าทราบเรียบร้อย ตกลงว่าเอาสีเงินค่ะ เพราะว่าสีทองมีไซส์ที่เจ้ใส่ไม่ได้
หลังจากนั้นสองวันถามไปอีกทีทางเมสเสจ ได้คำตอบมาจาก น้องชาย (มั๊งคะ) แจ้งว่าพี่สาวเข้า รพ. ยังไงเดี๋ยวจะให้พี่สาวติดต่อกลับมา
ทางเจ้เราก็เลยย้ำกลับไปอีกรอบเรื่องสินค้าที่สั่งไป (คือตอนนั้นเจ้ไม่คิดอะไรเลย กลัวแค่ว่าเดี๋ยวแม่ค้าจะจำออเดอร์ของเจ้เราไม่ได้)
จนวันที่ 31 แจ้งอินบ๊อคแม่ค้าไปอีกครั้งเพราะอยากได้สินค้าแล้ว ใกล้ถึงวันงานที่เจ้ต้องใช้แล้วค่ะ
แต่ไม่มีสัญญานตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก
วันที่ 1 มิ.ย. เลยถามไปอีกครั้ง แม่ค้าตอบกลับมาว่าแจ้งเลข Tracking no. ให้แล้ว โดยการโทรมาบอกเลข Tracking no. ที่เบอร์เจ้เรา
คือแบบว่า... เจ้เราก็งงๆ โทรมาตอนไหนหว่า อินบ๊อคไปถามก็เงียบ เลยโทรไปหาแม่ค้า แต่ไม่มีคนรับสายค่ะ
หลังจากนั้นสองวันโทรไปหาแม่ค้าอีกรอบ ใช้เบอร์อื่นโทรไปค่ะ แม่ค้ารับแล้ว เจ้เราก็คุยไปดีๆ
เจ้เราบอกไปว่าไม่มีเบอร์โทรเข้าเลย แล้วก็ไม่มีเบอร์ที่ไม่ได้รับสายด้วย แม่ค้าก็เงียบๆ แล้วตอบกลับมาว่า "สงสัยจะโทรไปบอกผิดเบอร์ค่ะ"
เจ้เรารู้สึกเงิบไปนิดหน่อย แต่ตั้งสติสอบถามเลข Tracking No. ไปอีกรอบ แม่ค้าก็อ้างว่าอยู่กับลูกจ้าง เลยฝากให้ถามลูกจ้างให้ทีค่ะ
แต่ทางแม่ค้าบ่ายเบี่ยง และตอบว่า "เดี๋ยวค่อยโทรมาใหม่ ตอนนี้อยู่ข้างนอก ให้โทรไปหาอีกทีตอน 6 โมงเย็นค่ะ"
6 โมงเย็น เจ้เราโทรไปอีกรอบ ปรากฏว่าโทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย โทรไปประมาณ 3-4 รอบก็ยังไม่มีคนรับ
หลังจากนั้น 2 วันโทรไปโดยใช้เบอร์อื่น แม่ค้ารับสาย เจ้เราสอบถาม Tracking No. ไปอีกรอบ คำตอบจากแม่ค้าคือ
"พี่ หนูทิ้งแทรคกิ้งไปแล้ว ไม่ได้ดูว่ามันคือกระดาษอะไร"
ข้างล่างนี่บทสนทนาในอินบ๊อคช่วงก่อน และ หลังจากถาม Tracking No. ทางโทรศัพท์กับทางแม่ค้าค่ะ
จนวันที่ 8 มิ.ย. ก็ยังไม่ได้รับสินค้า สรุปที่สั่งไปก็ไม่ทันกำหนดที่จะเอามาใช้ เลยอินบ๊อคไปถามอีก
แม่ค้าตอบกลับมาว่า ส่งมาแล้ว แต่ว่าน่าจะติด เสาร์-อาทิตย์ และยังย้ำว่าของมีส่งแน่นอนค่ะ
ผ่านไป 12 วัน ช่วงระยะเวลาที่เจ้เจ็บปวดใจอย่างยิ่ง เพราะโทรไปหาทุกวัน แต่ไม่รับสายทุกวันเช่นกัน
จนวันที่ 20 มิ.ย. เลยอินบ๊อคไปหาแม่ค้าอีกรอบค่ะ เจ้ยังคงมีความหวังว่า รองเท้าอาจจะไม่มี งั้นไม่เป็นไร เอากระเป๋ามาแทนก็ได้
