สวัสดีค่ะ จขกท.ขอประเดิมกระทู้แรกในรอบปีเลย - -''
เรื่องมีอยู่ว่าจขกท.สั่งซื้อ wall sticker ไปกับร้านนึง และสั่งซื้อผ้าปูที่นอนอีกร้านนึง วันเดียวกันและโอนเงินพร้อมกัน คือวันที่ 15 มค 56 และก็แจ้งโดยตอบเมล์ทางร้านทั้งสองไปว่าโอนเงินแล้ว พร้อมกับทำตามรายละเอียดการแจ้งโอนเงิน คือ แจ้งยอด+ธนาคาร+เวลาที่โอน+ชื่อผู้โอน ซึ่งทั้งร้านสติกเกอร์ตอบกลับมาว่าได้รับยอดแล้ว และส่งของพร้อมกับส่ง tracking no. มาให้ ส่วนร้านผู้ปูที่นอนไม่ได้คอนเฟิร์มกลับมา
วันที่ 17 เราได้สติกเกอร์จากร้านนั้นแล้ว แต่ยังไม่ได้เมล์ตอบกลับว่าร้านผ้าปูที่นอนได้รับยอดโอนหรือยังและถ้าได้รับแล้วส่งของรึยัง
แต่โชคร้ายสติกเกอร์ที่ร้านส่งมาผิดลายกับที่เราสั่ง เราเลยส่งเมล์ไปบอกแม่ค้า แม่ค้าก็โทรมาพร้อมกับยอมรับว่าส่งผิดสลับกับลูกค้าอีกคนให้เราส่งคืนแม่ค้าและแม่ค้าแนบเงินค่าส่งคืนมาในม้วนสติกเกอร์ (ตอนนี้เราได้รับสติกเกอร์ลายถูกต้องตามที่สั่งแล้ว)
วันที่ 19 ซึ่งมันผ่านมา 3 วันแล้ว เราสงสัยว่าทำไมนานจังกับร้านนี้(ร้านผ้าปูที่นอน) ของควรจะถึงมือเราเวลาใกล้เคียงกับร้านสติกเกอร์ เราเลยส่งเมล์ไปถามว่าแม่ค้าส่งของรึยังเห็นหลายวันแล้วยังเงียบอยู่ หรือว่าไม่ได้รับยอดเงินที่เราโอน แต่ถ้าส่งแล้วก็ขอ tracking no.ด้วย และเย็นวันนั้นแม่ค้าตอบกลับมาสั้นๆว่า"ส่งของวันจันทร์ค่ะ" (วันจันทร์ที่ 21 ซึ่งก็เกือบ 1 อาทิตย์พอดีที่เราโอนเงินไป ) เราก็เริ่มไม่สบายใจ
วันที่ 22 เราไม่เห็นแม่ค้าร้านผ้าปูที่นอนแจ้ง tracking no. ก็กลัวว่าจะโดนโกงจริงๆ ส่งเมล์ไปถามแม่ค้าว่า สินค้ามีปัญหา หรือการจัดส่งมีปัญหาอะไรหรือเปล่าคะ โอนเงินไป 1 อาทิตย์พอดีเลย ทำไมยังไม่ได้ของ ทำไมยังไม่ได้ส่งและถ้าส่งขอ tracking no. ด้วยค่ะ แล้วแม่ค้าก็ส่งเมล์กลับมาให้เช็ค tracking no. ในเว็บค่ะ
วันที่ 23 เราได้ผ้าปูที่นอนจากร้านนี้แล้ว แต่แม่ค้าก็ส่งมาผิดลายอีก T___T สั่งลายดอกซากุระแต่ได้ลายแอปเปิ้ล (เวรกรรมอะไรของเราเนี่ยยยยยยย)
ปัญหาคือ เราอยากได้ผ้าปูที่นอนลายที่เราสั่งไป แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าบอกกับร้านนี้จะได้เปลี่ยนคืนเหมือนอีกร้านหรือเปล่า แล้วเราก็ไม่รู้ว่าที่เราส่งเมล์ไปคอยตามคอยถามแม่ค้าแบบนี้
เราทำเยอะเกินไปหรือเปล่า (จริงๆแล้วเรากลัวโดนโกงค่ะ วิตกจริตเลย ถึงเงินจะไม่เยอะแต่ก็เสียความรู้สึก เพราะปกติซื้อของจะโอนเงินทันทีและได้ของในเวลาไม่กี่วัน ไม่เคยนาน และไม่เคยถามแม่ค้าบ่อยแบบนี้เลย)
ถ้าเราพิมพ์แล้วอ่านไม่เข้าใจขออภัยอย่างสูงนะคะ -/\-
