หลังจากเห็นป้ายหน้าหอพักติดไว้ เราก็สนใจทำการสั่งซื้อ router มา หลังจากได้ router มาก็ถึงเวลาลงทะเบียน
วันแรก : ลงทะเบียนเรียบร้อย รอ SMS ยืนยันตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง
วันที่สอง : ทางหอแจ้งว่ามีช่างเข้ามาจัดการแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ SMS ยืนยันเข้ามา ไอ้เราก็แบบเออ เร็วดี เพราะยังไม่ครบ 24 ชั่วโมงเลย หลังจากนั้นก็ทำการเสียบปลั๊ก ติดตั้งเรียบร้อยพร้อมเล่น ปรากฎ "ไม่สามารถใช้งานได้" เอาล่ะสิเกิดอะไรขึ้น โทรหา 1175 แจ้งปัญหา สอบถามสักพักบอกจะแจ้งฝ่ายช่าง รอติดต่อภายใน 24 ชั่วโมง
วันที่สาม : ครบ 24 ชั่วโมงละ สถานการณ์ "อินเทอร์เน็ตก็ยังเล่นไม่ได้ ไม่มีการติดต่อจากพนักงาน" ก็โอเค ของแบบนี้มันช้ากันได้ โทรไป 1175 อีกรอบเพื่อสอบถาม ก็อีหรอบเดิม ถามปัญหา แจ้งเรื่องไว้ ดำเนินเรื่อง รอติดต่อภายใน 24 ชั่วโมงเหมือนเดิม เราก็โอเค (รอบนี้ดีหน่อยมี SMS มาบอกว่าภายใน 24 ชั่วโมง)
วันที่สี่ : ครบ 24 ชั่วโมงอีกละ สถานการณ์ "อินเทอร์เน็ตก็ยังเล่นไม่ได้(เหมือนเดิม) ไม่มีการติดต่อจากพนักงาน(เหมือนเดิม)" ก็โอเค เริ่มหัวร้อนหน่อยๆ โทรไป 1175 เหมือนเดิม รอบนี้ก็ดีหน่อยละ สอบถามนู่น นี่นั่น ลองทำอะไรสักอย่างให้เรามั้ง ตรง router เลยมีไฟขึ้นที่ช่อง internet เราก็เออขึ้นละ แสดงว่าต้องเล่นได้แล้วดิ ก็ลองเข้าเหมือนเดิม "เล่นไม่ได้เหมือนเดิม" ก็รับเรื่องส่งฝ่ายช่าง ใน 1 ชั่วโมง เราก็โอเค ทีนี้ตอนคุยกันรอบนี้เค้าบอกว่าถ้าติดตั้งเรียบร้อยมันจะมี page เด้งขึ้นมา ตอนคุยกับเจ้าหน้าที่ ลองในโทรศัพท์ ก็ไม่มีขึ้น หลังจากวางสายไป ก็เลยลองในคอมพิวเตอร์ต่อสาย LAN ดู เออเด้งวุ้ย แต่ปรากฎ ขึ้น อะไรสักอย่าง.....the device is locked ประมาณนั้น เราก็ อ่าว เกิดอะไรขึ้น ก็เลยลองโทรหา 1175 อีกรอบ เค้าก็สอบถามบลาๆ (เหมือนเดิม) เพิ่มเติมคือ สอบถามเรื่องหน้าจอที่มันขึ้น เค้าก็ลองเช็ค แล้วบอกว่ามันมีปัญหาอะไรสักอย่าง ก็บอกจะรีบแจ้งฝ่ายช่างให้ดำเนินการ ให้รออีก 1 ชั่วโมง ก็เออ รอก็รอ รอไป 1 ชั่วโมงผ่านไป 2 ชั่วโมงผ่านไป หัวร้อนละ โทรไป 1175 อีกรอบ ถามเหมือนเดิม ส่งเรื่องให้ช่างเหมือนเดิม จะรีบเร่งรัดให้ รอ 1 ชั่วโมง รอไป...
ถ้าครบ 1 ชั่วโมงจะมา Update ให้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นมั่งไหม (เวลาที่โทรแจ้งล่าสุด 17.34 น.)
***Update***
เวลา 18.33 น. มีเจ้าหน้าที่ โทรมา เหมือนเดิม รอฝ่ายช่างโทรเข้ามานัดแนะ ภายใน 24 ชั่วโมง
คำถาม : ตั้งแต่วันแรกที่แจ้งแล้วบอกจะติดต่อฝ่ายช่างให้ภายใน 24 ชั่วโมง ฝ่ายช่างวันที่สี่ ก็ติดต่ออีก สงสัยฝ่ายช่างที่นี่นี่ติดต่อยากน่าดู
เพื่อนๆว่างั้นไหมคะ?
