เหตุการณ์คือ วันที่เกิดเรื่อง(23.ตค.61)มีห้องเชคเอาท์ (ห้องแขกที่แจ้งว่าโดนขโมยเงิน)แม่ของเราไปทำความสะอาดห้องตามปกติย้ำเชคเอาท์ออกไปแล้ว ไม่อะไรผิดปกติ ก่อนหน้านั้นจะมีอีกหนึ่งคนเข้าไปเช็คเครื่องดื่มในตู้เย็น หลังจากมีการเชคเอาท์ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ และภายในวันนั้นหลังจากลูกค้าเชคเอาท์ออกไปก็โทรมาทางโรงแรมบอกว่า เงินผมหาย ผมเอาวางใต้หมอนของโรงแรม คือเชคเอาท์ออกไปแล้วมัเยละคะ ไปทำหายข้างนอกรึเปล่าก็ไม่รุ้ เขาบอกว่าเงินสกุลของเขาแลกเป็นเงินไทยได้ประมาณ10,000บาท ยืนยันให้ทางโรงแรมรับผิดชอบไม่งั้นจะแจ้งสถานฑูต หลังจากนั้นทางในโรงแรมก็มีการคุยกันกะบบอสท่านหนึ่ง แต่บอสไม่เข้าข้างพนักงาน เข้าข้างลูกค้า เข้าใจนะว่า คุณต้องบริการลูกค้าและมันเป็นภาพลักษณ์ของโรงแรม แต่คุณไม่พิจารณาหน่อยหนอ ลูกค้าออกเชคเอาท์ไปแล้วอะ แล้วลูกค้าโมเมไม่ได้หรอ แล้วคุณไม่คุ้มครองพนักงานของคุณเลยหรอ หลักฐานก็ไม่มีตั้งแต่เขาโทรมาบอกว่าเงินหายทั้งๆที่ออกข้างนอกแล้ว แล้ววันที่24/ต.ค./61ก็รอทั้งวันก็ไม่มีการติดต่อจากลูกค้าคนดังกล่าว จนวันนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับหรือเข้ามาเคลียร์ที่โรงแรม มันแย่มากนะคะทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิดแจ่ดูเหมือนผิดมาก ถ้าเจอแบบนี้จะทำยังไงดีกลัวแม่จะโดนไล่ออก และเสียประวัติ ไปหางานทำยากอีกแบบนี้ไม่เป็นธรรมเลยค่ะ ใตรก็ได้ช่วยเราทีค่ะขอคำแนะนำด้วย ถ้าแท็กผิดขออภัยด้วยนะคะ
แม่เราทำงานเป็นแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยาค่ะ แต่โดนลูกค้าบอกว่าขโมยเงิน