เรื่องก็คือ ส่วนที่ใส่ร้ายส่วนใหญ่จะเป็นคนอยู่ก่อน อยู่มานาน แผนกใกล้ชิด ทรัพย์สินลูกค้าและเงิน เช่น แม่บ้าน .roommaid , cashier เพราะมีคนที่โดนจะเป็นเด็กใหม่ โดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย คนเหล่านั้นก็เลยประวัติ เพราะไม่มีพรรค มีไม่พวก คนรู้จักน้อย วิธีกลั่นแกล้งคือ ทำของโรงแรมหายในแผนกรอบนั้นๆแล้วให้เด็กใหม่รอบผิดชอบ แล้วไปประจาญให้พนักงานคนรอบๆฟัง คนในโรงแรมก็จะรังเกียจ เขาก็หมดอนาคต ไปโรงแรมต่อก็ไม่ได้ นี่คือเรื่องจริง คนที่เคยโดนก็เคยเล่าให้ผมฟัง เพราะ ไม่มีพวก แล้วคนที่อยู่ก่อนเป็นคนกระทำ ลักขโมยเสียเอง แล้วใส่ร้ายป้ายสีคนที่มาใหม่ หลายโรงแรม เยอะมาก
วงการโรงแรม ชอบมีการใส่ร้ายป้ายสี เช่น ลักขโมย เพื่อไม่ให้เขาเติบโตไปโรงแรมที่อื่น เพราะประวัติเสียไปแล้ว