AIS fiber condo no contract คำโฆษณาที่เวอร์วัง? ไม่เห็นพร้อมใช้งานภายใน 24 ชั่วโมงตามที่บอก
วันแรก : ลงทะเบียนเรียบร้อย รอ SMS ยืนยันตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง
วันที่สอง : ทางหอแจ้งว่ามีช่างเข้ามาจัดการแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ SMS ยืนยันเข้ามา ไอ้เราก็แบบเออ เร็วดี เพราะยังไม่ครบ 24 ชั่วโมงเลย หลังจากนั้นก็ทำการเสียบปลั๊ก ติดตั้งเรียบร้อยพร้อมเล่น ปรากฎ "ไม่สามารถใช้งานได้" เอาล่ะสิเกิดอะไรขึ้น โทรหา 1175 แจ้งปัญหา สอบถามสักพักบอกจะแจ้งฝ่ายช่าง รอติดต่อภายใน 24 ชั่วโมง
วันที่สาม : ครบ 24 ชั่วโมงละ สถานการณ์ "อินเทอร์เน็ตก็ยังเล่นไม่ได้ ไม่มีการติดต่อจากพนักงาน" ก็โอเค ของแบบนี้มันช้ากันได้ โทรไป 1175 อีกรอบเพื่อสอบถาม ก็อีหรอบเดิม ถามปัญหา แจ้งเรื่องไว้ ดำเนินเรื่อง รอติดต่อภายใน 24 ชั่วโมงเหมือนเดิม เราก็โอเค (รอบนี้ดีหน่อยมี SMS มาบอกว่าภายใน 24 ชั่วโมง)
วันที่สี่ : ครบ 24 ชั่วโมงอีกละ สถานการณ์ "อินเทอร์เน็ตก็ยังเล่นไม่ได้(เหมือนเดิม) ไม่มีการติดต่อจากพนักงาน(เหมือนเดิม)" ก็โอเค เริ่มหัวร้อนหน่อยๆ โทรไป 1175 เหมือนเดิม รอบนี้ก็ดีหน่อยละ สอบถามนู่น นี่นั่น ลองทำอะไรสักอย่างให้เรามั้ง ตรง router เลยมีไฟขึ้นที่ช่อง internet เราก็เออขึ้นละ แสดงว่าต้องเล่นได้แล้วดิ ก็ลองเข้าเหมือนเดิม "เล่นไม่ได้เหมือนเดิม" ก็รับเรื่องส่งฝ่ายช่าง ใน 1 ชั่วโมง เราก็โอเค ทีนี้ตอนคุยกันรอบนี้เค้าบอกว่าถ้าติดตั้งเรียบร้อยมันจะมี page เด้งขึ้นมา ตอนคุยกับเจ้าหน้าที่ ลองในโทรศัพท์ ก็ไม่มีขึ้น หลังจากวางสายไป ก็เลยลองในคอมพิวเตอร์ต่อสาย LAN ดู เออเด้งวุ้ย แต่ปรากฎ ขึ้น อะไรสักอย่าง.....the device is locked ประมาณนั้น เราก็ อ่าว เกิดอะไรขึ้น ก็เลยลองโทรหา 1175 อีกรอบ เค้าก็สอบถามบลาๆ (เหมือนเดิม) เพิ่มเติมคือ สอบถามเรื่องหน้าจอที่มันขึ้น เค้าก็ลองเช็ค แล้วบอกว่ามันมีปัญหาอะไรสักอย่าง ก็บอกจะรีบแจ้งฝ่ายช่างให้ดำเนินการ ให้รออีก 1 ชั่วโมง ก็เออ รอก็รอ รอไป 1 ชั่วโมงผ่านไป 2 ชั่วโมงผ่านไป หัวร้อนละ โทรไป 1175 อีกรอบ ถามเหมือนเดิม ส่งเรื่องให้ช่างเหมือนเดิม จะรีบเร่งรัดให้ รอ 1 ชั่วโมง รอไป...
ถ้าครบ 1 ชั่วโมงจะมา Update ให้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นมั่งไหม (เวลาที่โทรแจ้งล่าสุด 17.34 น.)
***Update***
เวลา 18.33 น. มีเจ้าหน้าที่ โทรมา เหมือนเดิม รอฝ่ายช่างโทรเข้ามานัดแนะ ภายใน 24 ชั่วโมง
คำถาม : ตั้งแต่วันแรกที่แจ้งแล้วบอกจะติดต่อฝ่ายช่างให้ภายใน 24 ชั่วโมง ฝ่ายช่างวันที่สี่ ก็ติดต่ออีก สงสัยฝ่ายช่างที่นี่นี่ติดต่อยากน่าดู เพื่อนๆว่างั้นไหมคะ?