อุทาหรณ์ สอนใจคนที่สั่งของ ใน App Shopee แล้วมีปัญหา

ดีค่ะ ขอเล่าเรื่องราวเลยนะคะ
.... เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อของผ่าน ร้านค้าออนไลน์มาก ซึ่ง shopee ก็เป็นหนึ่งในนั้น สั่งมาหลายครั้งมากไม่เคยมีปัญหา จน เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 61 เห็นร้านค้าร้านหนึ่งใน App Shopee สินค้าน่าสนใจ ก็เลยทักข้อความไปหาแม่ค้า ร้านนั้น ว่ามีของพร้อมส่งมั้ย




แต่แม่ค้าก็มิได้ตอบมาแต่อย่างใด ด้วยความที่เคยสั่งประจำ  ก็เลยคิดว่า ก็คงมีของแหละ เพราะระบบก็ขึ้นมีสินค้าให้กดสั่ง  ก็เลยสั่งและโอนเงิน ภายในวันที่ 8 ต.ค. 61 จนวันที่ 9 ต.ค. 61 ทางร้านตอบกลับมา มีสินค้าพร้อมส่ง ตามรูปภาพที่แนบไปด้านบนเลย
และวันที่ 10 ต.ค. 61 กำหนดวันสุดท้ายของการส่ง
แม่ค้าได้ตอบกลับมาว่า มีสินค้า 1 รายการ  ของหมด
เรางงมาก แล้วทำไมตอนแรกบอกว่ามี ??????



เราก็ได้ถามกลับไปภายในวันนั้น ว่าเราควรทำไง ? แต่ก็มิได้ตอบกลับมาภายในวันนั้น จนวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 11 ต.ค. 61  มีการตอบกลับมา ให้เรากดยกเลิกการสั่งสินค้า  ก็ตามภาพค่ะ เรากดยกเลิกไปตั้งแต่ 11โมงกว่าๆ ร้านค้าก็ขึ้นออนแต่ไม่ตอบ ไม่กด จนบ่ายโมงกว่า ร้อนใจทนไม่ไหว โทรหา call center shopee
พนักงานกงพูดประมาณว่า ถ้าเราไม่กดยกเลิกทางระบบจะยกเลิกเองอัตโนมัติ เราก็เลยกดยกเลิก คำสั่งยกเลอกการสั่งซื้อ เพราะคิดว่า ระบบน่าจะทำงานเร็วกว่า ก็รอไป แล้วก็บังเอิญเข้าไปดูในแชท ขึ้นถูกระงับจร้า



เงิบบบ 😑😑😑😑

ก็รอค่ะ  รออย่างมีความหวัง  
จนวันที่ 14 ต.ค 61  ก็ยังไม่มีการกดยกเลิกแต่อย่างใด
ก็ทำการโทรหา call center shopee ตามเคย สิ่งที่ได้รับคือ พูดเหมือน พอเรากดยกเลิก การยกเลิกคำสั่งซื้อ ระบบเหมือนยืดเวลาออกไปให้ คำสั่งจะถูกยกเลิกภายในวันนี้คือวันที่ 14 ต.ค. 61   ก็ฟังดูมีเหตุผล โมโหก็โมโห แต่ไม่เป็นรัย รออีกหน่อย วันนี้วันเดียว อีกนิดจะพ้นเวรพ้นกรรมละ
รอจนรุ่งสาง ก็ยังไม่เห็นวี่แววของการยกเลิก

15 ต.ค. 61
โทรหา call center shopee  อีกรอบ ครั้งที่สามของการโทร  รอบนี้พนักงาน ผู้ชายรับ  เราก็เหมือนเดิม เล่ารายละเอียดใหม่อีกรอบ เบื่อมาก เรื่องเดิมๆ ไม่จบไม่สิ้น พนักงานตอบ เรากดขยายระยะเวลาการส่ง
คือเดี่ยว บ้าบอรึป่าว เราจะไปกดทำบ้าอะไร ขยายระยะเวลา ร้านมันบอกไม่มี จำขยายทำบ้าอะไร ก็เถี่ยงไปค่ะ เถี่ยงไป จนพนักงานบอกประมาณว่า เดี่ยวระบบจะตัดเอง ( เอาเข้าไป รอ รอ รอ ให้รอ ให้ชั้นรอแล้วได้อะไร ชั้นต่อรอไปถึงเมื่อไหร่? เกิดคำถามในใจทันที )
ก็เริ่มมีอารมณ์โมโห บอกว่าไม่อยากรอ มีทางอื่นมั้ย คือโทรมาสามรอบและ คนนึงก็บอกแบบนั้น คนนึงก็บอกแบบนี่ นี่อีกคน บอกรอ ถ้าพรุ่งนี้ไม่ยกเลิก ต้องรอต่อไป แล้วโทรมาใหม่ อธิบายใหม่ กับคนใหม่ งี้หรอ  โวยวายไปสักครู่ พนักงานบอกขอเช็ครายละเอียด
ผ่านไปไวเหมือนโกหก พนักงานคนเดิมกลับมารับสาย บอกต้องขอโทษด้วยนะครับทางเราทราบแล้วที่ระบบไม่ยกเลิกให้อัตโนมัติ เนื่องจากระบบขัดข้อง ระบบจะเปิดบริกาอีกครั้งพรุ่งนี้ครับ
😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑😑
งงไปอี๊ก  ระบบเปิดพรุ่งนี้ แล้วระบบมันไม่ได้ออนไลน์ 24 ชั่วโมงหรอจ๊ะ ก็เห็นเปิดให้คนสั่งซื้อได้ 24 ชม. นี่  พนักงานตอบคร่าวๆเพียงว่าระบบจะเปิดทำการพรุ่งนี้ครับ และจะยกเลิกให้พรุ่งนี้ ทางเราก็ต่อด้วยคำถามเดิมเลยค่ะ  ถ้าพรุ่งนี้ไม่ยกเลิก ต้องรอต่อไป แล้วโทรมาใหม่ อธิบายใหม่ กับคนใหม่ ใช่มั้ยค่ะ ไม่มีทางอื่นแล้วหรอ  พนักงานก็ยืนยันว่าพรุ่งนี้ระบบจะยกเลิกให้ครับ ทางเราก็ไม่รู้จะพูดงัยแล้วค่ะ  เหนื่อยใจมาก
ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ
- ร้านค้าแย่
- shopeeไม่ดูแลควบคุมร้านค้า
- shopee ไม่สนใจลูกค้าเท่าที่ควร

สั่งของมาก็หลายรอบ รอบนี้คือ รู้สึกแย่มาก พนักงานตอบแบบขอไปที ไม่มีอะไรชัดเจนเท่าทีควร คำตอบคือรอ ไม่มีการติดตาม หรือว่าคุณเห็นเป็นแค่เศษเงิน เลยมิได้แยแส

เตือนภัย เตือนใจ ค่ะ ร้านค้าร้านนี้ค่ะ ที่เป็นประเด็น



จริงๆเค้ากดเลิกเองก็ได้นะคะ ไม่ต้องรอทางลูกค้ากด แต่ก็ไม่ทำ แล้วก็ระงับเราไป เราจะเข้าดูก็ไม่ได้  ติดต่อก็ไม่ได้ ดีงามมากค่ะ  ตอนนี้ก็ได้แค่รอ รอ รอ แล้วก็รอ ให้ผ่านไปอีกวัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่