ซื้อของจาก Line Shopping แล้วได้ของปลอม ทำไงได้บ้างคะ

รบกวนเพื่อนๆค่ะ เนื่องจากเราไปเห็นร้านใน ig ยิงแอดมา เป็นสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราอยากได้ ราคาหมื่นกว่าบาท ไปเช็คดูมีช่องทาง Line Shopping รับบัตรเครดิต (ก็คือผ่านระบบ Line shopping ค่ะ) ทีนี้คุยกันเค้าก็ส่งรูปให้ดู พูดจาดี แต่พอได้รับของ เรารู้สึกว่าของที่ได้อาจจะของปลอม เพราะงานประกอบดูแปลกๆ สีดูเพี้ยนจากอันที่แม่ค้าส่งมาให้ดูตอนแรก รวมถึงรายละเอียดเล็กๆ ทีนี้ได้มีการสอบถาม ทางร้านยืนยันว่าของแท้ แต่เราก็หาจุดเทียบแล้วส่งไป แล้วแจ้งว่าขอคืนเงินดีกว่าเพราะไม่สบายใจ ทางร้านยินยอมให้คืน แต่จะให้รอรอบเงินเข้าวันอังคารหน้าค่ะ (สั่งของไปวันอังคารที่ผ่านมา) แล้วจะโอนเงินให้ มีจุดแปลกตรงนี้ค่ะ

- ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล ผู้ขาย เพราะจ่ายตรงให้ทาง line shopping
- ขอชื่อนามสกุลในการส่งสินค้าคืน ทางร้านไม่ส่งให้
- ตอนส่งของมา มีการขอ tracking app Grab แต่ทางร้านไม่ยอมส่งลิ้งให้ ส่งให้แค่ที่แคปหน้าจอว่าส่งแล้ว
- จะไปส่งคืนของเองถึงที่ ทางร้านบอกไม่สะดวก
- ร้านแจ้งว่าเงินโดน hold อยู่ในระบบ จะเข้าร้านวันอังคาร ให้รอวันอังคารก่อน ซึ่งในเว็บไลน์บอกว่า คืนของได้ภายใน 7 วันเท่านั้น ซึ่งวันอังคารก็คือ 7 วันพอดีค่ะ

ไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไรดี line shopping ก็ติดต่อยาก ร้านจะให้ส่งคืนให้แล้วถึงจะโอนเงินคืนมา แล้วเราจะแน่ใจได้ยังไงว่าร้านจะไม่blockเราแล้วหายไปเลย แต่ถ้าเก็บของไว้กับเรา ก็เป็นของปลอม ซึ่งราคาที่ซื้อมาเท่ากับของแท้เลยนะคะ

รบกวนเพื่อนๆชี้ทางสว่างด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค ร้องทุกข์ LINE ธุรกรรมออนไลน์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่