ซื้อของออนไลน์.......เราเป็นลูกค้าที่ "เยอะ" หรือเปล่าคะ
เรื่องมีอยู่ว่าจขกท.สั่งซื้อ wall sticker ไปกับร้านนึง และสั่งซื้อผ้าปูที่นอนอีกร้านนึง วันเดียวกันและโอนเงินพร้อมกัน คือวันที่ 15 มค 56 และก็แจ้งโดยตอบเมล์ทางร้านทั้งสองไปว่าโอนเงินแล้ว พร้อมกับทำตามรายละเอียดการแจ้งโอนเงิน คือ แจ้งยอด+ธนาคาร+เวลาที่โอน+ชื่อผู้โอน ซึ่งทั้งร้านสติกเกอร์ตอบกลับมาว่าได้รับยอดแล้ว และส่งของพร้อมกับส่ง tracking no. มาให้ ส่วนร้านผู้ปูที่นอนไม่ได้คอนเฟิร์มกลับมา
วันที่ 17 เราได้สติกเกอร์จากร้านนั้นแล้ว แต่ยังไม่ได้เมล์ตอบกลับว่าร้านผ้าปูที่นอนได้รับยอดโอนหรือยังและถ้าได้รับแล้วส่งของรึยัง
แต่โชคร้ายสติกเกอร์ที่ร้านส่งมาผิดลายกับที่เราสั่ง เราเลยส่งเมล์ไปบอกแม่ค้า แม่ค้าก็โทรมาพร้อมกับยอมรับว่าส่งผิดสลับกับลูกค้าอีกคนให้เราส่งคืนแม่ค้าและแม่ค้าแนบเงินค่าส่งคืนมาในม้วนสติกเกอร์ (ตอนนี้เราได้รับสติกเกอร์ลายถูกต้องตามที่สั่งแล้ว)
วันที่ 19 ซึ่งมันผ่านมา 3 วันแล้ว เราสงสัยว่าทำไมนานจังกับร้านนี้(ร้านผ้าปูที่นอน) ของควรจะถึงมือเราเวลาใกล้เคียงกับร้านสติกเกอร์ เราเลยส่งเมล์ไปถามว่าแม่ค้าส่งของรึยังเห็นหลายวันแล้วยังเงียบอยู่ หรือว่าไม่ได้รับยอดเงินที่เราโอน แต่ถ้าส่งแล้วก็ขอ tracking no.ด้วย และเย็นวันนั้นแม่ค้าตอบกลับมาสั้นๆว่า"ส่งของวันจันทร์ค่ะ" (วันจันทร์ที่ 21 ซึ่งก็เกือบ 1 อาทิตย์พอดีที่เราโอนเงินไป ) เราก็เริ่มไม่สบายใจ
วันที่ 22 เราไม่เห็นแม่ค้าร้านผ้าปูที่นอนแจ้ง tracking no. ก็กลัวว่าจะโดนโกงจริงๆ ส่งเมล์ไปถามแม่ค้าว่า สินค้ามีปัญหา หรือการจัดส่งมีปัญหาอะไรหรือเปล่าคะ โอนเงินไป 1 อาทิตย์พอดีเลย ทำไมยังไม่ได้ของ ทำไมยังไม่ได้ส่งและถ้าส่งขอ tracking no. ด้วยค่ะ แล้วแม่ค้าก็ส่งเมล์กลับมาให้เช็ค tracking no. ในเว็บค่ะ
วันที่ 23 เราได้ผ้าปูที่นอนจากร้านนี้แล้ว แต่แม่ค้าก็ส่งมาผิดลายอีก T___T สั่งลายดอกซากุระแต่ได้ลายแอปเปิ้ล (เวรกรรมอะไรของเราเนี่ยยยยยยย)
ปัญหาคือ เราอยากได้ผ้าปูที่นอนลายที่เราสั่งไป แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าบอกกับร้านนี้จะได้เปลี่ยนคืนเหมือนอีกร้านหรือเปล่า แล้วเราก็ไม่รู้ว่าที่เราส่งเมล์ไปคอยตามคอยถามแม่ค้าแบบนี้ เราทำเยอะเกินไปหรือเปล่า (จริงๆแล้วเรากลัวโดนโกงค่ะ วิตกจริตเลย ถึงเงินจะไม่เยอะแต่ก็เสียความรู้สึก เพราะปกติซื้อของจะโอนเงินทันทีและได้ของในเวลาไม่กี่วัน ไม่เคยนาน และไม่เคยถามแม่ค้าบ่อยแบบนี้เลย)
ถ้าเราพิมพ์แล้วอ่านไม่เข้าใจขออภัยอย่างสูงนะคะ -/\-