ธนาคาร

กระทู้คำถาม
ดิฉันโอนเงินผิดบัญชีไปเมื่อวันที่20มี.ค.62 เลยโทรไปหา Callcenter ของกสิกร Callcenter แจ้งว่า ต้องแจ้งความก่อน แล้วค่อยเอาหลักฐานไปสาขาที่ใกล้ที่สุด โห้ๆ ๆ ดิฉันถามเพื่อนที่เคยทำผิดเหมือนกันแต่เป็นของ ธนาคารอื่นที่ไม่ใช่ธนาคารกสิกร สิ่งที่ธนาคารอื่นทำ คือ ขอรายละเอียดยืนยันตนเอง และข้อมูลการโอน แล้วก็ดำเนินการคืนเงินให้ คำถามคือ การที่กสิกร ให้ดิฉันไปแจ้งความแล้วก็เอาหลักฐานการแจ้งความไปหาสาขาที่ใกล้เคียง มันช้าไปมั้ยค่ะ ปลายทางเขาเอาเงินไปทำอะไรจนหมดแล้ว กว่าดิฉันจะไปติดต่อธนาคารได้ มีวิธีการดำเนินการอื่นมั้ยค่ะ

ดิฉันยอมรับผิดในเรื่องความประมาทในการโอนเงินนะค่ะ แต่ดิฉันอยากจะทราบวิธีการดำเนินการที่เร็วกว่านี้










คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 5204536

กรณีโอนเงินผิดบัญชี ธนาคารยินดีช่วยประสานงานติดต่อปลายทางให้ โดยหากติดต่อได้ และปลายทางยินยอมให้คืนเงิน ธนาคารจะปรับปรุงยอดคืนให้ภายใน 5 วันทำการสำหรับธนาคารกสิกรไทยด้วยกัน และ 20 วันทำการสำหรับบัญชีต่างธนาคาร แต่หากติดต่อไม่ได้ หรือติดต่อได้แต่ปลายทางไม่ยินยอมคืนเงิน แนะนำให้ติดต่อแจ้งความ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปค่ะ

ทั้งนี้รบกวนแจ้งข้อมูลทางหลังไมค์เพื่อประสานงานตรวจสอบเพิ่มเติมให้อีกช่องทางค่ะ

Updates : วันที่ 23/03/2019 เวลา 17:37 น. สอบถามเพิ่มเติมทางหลังไมค์แล้วนะคะ สามารถแจ้งกลับเข้ามาได้ตลอด24 ชั่วโมงค่ะ
Updates : วันที่ 25/03/2019 เวลา 12:17 น. ยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่