โอนเงินปลายทางผิดบัญชี โทรแจ้งธนาคาร แต่ผ่านไป 7 วัน ธนาคารเพิ่งมาบอกให้ไปแจ้งความเอาเอง? ไปตามปลายทางเอง

เป็นกระทู้แรกนะคะ เพราะเดือดร้อนจริงๆ

ขอลบชื่อปลายทางที่ผิดออกนะคะ เนื่องจาก ณ ตอนนี้โทรตามหาเจอตัว และได้โอนเงินคืนให้แล้วค่ะ โดยที่ดำเนินการเองทุกอย่าง แก้ไขเวลา 14.12 วันที่ 18/10/2561

ต้องออกมาตามหา ปลายทางบัญชีเอง

"xxxxxxx"

(ท่านใดรู้จัก กรุณาติดต่อให้ด้วยนะคะ)

********************************

ในวันที่ 11 ตุลาคม 2561
เวลา 9.16 น.
ดิฉันโอนเงิน Kbank ในมือถือ
ซึ่งวันนั้นเป็นวันแรกที่ธนาคารกสิกรปรับโฉม app ใหม่
ปกติใช้งานเป็นประจำค่ะ

กดโอนโดยเลือกจากรายการโปรด
แต่กดไปแล้ว ยอดเงินไปเข้าในบัญชีนายxxxxxx
ซึ่งดิฉันไม่รู้จักเลย และไม่มีการถามว่ายืนยันการโอนมั้ยก่อนการโอน
และไม่มีการต้องใส่รหัส 6 หลักอีกรอบ (ใครโอนเงินประจำต้องทราบว่ามันจะมีการให้ใส่รหัส และถามยืนยันก่อนเสมอ)

เอาเป็นว่าไม่เป็นไรค่ะ ดิฉันอาจจะโง่หรือไรก็แล้วแต่ ทำผิดก็ได้ (แต่ยืนยันว่าไม่ผิด ไม่ได้คิดว่าการโอนเงินต้องถ่ายคลิปตอนตัวเองกดไว้ ไม่งั้นคงต้องถ่ายไว้)

แต่ปัญหาคือ พอโอนผิด ก็รีบโทรแจ้ง call center 02-888-8888 ทันที
พนักงานรับไว้ และบอกว่าจะส่งเรื่องไปนู่นนี่ และสอบถามข้อมูลยืนยันตัวตน ดิฉันก็ให้ทุกสิ่งอย่าง จนทางธนาคารเช็คแน่ใจแล้ว ว่าได้โอนเงินไปที่บัญชีนั้นจริง และให้ดิฉันรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ จะประสานงานให้ ภายใน 5 วัน !! ดิฉันก็ถามว่า ให้รอเฉยๆ เท่านั้น? ทางธนาคารก็บอกว่าจะดำเนินการให้ แค่นั้นเช่นกัน

รอมา 7 วันค่ะ ได้รับการติดต่อกลับมา ภายใน 2-3 วันแรก ว่ากำลังดำเนินการ
และมาวันที่ 17 ตุลา ธนาคารโทรมาบอกว่าติดต่อปลายทางไม่ได้ ให้ดิฉันไปแจ้งความเอาเอง แล้วเอาใบมายื่นให้ธนาคาร แล้วจะทำการ hold ยอดเงินไว้ให้ ถ้ายอดเงินยังอยู่นะ !!!

คืออะไรอ่ะคะ ทางเราแจ้งไปแต่แรกแล้วว่าทางเราโอนไปผิด และรับเรื่องแล้ว แทนที่คุณจะ hold เงินไว้แต่แรก คุณกลับไม่ทำ ปล่อยเวลาให้ผ่านไปถึง 7 วัน ค่อยมาบอกให้ไปแจ้งความ

ทางเราก็ต่อว่าไปนะคะ ว่าทำไมเพิ่งมาบอกให้แจ้งความ เพราะนานขนาดนี้แล้ว เงินจะอยู่มั้ย ทางธนาคารได้แต่บอกว่าขออภัยในความไม่สะดวก!!

นี่พยายามจะไม่โทษเรื่องอื่นธนาคารแล้วนะคะว่า กด app ถูกต้องทุกอย่าง แต่โอนไปผิดที่เฉยเลย พยายามโทษตัวเองว่าโง่แล้วที่โอนผิดเอง
ทั้งที่ใช้ wi-fi แต่โอนไปที่อื่นได้ (ปกติกสิกร โอนไปบัญชีใหม่นอกรายการโปรดไม่ได้ถ้าเปิด wi-fi) และไม่มีการให้ยืนยัน ไม่มีการให้ใส่รหัส ก็พยายามไม่โทษแล้วนะคะ

ทางธนาคารไปย้อนฟังเทปที่พนักงานคุณรับเรื่องไว้ และบอกให้รอเฉยๆได้ในวันที่ 11 ตุลาคม เวลา 9.16 โดยประมาณได้เลยค่ะ
ทำไมคุณไม่ hold เงินไว้ให้คะ

********************************

เนื้อเรื่องคือแบบนั้น สรุปคือ ต้องมาตามเอง
ขอความเห็นใจ


ท่านใดรู้จัก "xxxxxx"

ขอความกรุณาติดต่อให้ทีนะคะ อยากได้ยอดเงินคืน
จำนวน 15,600 บาทค่ะ

อาจจะไม่มากในสายตาหลายๆคน
แต่สำหรับดิฉัน ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้มาค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เอาตรงๆผมว่าไม่ผิดหรอแค่เปลี่ยนใจทั้งนั้น เพาะว่าคุณบอกว่าโอนจากรายการโปรดแต่บอกว่าไม่รู้จักแค่นี้ก็เดาได้ว่าคุณเปลี่ยนใจหรือเจอที่ถูกกว่าเพราะว่ามันเป็นรายการที่คุณใช้บ่อยถึงบันทึกว่ารายการโปรด มันจะถามรหัสทำไมคุณก็รู้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่