ปรากฏว่าแม่ค้าตอบกลับมาค่ะ เพราะแม่ค้าเข้าใจว่าเป็นลูกค้าคนใหม่ แนะนำไซส์ และสินค้า มีของพร้อมส่งเสร็จสรรพ (แม่ค้ายังมิรู้ตัว อิอิ)
จนเจ้ตอบกลับไปว่า
คราวนี้แม่ค้าเงิบมั่ง สรรหาข้อแก้ตัวมาต่างๆ นาๆ
เจ้เราก็นะ.... มีจิตใจที่เกี้ยมโหด
ยังคงคิดถึงเงินส่วนต่าง และจะโอนเงินค่าส่วนต่างเข้าไปให้ ได้รับคำตอบจากแม่ค้าใจดีว่า "แป๊ปค่ะ" แล้วเงียบหายไป
จนถึงวันที่ 23 มิ.ย. สอบถามทางแม่ค้าไปอีกรอบ ได้รับคำตอบมาตามนี้ค่ะ
ขอ Fast Forward มาเร็วๆที่วันที่ 4 ก.ย 2557 เลยนะคะ ช่วงเวลาที่หายไปนั้น ไม่มีเรื่องราวจะเล่า
เพราะอินบ๊อคทุกวันไม่ตอบ โทรหาก็ไม่รับ และแล้วก็ได้รับอินบ๊อคจากสวรรค์มาดังนี้ค่ะ
เจ้ยังคงหวังถึงรองเท้า และแม่ค้ายังคงเนียน เอิ่ม.....
และบทสนทนาครั้งสุดท้ายจากทางเจ้เราฝ่ายเดียวคือตามนี้ค่ะ
ระวังการสั่งซื้อสินค้าจากเฟสบุค "กระเป๋าแบรนเนม แฟชั่น ราคาถูก เปิดรับตัวแทนจำหน่าย"
ขออนุญาตโพสแทนพี่สาว เพราะพี่ไม่มีล๊อคอินในพันทิพค่ะ ในที่นี้ขอแทนพี่สาวตัวเองว่าเจ้นะคะ
เจ้เราสั่งซื้อรองเท้าส้นสูง ที่เฟสบุค "กระเป๋าแบรนเนม แฟชั่น ราคาถูก เปิดรับตัวแทนจำหน่าย" ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2557
บทสนทนาตามนี้ค่ะ
จากนั้นได้โอนเงินให้แม่ค้าตามเลขที่บัญชีที่แม่ค้าแจ้งมา วันที่ 28 พ.ค 2557 ยอด 940 บาท ตามหลักฐานที่แนบมาค่ะ
แจ้งให้แม่ค้าทราบเรียบร้อย ตกลงว่าเอาสีเงินค่ะ เพราะว่าสีทองมีไซส์ที่เจ้ใส่ไม่ได้
หลังจากนั้นสองวันถามไปอีกทีทางเมสเสจ ได้คำตอบมาจาก น้องชาย (มั๊งคะ) แจ้งว่าพี่สาวเข้า รพ. ยังไงเดี๋ยวจะให้พี่สาวติดต่อกลับมา
ทางเจ้เราก็เลยย้ำกลับไปอีกรอบเรื่องสินค้าที่สั่งไป (คือตอนนั้นเจ้ไม่คิดอะไรเลย กลัวแค่ว่าเดี๋ยวแม่ค้าจะจำออเดอร์ของเจ้เราไม่ได้)
จนวันที่ 31 แจ้งอินบ๊อคแม่ค้าไปอีกครั้งเพราะอยากได้สินค้าแล้ว ใกล้ถึงวันงานที่เจ้ต้องใช้แล้วค่ะ
แต่ไม่มีสัญญานตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียก
วันที่ 1 มิ.ย. เลยถามไปอีกครั้ง แม่ค้าตอบกลับมาว่าแจ้งเลข Tracking no. ให้แล้ว โดยการโทรมาบอกเลข Tracking no. ที่เบอร์เจ้เรา
คือแบบว่า... เจ้เราก็งงๆ โทรมาตอนไหนหว่า อินบ๊อคไปถามก็เงียบ เลยโทรไปหาแม่ค้า แต่ไม่มีคนรับสายค่ะ
หลังจากนั้นสองวันโทรไปหาแม่ค้าอีกรอบ ใช้เบอร์อื่นโทรไปค่ะ แม่ค้ารับแล้ว เจ้เราก็คุยไปดีๆ
เจ้เราบอกไปว่าไม่มีเบอร์โทรเข้าเลย แล้วก็ไม่มีเบอร์ที่ไม่ได้รับสายด้วย แม่ค้าก็เงียบๆ แล้วตอบกลับมาว่า "สงสัยจะโทรไปบอกผิดเบอร์ค่ะ"
เจ้เรารู้สึกเงิบไปนิดหน่อย แต่ตั้งสติสอบถามเลข Tracking No. ไปอีกรอบ แม่ค้าก็อ้างว่าอยู่กับลูกจ้าง เลยฝากให้ถามลูกจ้างให้ทีค่ะ
แต่ทางแม่ค้าบ่ายเบี่ยง และตอบว่า "เดี๋ยวค่อยโทรมาใหม่ ตอนนี้อยู่ข้างนอก ให้โทรไปหาอีกทีตอน 6 โมงเย็นค่ะ"
6 โมงเย็น เจ้เราโทรไปอีกรอบ ปรากฏว่าโทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย โทรไปประมาณ 3-4 รอบก็ยังไม่มีคนรับ
หลังจากนั้น 2 วันโทรไปโดยใช้เบอร์อื่น แม่ค้ารับสาย เจ้เราสอบถาม Tracking No. ไปอีกรอบ คำตอบจากแม่ค้าคือ
"พี่ หนูทิ้งแทรคกิ้งไปแล้ว ไม่ได้ดูว่ามันคือกระดาษอะไร"
ข้างล่างนี่บทสนทนาในอินบ๊อคช่วงก่อน และ หลังจากถาม Tracking No. ทางโทรศัพท์กับทางแม่ค้าค่ะ
จนวันที่ 8 มิ.ย. ก็ยังไม่ได้รับสินค้า สรุปที่สั่งไปก็ไม่ทันกำหนดที่จะเอามาใช้ เลยอินบ๊อคไปถามอีก
แม่ค้าตอบกลับมาว่า ส่งมาแล้ว แต่ว่าน่าจะติด เสาร์-อาทิตย์ และยังย้ำว่าของมีส่งแน่นอนค่ะ
ผ่านไป 12 วัน ช่วงระยะเวลาที่เจ้เจ็บปวดใจอย่างยิ่ง เพราะโทรไปหาทุกวัน แต่ไม่รับสายทุกวันเช่นกัน
จนวันที่ 20 มิ.ย. เลยอินบ๊อคไปหาแม่ค้าอีกรอบค่ะ เจ้ยังคงมีความหวังว่า รองเท้าอาจจะไม่มี งั้นไม่เป็นไร เอากระเป๋ามาแทนก็ได้
ปรากฏว่าแม่ค้าตอบกลับมาค่ะ เพราะแม่ค้าเข้าใจว่าเป็นลูกค้าคนใหม่ แนะนำไซส์ และสินค้า มีของพร้อมส่งเสร็จสรรพ (แม่ค้ายังมิรู้ตัว อิอิ)
จนเจ้ตอบกลับไปว่า
คราวนี้แม่ค้าเงิบมั่ง สรรหาข้อแก้ตัวมาต่างๆ นาๆ
เจ้เราก็นะ.... มีจิตใจที่เกี้ยมโหด
ยังคงคิดถึงเงินส่วนต่าง และจะโอนเงินค่าส่วนต่างเข้าไปให้ ได้รับคำตอบจากแม่ค้าใจดีว่า "แป๊ปค่ะ" แล้วเงียบหายไป
จนถึงวันที่ 23 มิ.ย. สอบถามทางแม่ค้าไปอีกรอบ ได้รับคำตอบมาตามนี้ค่ะ
ขอ Fast Forward มาเร็วๆที่วันที่ 4 ก.ย 2557 เลยนะคะ ช่วงเวลาที่หายไปนั้น ไม่มีเรื่องราวจะเล่า
เพราะอินบ๊อคทุกวันไม่ตอบ โทรหาก็ไม่รับ และแล้วก็ได้รับอินบ๊อคจากสวรรค์มาดังนี้ค่ะ
เจ้ยังคงหวังถึงรองเท้า และแม่ค้ายังคงเนียน เอิ่ม.....
และบทสนทนาครั้งสุดท้ายจากทางเจ้เราฝ่ายเดียวคือตามนี้ค่ะ